Chúng ta

Á hậu FPT Japan ngẫu hứng STCo về 'Leng Keng' từ bài hát dân gian đương đại

Thứ hai, 28/1/2019 | 17:26 GMT+7

Bài hát "Mái đình làng biển" được chị Lê Thị Lâm, Phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn lực FPT Japan, viết lời lại và biểu diễn trên sân khấu Sum-up FPT Japan 2018. 

Trong lễ tổng kết kinh doanh FPT Japan 2018 diễn ra tại Tokyo chiều ngày 26/1, chị Lê Thị Lâm đã ngẫu hứng hát ca khúc STCo do chính chị viết lời trên nền nhạc bài hát nổi tiếng "Mái đình làng biển" của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Từ khi nhận được đề bài của anh Trần Đăng Hòa - COO FPT Software: "Nếu là TGĐ FPT Japan, năm 2019 bạn sẽ đưa ra quyết định gì để 'Leng Keng'?", đồng thời xuất phát từ cảm hứng "Leng Keng" của Sum-up năm nay, chị bắt đầu ngân nga những câu đầu tiên của bài hát. "Tôi bị ám ảnh OKR", chị nói về cảm hứng sáng tác và cho biết cứ mỗi ngày viết thêm chút một, đến trước hôm Sum-up thêm đoạn cuối là hoàn thành.

Video chị Lê Thị Lâm hát tại cuộc bình chọn Hoa hậu FPT Japan 2018:

"Leng Keng", "OKR", "World Class" là những từ khóa của FPT Software trong năm 2019. Cảm hứng về đặt những mục tiêu lớn cũng như làm việc nỗ lực gấp nhiều lần vươn đến đẳng cấp thế giới đã đi vào bài hát một cách tự nhiên.

Bài hát hoàn toàn ngẫu hứng bởi chị Lâm đã thích ca khúc "Mái đình làng biển" từ rất lâu. Ban đầu chị không định hát trong Sum-up vì không có trong chương trình và cũng đang bị viêm họng, nhưng lúc trên sân khấu được các anh em cổ vũ và đề nghị hát chị mới có cơ hội trổ tài.

Trước bài toán anh Trần Đăng Hòa đặt ra, chị Lâm quyết định mua lại công ty đối thủ cạnh tranh và các start-up công nghệ tại Nhật, nhất là các công ty Việt Nam. Chị cho rằng, con số 2.000 người trong năm 2019 là một mục tiêu hết sức thách thức. Quyết định này giúp công ty có 2.000 nhân sự có kinh nghiệm và trình độ tiếng Nhật thông thạo. “Không chỉ 2.000 mà còn 3.000, 5.000 trong những năm tiếp theo”, chị Lâm khẳng định.

Chỉ trong năm 2018, tính đến tháng 11, chị đã tuyển được gần 200 ứng viên, trong đó 20% là ứng viên top high level và 80% là Kỹ sư cầu nối - BrSE. Ở thị trường tuyển dụng, nguồn nhân lực công nghệ thông tin có tiếng Nhật rất khan hiếm, cạnh tranh khốc liệt, thì con số trên quả thật rất ấn tượng. Chị Lâm là một cán bộ tuyển dụng đầy nhiệt huyết với số lượng ứng viên phỏng vấn mỗi tháng lên đến 50 cuộc. Có những tháng cao điểm, mỗi ngày chị phỏng vấn 6 ứng viên. Chị còn xuất hiện thường xuyên tại các sự kiện tuyển dụng của công ty.

Lời bài hát

Thi gan cùng tuế nguyệt

Bao lâu bao lâu rồi

Mái đình xưa làng Việt
Thênh thênh, thênh thênh một góc trời

Gửi vào đây, vào đây, tâm hồn Nhật Việt
Gửi vào đây, vào đây, vui buồn cùng FPT
Đâu trúc mai sân đình
Đâu dáng ai ưa nhìn
Đồng lòng tôi câu hát Người xinh

Ôi vút cong mái đình
Ôi nước non ân tình
Hồn người FPT
Thuở bình minh

Leng keng leng keng OKR
Ai trao duyên ai vô tình
Vẫn còn đây lời hẹn
3 năm OKR

Gửi vào đây vào đây
Tâm hồn Nhật Việt
Gửi vào đây, vào đây
Vui buồn cùng FPT

Ôi cá voi cá kình
Sales vẫn đang đi rình
Nên Delivery
Phải ngon

World class OKR
Nên chúng ta bây giờ
Phải leng keng hơn nữa
Phải không?

Xuân Phương

Ý kiến

()