Chúng ta

'Tôi sẽ trị liệu và gắn chân giả để sớm trở lại công việc'

Thứ tư, 18/9/2019 | 11:43 GMT+7

Sau vụ tai nạn giao thông mất chân trái và trải qua nhiều đau đớn về thể chất, mất mát về tinh thần, nữ sales FPT Telecom Nguyễn Hoàng Ly kiên cường chấp nhận số phận và đau đáu mong sớm trở lại công việc để nuôi con. 

Bi kịch lớn nhất của Nguyễn Hoàng Ly, nhân viên kinh doanh FPT Telecom Đồng Nai, xảy ra đúng ngày sinh nhật tập đoàn - 13/9. Sáng đó, chị có hẹn với khách hàng để tư vấn trước khi ký hợp đồng. Trong balo khoác theo, nữ sales còn mang theo tờ rơi với loạt chương trình khuyến mãi của công ty.

Gần 9h sáng, khu vực hầm chui vòng xoay Tam Hiệp ở thành phố Biên Hòa vẫn còn kẹt xe. Đang di chuyển chầm chậm, bất ngờ ghi đông xe máy bên cạnh va vào khiến chị Ly ngã xuống đường, người văng vào gầm xe tải và bị cán qua.

Vụ tai nạn giao thông đã cướp đi bên chân trái của cô. “Tôi còn tỉnh táo. Sau khoảnh khắc kinh hoàng, tôi biết là mình mất đi cái chân rồi”, Ly nhớ lại. Cô gái quay mặt vào tường ở phòng bệnh để những giọt nước mắt lăn dài xuống..

20190918104929-IMG-8875-JPG-2745-1568779

Sau 5 ngày ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, hiện chị Ly đã được chuyển lên Chợ Rẫy để điều trị chuyên sâu.

Ngay khi ấy, dù đau đớn, Ly vẫn cố gắng tỉnh táo để nhờ người đưa vào bệnh viện nhanh nhất có thể. Song song đó, cô gái cũng tự gọi điện thông báo cho gia đình. 

Đôi mắt đỏ hoe, mẹ chồng chị Ly nhớ lại buổi sáng định mệnh. Hôm ấy, hai mẹ con rời nhà cách nhau chỉ vài phút. Ngay sau đó, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của con dâu. Tưởng con bỏ quên đồ nhờ lấy. Nhưng không, phía đầu dây bên kia vang lên giọng run rẩy: “Mẹ ơi, bình tĩnh nhé, con bị tai nạn mất một bên chân rồi”.

Bị sốc khi nghe tin, bà chỉ biết động viên: “Con ơi, cố gắng lên, mẹ vào viện với con đây. Đến nơi, bệnh viện không thể chờ đợi thân nhân gia đình nên đã quyết định nhanh để giúp Ly cầm máu. Không còn cách nào khác, các bác sĩ đành phải cắt bỏ bên chân đã bị dập nát. 

Gia đình nhỏ của chị Ly có hai con gái đang học lớp 1 và lớp 4. Hai con biết mẹ bị tai nạn nhưng gia đình chưa cho hai cháu vào thăm. “Lúc tôi đến nơi thì cô ấy đã lên bàn mổ”, anh Hoàng Văn Hùng,  chồng chị Ly, nhớ lại. 

Từ khi nhập viện, hằng ngày, chị chỉ ăn được cháo loãng. Khi vào viện chăm con, cô Nguyễn Thị Phương Hà - mẹ chị Ly - đau lòng lắm. “Bác sĩ cắt cụt một phần chân trái, tôi đứt hết ruột gan mà không dám khóc vì sợ nó thấy cũng khóc theo. Sao mà số nó khổ quá”, cô nói và cho hay gia đình đã ứng trước 40 triệu đồng tiền viện phí. “Lúc ấy, bác sĩ bảo ký gì thì tôi ký cái đó, chứ không còn biết gì nữa”.

Chiều qua (ngày 17/9), sau khi các bác sĩ xác định trong máu có những “vật thể lạ”, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai không đủ năng lực chữa trị nên đã chuyển lên chị Ly lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị. Hiện tại, chị Ly trong tình trạng thiếu máu nhưng khó khăn là nếu tiếp tục truyền có thể dẫn đến tình trạng vỡ hồng cầu. “Ngày đầu tiên bệnh viện truyền máu, tôi đã có dấu hiệu nổi mẩn đỏ ở khắp tay nhưng chưa rõ nguyên nhân”, chị Ly chia sẻ thêm. 

20190918105019-IMG-8878-JPG-2518-1568779

Các đồng nghiệp thuộc Trung tâm Kinh doanh số 1, FPT Telecom Đồng Nai, vào viện thăm, động viên Ly.

Chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, Ly sẽ được điều trị song song về huyết học - truyền máu và chấn thương chỉnh hình. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, chị bắt buộc phải trải qua ca phẫu thuật vùng chân và xương chậu để giải quyết dứt điểm vết thương đứt lìa chân trái và gãy xương chậu.

Sinh năm 1986, năm 22 tuổi, chị Ly rời quê hương An Nhơn (Bình Định) vào Nam lập nghiệp rồi lập gia đình với anh Hùng ở TP Biên Hòa (Đồng Nai). Trong khoảng 10 năm, chị trải qua nhiều công việc khác nhau, từ làm công nhân đến buôn bán nhỏ… Năm 2018, chị Ly được người bạn đang làm việc tại FPT Telecom Đồng Nai giới thiệu gia nhập đơn vị. Nhưng do con nhỏ, không ai đưa đón đến trường nên chị tạm nghỉ khoảng nửa năm, trước khi làm lại vào đầu năm nay. Bén duyên nhà ‘Cáo’, chị hy vọng có được mức thu nhập tốt hơn cũng như chủ động thời gian để chăm hai cô con gái.

Là nhân viên kinh doanh, công việc hằng ngày của chị là đến các khu dân cư giới thiệu về dịch vụ, tư vấn và hoàn tất hợp đồng với khách hàng. Cuộc đời Ly như dần bước sang trang mới khi chị có công ăn việc làm ổn định, gia đình hạnh phúc.

Niềm vui của người phụ nữ ấy chưa được bao lâu thì tai nạn ập đến. Nhưng không chịu đầu hàng số phận, dù đang nằm trên giường bệnh nhưng Ly vẫn lạc quan nghĩ về ngày trở lại công việc. “Sau khi xuất viện, tôi sẽ nỗ lực trị liệu và gắn chân giả để đi làm tiếp công việc yêu thích mà mình đã lựa chọn. Dù bén duyên muộn nhưng ngay từ đầu tôi đã tận lực và hết mình cho công việc”.

Cùng đồng đội vào thăm Ly, anh Đặng Công Phong, Trưởng phòng Kinh doanh 1 của FPT Telecom Đồng Nai, cho hay Ly làm việc rất chăm chỉ và có quan hệ tốt với khách hàng lẫn đồng nghiệp, đặc biệt là anh em kỹ thuật. 

“Lúc đầu hay tin, đồng nghiệp chi nhánh chỉ nghĩ là Ly gãy tay chân. Nhưng khi biết sự thật, mọi người đều sốc và thương. Chúng tôi đã nghĩ đến việc sẽ sắp xếp để chị Ly làm quản lý công nợ hoặc mảng công việc online ít phải đi lại. Nhưng chị là người xông xáo, không thích ngồi một chỗ nên e rằng nữ sales sẽ chọn công việc cũ”, anh Phong chia sẻ.

ly-fpt-8540-1568815071.jpg

Khi lên bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ phát hiện chân phải của Ly bị rạn và vỡ xương. Ngay sáng nay (ngày 18/9), nữ nhân viên FPT Telecom phải mổ để nẹp và bắt vít.

Chia sẻ với hoàn cảnh của chị Ly, các quỹ, nhiều lãnh đạo cùng đồng nghiệp nhà F đã đến thăm và hỗ trợ để chị mau chóng vượt qua cơn hoạn nạn. 

Hiện tại, tinh thần của Ly đã ổn định hơn trước. Gia đình và đồng nghiệp luôn túc trực để chị bớt cô đơn. Trong căn phòng đông đúc của khoa phẫu thuật chỉnh hình, nữ sales FPT Telecom nằm lọt thỏm trên chiếc giường bệnh nhân. Đắp chiếc mền mỏng trên người, chị khẽ nhích người chào khi có người thân và đồng nghiệp đến thăm. Trong khoảng không im lặng ấy, thảng hoặc chị khẽ nghiêng người rên rỉ, đau đớn bởi vết thương đang trong quá trình kéo da non gây ngứa. 

Gạt qua nỗi buồn và những mối lo, khi được hỏi về mong ước lớn nhất, Ly trầm ngâm một lúc. “Giờ đây, ước mong lớn nhất của tôi chỉ là mau chóng lành vết thương để trở về với hai con gái và công việc”, cô gái quê Bình Định nói rồi thở dài.

Chân trái vụn vỡ dưới gầm xe nhưng ước mơ của Ly không tan biến. Cô gái sẽ lắp chân giả, tiếp tục bước tiếp hành trình dài phía trước.

Theo anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng, Giám đốc FPT Telecom Đồng Nai, Nguyễn Hoàng Ly là nữ salesman thuộc Trung tâm Kinh doanh số 1, rất năng nổ và nhiệt huyết với công việc. Tai nạn là mất mát quá thương tâm và không gì có thể bù đắp được. “Đơn vị đang kêu gọi anh chị em chi nhánh và người nhà F cùng chung tay chia sẻ để giúp Ly và gia đình vượt qua khó khăn này”, anh cho hay.

Người nhà F và độc giả chia sẻ với hoàn cảnh của chị Ly có thể chuyển khoản cho đại diện chi nhánh theo thông tin: Hồ Thị Thảo Nguyên: tài khoản số 0266 5502 301, TPBank - chi nhánh Đồng Nai; hoặc tài khoản số 0121 000 755 216, VCB - chi nhánh Đồng Nai.

Trần Vũ

Ý kiến

()