Chúng ta

Dự án xây cầu của quỹ Hy Vọng đi được 1/10 chặng đường

Thứ tư, 12/12/2018 | 11:39 GMT+7

Sau 3 tháng, Quỹ Hy Vọng đã khởi công 6 cầu, nâng tổng số cầu lên 10 trong hành trình xây dựng 100 cây tại đồng bằng sông Cửu Long. 

Video lễ khởi công 6 cầu Hy Vọng tại Cần Thơ tại ngày 6/12:

Nâng bước em đến trường là dự án của Quỹ Hy vọng với mục tiêu xây dựng 100 cây cầu bê tông tại đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn 2018-2020, với mong muốn tạo cơ hội phát triển kinh tế và xã hội cho đồng bào nghèo, nơi có hệ thống sông ngòi chằng chịt và đan xen nhau, nhưng còn rất nhiều cây cầu đang trên đà xuống cấp và hư hỏng nặng.

Tại đây, học sinh gặp khó khăn khi đi học vì phải qua kênh bằng phà tự chế hoặc thường bị ngã, bị dơ quần áo, gặp thương tích do đi trên những con đường mòn xuyên cỏ cây lầy lội để đến trường. Người dân gặp nhiều gian nan và tốn kém tiền bạc trong việc đi lại bằng xuồng, và gặp trở ngại to lớn nếu có người thân cần cấp cứu vào ban đêm hoặc trong mùa mưa lũ.

Dự án "Nâng bước em đến trường" sẽ giúp ích không chỉ cho các em học sinh mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Kinh phí xây cầu sẽ được góp sức bởi chính quyền địa phương 50% tổng số tiền.

Tính đến nay, đã có 10 cây cầu Hy Vọng được khởi công, 2 cầu đã đưa vào sử dụng. Cả 2 đều thuộc huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Với mục tiêu hoàn thành 100 cây cầu trong 2 năm, Quỹ Hy vọng luôn mong muốn cập nhật những địa điểm cần sự hỗ trợ tại địa phương Cần Thơ và sự chung tay đóng góp của cộng đồng.

Quỹ Hy vọng là quỹ từ thiện xã hội được bảo trợ bởi tập đoàn FPT và báo VnExpress. Chi tiết về Quỹ Hy vọng xem tại trang: https://quyhyvong.com/.

Xuân Phương

Ý kiến

()