Chúng ta

CEO Bùi Quang Ngọc mong người nhà F góp 1 ngày lương vì cộng đồng

Thứ tư, 13/3/2019 | 16:41 GMT+7

“Cùng chung tay làm việc tốt để lan tỏa niềm vui cho mọi người và cho chính chúng ta!”, TGĐ Bùi Quang Ngọc gửi gắm trong thư phát động Ngày FPT vì cộng đồng 13/3 gửi đến toàn thể CBNV tập đoàn.

Anh Bùi Quang Ngọc vừa gửi thư đến toàn dân FPT kêu gọi tham gia Ngày FPT vì cộng đồng và quyên tặng 5.000 lá cờ tổ quốc cho người dân các tỉnh vùng biên. "Hoạt động ‘FPT vì cộng đồng’ của người nhà F đã bước sang năm thứ 9. Đó là một hành trình dài của niềm tin và hạnh phúc”, CEO FPT mở đầu thư ngỏ.

Anh tin tưởng “con đường của lòng tốt, của tình thương của nhà F sẽ không bao giờ có hồi kết. Bởi, lòng tốt luôn ở đó, ngự trị trong trái tim, trong huyết quản của các bạn. Và nó lan tỏa mạnh mẽ, ngay lập tức, vô điều kiện…”

ngaycd-6994-1552468669.jpg

CEO FPT Bùi Quang Ngọc cùng Giám đốc CSR Trương Thanh Thanh, 5.000 người FPT và các sứ giả đi bộ quanh hồ Gươm tại sự kiện FPT vì cộng đồng 2018. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Nhớ lại những gì người FPT đã làm được cho cộng đồng, vị "thuyền trưởng" FPT bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi “con đường chúng ta đi đã giúp được cho hàng nghìn người gặp khó khăn; nâng bước và tiếp thêm kiến thức cho hàng ngàn trẻ em vùng sâu, đóng góp nhiều việc tốt cho cộng đồng và xã hội.

Con đường chúng ta đi đã giúp những đồng nghiệp nhà F có thêm một bờ vai, thêm niềm tin để tiếp tục chiến đấu với khó khăn, bệnh tật. Để khi tất cả qua đi, điều neo đậu mãi trong mỗi cá nhân là tấm lòng người FPT”. Chính vì thế, anh Bùi Quang Ngọc tin rằng không chỉ một thập kỷ, mà hàng trăm năm nữa, người nhà F vẫn tiếp tục trên con đường vì cộng đồng.

Năm 2019 là một năm có ý nghĩa đặc biệt, "đất nước chúng ta vừa kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh biên giới", anh nhấn mạnh. Chính vì thế, "mùa xuân này, người FPT sẽ hướng về miền biên viễn với tấm lòng và hành động thiết thực: quyên tặng cờ tổ quốc tại các tỉnh biên giới, đặc biệt là Vị Xuyên (Hà Giang) - mặt trận khốc liệt nhất trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc".

Hưởng ứng Ngày FPT vì Cộng đồng, CEO Bùi Quang Ngọc kêu gọi người nhà F “hãy tham gia Ngày FPT vì cộng đồng và cùng nhau quyên tặng 5.000 lá cờ tổ quốc cho người dân các tỉnh vùng biên. Bạn có thể quyên góp bằng hai cách: Ủng hộ trực tiếp tại lễ phát động ở các khu vực, hoặc tại link này.

"Hãy tham gia Lễ phát động và tặng góc học tập cho trẻ em nghèo tại các tỉnh biên giới; tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương ở các quốc gia FPT có hiện diện”, anh Ngọc kỳ vọng. Đặc biệt, CEO FPT mong muốn mỗi CBNV "ủng hộ tối thiểu một ngày lương cho Quỹ Người FPT vì cộng đồng nhằm kịp thời hỗ trợ cho những trường hợp cán bộ nhân viên gặp khó khăn; hỗ trợ thiên tai bão lụt; và tiếp tục các hoạt động thiện nguyện".

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm.  

Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, trong thời gian từ 13/3 đến 30/3. Đặc biệt, điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới các năm 1979 và 1984.  

Hôm nay (ngày 11/3), sự kiện phát động đã diễn ra tại Hà Nội và Cần Thơ. Trước đó, chương trình bắt đầu tại TP HCM ngày 11/3 và ngày 12/3 tại Đà Nẵng.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

>> Người FPT miền Nam hào hứng với Ngày vì cộng đồng

Hà An

Ý kiến

()