Chúng ta

‘Vườn ươm khởi nghiệp’ - điểm mới của cuộc thi Start-up Việt 2018

Thứ sáu, 12/10/2018 | 10:19 GMT+7

Báo VnExpress đã phối hợp với 5 vườn ươm khởi nghiệp uy tín triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng năng lực miễn phí cho top 25 đội thi.

Năm nay là lần đầu tiên VnExpress tổ chức khóa đào tạo khởi nghiệp trong khuôn khổ cuộc thi Start-up Việt. Những năm trước, cuộc thi chỉ gồm các hoạt động nộp hồ sơ, bình chọn bởi hội đồng chuyên môn, thuyết trình trước ban giám khảo và trao giải. Với hoạt động đào tạo miễn phí trong năm nay, ban tổ chức kỳ vọng giúp top 25 đội thi trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết không chỉ để thắng giải mà còn làm hành trang để phát triển dự án khởi nghiệp.

Chương trình đào tạo sẽ kéo dài trong khoảng một tháng từ 10/10 đến 5/11, tập trung vào bốn chủ đề chính "Bước ra toàn cầu", "Gọi vốn từ cộng đồng, quỹ đầu tư mạo hiểm", "Nhân sự" và "Chuyển đổi số". Các chủ đề được thiết kế để đảm bảo mục tiêu tăng sức mạnh, sức cạnh tranh, thông tin kiến thức bổ ích cho các công ty khởi nghiệp kinh doanh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Từ số hồ sơ gửi dự thi, hội đồng chuyên môn và huấn luyện viên sẽ chọn ra top 25 start-up chia thành 5 đội. Mỗi đội có 2-3 huấn luyện viên là các chuyên gia đến từ Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (Viisa), Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), tập đoàn quản lý và đầu tư VMCG, tổ chức đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp Innovatube và Saigon Innovation Hub.

nam-2017-co-hoi-vang-cua-start-4484-1373

Các start-up sẽ được chia thành đội và được huấn luyện ở "Vườn ươm khởi nghiệp".

Sau thời gian đào tạo, các huấn luyện viên sẽ bình chọn ra 15 đội vào vòng trong để thuyết trình trực tiếp trước ban giám khảo. Cuối cùng, các đội sẽ tiếp tục được sàng lọc và trải qua quá trình bình chọn để tìm ra top 5 startup xuất sắc thuyết trình trong đêm Gala vinh danh Start-up Việt 2018 tại TP HCM.

Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc thi Start-up Việt 2018, để hỗ trợ sinh viên phát triển ý tưởng và bồi dưỡng năng lực khởi nghiệp, báo VnExpress lần đầu tiên tổ chức chương trình University Tour vào ngày 3/10 tại Đại học Công nghệ TP HCM (Hutech). Các doanh nhân thành đạt đã chia sẻ kinh nghiệm start-up ở độ tuổi 20, các yếu tố cần và đủ làm hành trang khởi sự kinh doanh dành cho giới trẻ cũng như các thách thức khi khởi nghiệp lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Chương trình còn có sự kiện "Meetup" - kết nối các doanh nhân khởi nghiệp nổi tiếng, nhà đầu tư và các quỹ đầu tư uy tín với cộng đồng khởi nghiệp trò chuyện theo chủ đề.

Chương trình Start-up Việt là sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các start-up nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội. Cuộc thi khuyến khích các start-up hoạt động và phát triển trên nền tảng công nghệ. Sau thời gian đăng ký, BTC đã nhận được hơn 400 hồ sơ dự thi từ các start-up trên cả nước.

Trần Vũ

Ý kiến

()