Chúng ta

Tiến sĩ đại học hàng đầu Malaysia bật mí về nông nghiệp 4.0 với nhà F

Thứ năm, 21/3/2019 | 17:01 GMT+7

Người nhà Giáo dục sẽ có cơ hộ được nghe PGS.TS Mohd Haris Md Khir của ĐH Teknologi Petronas chia sẻ về AioT ngay tại campus Hòa Lạc.

Ngày 26/3, PGS.TS Mohd Haris Md Khir của ĐH Teknologi Petronas (UTP) - trường đại học công nghệ hàng đầu tại Malaysia – sẽ có mặt tại ĐH FPT Hà Nội để chia sẻ về ứng dụng của cảm biến AIoT cho sinh viên và cán bộ, giảng viên FPT Edu.

collage-photocat-6351-1553071533.png

Bộ 3 Giáo sư đến từ trường Đại học Teknologi Petronas (Malaysia) sẽ có buổi gặp gỡ các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà F. 

PGS.TS Mod Haris là người điều hành 14 dự án nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Ông là giảng viên khoa Kỹ thuật Điện và Điện tử của UTP.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) đang dần trở thành những khái niệm quen thuộc trong thời đại công nghệ 4.0. AIoT chính là sự kết hợp của hai công nghệ mới, mang đến những đặc tính ưu việt hơn cho sản phẩm.

Với bài trình bày về AIoT, ông Mohd Haris sẽ giúp người tham dự hiểu rõ về tầm quan trọng của việc triển khai công nghệ 4.0 trong nông nghiệp bằng cách sử dụng cảm biến AIoT để tăng sản lượng. Ngoài việc tiết lộ một số loại cảm biến áp dụng cho nông nghiệp, ông sẽ giới thiệu thế hệ cảm biến vi mô được phát triển bằng công nghệ MEMS cho phép khả năng tích hợp đơn trị với mạch IoT.

Quy trình chế tạo và phát triển cảm biến để xây dựng và sản xuất các thiết bị này, khả năng của UTP trong việc phát triển các cảm biến cho các ứng dụng Nông nghiệp cũng được đề cập đến trong buổi tọa đàm.

Cùng với PGS.TS Mohd Haris, buổi tọa đàm còn có hai diễn giả khác đến từ UTP là GS. TS Rashid và Trưởng khoa Đào tạo Cao học, PGS. TS Rosdiazli. GS. TS Rashid sẽ chia sẻ câu chuyện nghiên cứu trong suốt 20 năm của trường UTP. Trong khi đó, PGS. TS Rosdiazli sẽ mang đến những suất học bổng giá trị cho sinh viên và cơ hội học Thạc sĩ, Tiến sĩ cho các cán bộ, giảng viên FPT.

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 26/3, tại phòng 402R tòa Alpha, campus Hòa Lạc. Đăng ký tham dự chương trình tại đây.

UTP được biết đến là một trong những trường ĐH tư nhân hàng đầu Malaysia. Ngôi trường 21 năm tuổi có lịch sử khá tương đồng với FPT Edu: đi lên từ một đại học nhỏ chuyên giảng dạy, mang khát vọng trở thành một tổ chức giáo dục nổi tiếng toàn cầu trong thập kỷ tới.

Hiện UTP là trường đại học tư nhân duy nhất nằm trong top 100 đại học hàng đầu của châu Á. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển với quy hoạch tổng thể (Master plan) về học thuật và quy hoạch tổng thể về nghiên cứu, UTP định hướng phát triển của trường trong một thập kỷ tới là tập trung chủ yếu vào phát triển cơ sở hạ tầng và năng lực. Thế mạnh của trường tập trung vào các lĩnh vực cơ khí, điện tử và khoa học máy tính.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()