Chúng ta

Telegram cho gọi video nhóm

Thứ ba, 29/6/2021 | 08:54 GMT+7

Telegram, ứng dụng được dân công nghệ yêu thích, đã kịp bổ sung tính năng gọi video cho nhóm trò chuyện.

Telegram-video-5255-1624931559.jpg

Cuộc gọi video nhóm trên Telegram đã khả dụng cho người dùng.

Theo The Verge, dịch vụ nhắn tin Telegram vừa bổ sung tính năng gọi video nhóm cho ứng dụng mobile và desktop, điều họ đã hứa hẹn từ tháng 4/2020. Tính năng chat voice trong bất cứ nhóm nào trên nền tảng này đều có thể chuyển thành gọi video bằng cách nhấn vào biểu tượng camera để bật camera của máy.

Telegram cho biết họ không giới hạn số người tham dự trong cuộc gọi audio nhóm nhưng với tính năng gọi video, chỉ 30 người tham gia đầu tiên có thể tham dự. Hãng sẽ sớm gia tăng số người có thể tham dự trong một cuộc gọi video. Người dùng vẫn có thể chia sẻ màn hình trong cuộc gọi video.

Hồi tháng 1/2021, CEO Telegram Pavel Durov cho biết công ty đã đạt 500 triệu người dùng thường xuyên. Nhiều người trong số này chuyển sang Telegram sau khi WhatsApp công bố tính năng bảo mật mới, yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân nếu muốn sử dụng dịch vụ. Mặc dù vậy, tính năng gọi video nhóm trên Telegram xuất hiện khá muộn so với đối thủ. WhatsApp, sở hữu khoảng 2 tỷ người dùng hồi tháng 2, cung cấp tính năng gọi video và audio theo nhóm từ năm 2018.

Ngoài tính năng được chờ đợi là gọi video nhóm, Telegram cũng cung cấp thêm một vài tính năng mới như khả năng giảm ồn và các hình nền mới. Người dùng Telegram trên iOS và Android có thể chọn hình nền mặc định hoặc tự tạo hình nền cho riêng mình.

>> FPT Software phát triển ứng dụng chẩn đoán Covid-19 qua hơi thở

Hải Ninh

Ý kiến

()