Chúng ta

Tech Talk 4: Khai thác mỏ dữ liệu mới bằng AI - Biểu tượng quyền lực của kinh tế số 

Thứ sáu, 22/7/2022 | 15:25 GMT+7

Với chủ đề “Does AI make data the new oil?”, các diễn giả Tech Talk 4 sẽ cùng đào sâu tìm hiểu để trả lời câu hỏi: Liệu AI có đủ quyền lực để biến dữ liệu thành một nguồn tài nguyên mới?  

Trong nền kinh tế số, dữ liệu được ví như một loại “dầu mỏ” mới - loại nguyên liệu không thể thiếu cho sự vận hành của các chủ thể, là yếu tố đầu vào quan trọng của các hoạt động sản xuất hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Nếu khai thác dữ liệu hiệu quả sẽ cải thiện kết quả kinh doanh, giảm chi phí, giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược thị trường nhanh và chính xác.  

Theo đó, tầm quan trọng của dữ liệu không nằm ở lượng dữ liệu mà chúng ta có, nó nằm ở việc chúng ta làm gì với những dữ liệu đó. Hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức sẽ sử dụng nguồn dữ liệu phân tích để nâng cao việc đưa ra quyết định và tối ưu hóa quy trình.   

Thực tế cho thấy, AI đang là chiếc “máy gia tốc” giúp FPT khai thác triệt để tài nguyên dữ liệu. Tuy nhiên, để ứng dụng AI, bản thân FPT hay các doanh nghiệp cũng sẽ đối mặt với vô số rủi ro và liệu rằng từ lý thuyết đến thực tế thì AI có thực sự đủ quyền lực để biến dữ liệu thành một nguồn tài nguyên mới? Tất cả sẽ được các diễn giả giải đáp trong Techtalk #4 - sự kiện do Ban Công nghệ và Trường Đào tạo Cán bộ đồng tổ chức.   

techtalk4-1658478119-9589-1658478264.png

Tech Talk 4 chủ đề “Does AI make data the new oil?" sẽ lên sóng ngày 22/7 tới.

Buổi trò chuyện được dẫn dắt bởi Giám đốc nghiên cứu Ban công nghệ FPT - Đặng Khánh Hưng và sự góp mặt của các khách mời: Tiến sĩ Nguyễn Minh Nhựt, Data Scientist, United Overseas Bank; Tiến sĩ Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT; Thạc sĩ Võ Thị Hồng Phương, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu của FPT Telecom; Anh Phí Đăng Khoa, Partner Tech Lead tại Microsoft Vietnam.  

Các khách mời sẽ tập trung chia sẻ những nghiên cứu khoa học cho đến những câu chuyện thực tế trong chính quá trình sử dụng công nghệ AI để biến data thành mỏ vàng của mình.  

Chương trình được phát sóng trên hệ thống vMIX và Livestream trên Workplace - Trang TechInsight lúc 15-16h, ngày 27/7 tới. Độc giả có thể đăng ký tại đây để theo dõi chương trình.  

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài. 

Tech Talk tập trung khai thác câu chuyện, quan điểm của các khách mời về những chủ điểm thu hút quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), An ninh mạng (CyberSecurity)… Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 90 phút đan xen giữa các phần chia sẻ từ khách mời và giải đáp câu hỏi từ các cán bộ theo dõi chương trình. 

Phương Kha

Ý kiến

()