Chúng ta

Sức hút từ hoạt động tư vấn thực chiến về Agile của FPT Software

Thứ năm, 7/10/2021 | 14:21 GMT+7

Chính thức ra mắt vào giữa tháng 9, Agile Hands-on Coaching - Hoạt động tư vấn thực chiến miễn phí nằm trong chương trình Agile Innovation do Trung tâm Dịch vụ DevOps (FPT Software) tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Sau 2 tuần triển khai, Agile Hands-on Coaching đã hỗ trợ 15 thành viên đến từ 10 đơn vị, dự án khác nhau tìm ra cách giải quyết cho những vấn đề trong áp dụng Agile - phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt.

Hơn 35 tình huống được tư vấn như “việc áp dụng Agile cho nhóm lớn, cách tổ chức buổi Restrospective (Nhìn lại hoặc giải quyết các sự kiện hoặc tình huống trong quá khứ) hiệu quả", hay "cách tạo động lực cho cả nhóm trong thời gian giãn cách”. Hoạt động sôi nổi và nhiệt tình của các thành viên tham gia cũng như các Agile Coach trong 4 buổi tư vấn đầu tiên là tín hiệu tích cực cho thấy sức lan toả và sức hút của hoạt động tư vấn (coaching).

Một trong những thành viên đầu tiên tham gia chương trình tư vấn, chị Phùng Thị Thuỷ - Quản trị viên dự án FPT Software chia sẻ: “Agile có những điểm mạnh nhưng cũng không ít những thách thức, điều đó khiến nhiều quản trị dự án (PM) thấy ái ngại khi chọn quản trị theo mô hình này. Buổi Hands-on Coaching của Trung tâm Dịch vụ DevOps giúp mình tự tin hơn khi áp dụng các cách thực hành tốt nhất của Agile vào dự án và dễ dàng tìm được câu trả lời cho những thắc mắc trước đó”.

Tiết lộ về kế hoạch, chị Lê Thị Hưởng - Trưởng nhóm triển khai chương trình Agile Innovation cho biết trong thời gian tới, ngoài việc duy trì hoạt động đều đặn hằng tuần, ban tổ chức sẽ tăng thời lượng mỗi buổi để có thể giúp các bạn tháo gỡ được nhiều nhất những ‘nút thắt’ trong quá trình triển khai dự án Agile. Theo chị, lộ trình đi đến “Being Agile” (tạm dịch: trở thành Agile) thực chất không phải là điều quá khó khăn trong bối cảnh những hoạt động thực tiễn như Hands-on Coaching, cùng với các khoá đào tạo về Scrum hay Agile liên tục được triển khai trong nhà F.  

agile-coach-6243-1633575301.jpg

Agile không còn là khái niệm mới mẻ với các thành viên nhà F. Phương pháp này đang và sẽ trở thành xu hướng tất yếu cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm. Việc hiểu và thực hành đúng tinh thần "Being Agile" được coi là con đường nhanh nhất để các dự án tối ưu hoá những giá trị mà Agile mang lại. Đó là lý do Hands-on Coaching ra đời, song hành với những hoạt động thú vị nằm trong chuỗi Agile Innovation như Talkshow “Agile trong thực tiễn”. 

Hands-on Coaching là hoạt động tư vấn thực chiến về Agile, với sự tham gia của đội ngũ Agile Coach giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị khác nhau trong FPT Software. Được tổ chức với quy mô nhỏ (3-5 thành viên/buổi) trong khung thời lượng 45 phút, mỗi buổi Coaching là dịp để Agile Coach và những người tham gia trực tiếp trao đổi và tìm ra lời giải cho những vướng mắc khi áp dụng Agile vào thực tiễn đúng theo phương châm “Tư vấn bám sát thực trạng của từng dự án”.

Thành viên nhà F quan tâm đến những hoạt động của chương trình có thể đăng ký tham gia miễn phí tại đường LINK. Mọi thắc mắc hoặc cần được tư vấn thêm, vui lòng gửi email về địa chỉ: DevOps.Service@fsoft.com.vn, hoặc group FSOFT Agile DevOps Community.

Nguyệt N.

Ý kiến

()