Chúng ta

Sàn thương mại điện tử nhà F giúp người dân TP HCM 'Đi chợ tại nhà'

Thứ năm, 15/7/2021 | 10:57 GMT+7

Kết nối trực tiếp với hợp tác xã tại các địa phương lân cận, Sendo.vn đảm bảo cung ứng qua kênh online hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho người dân TP HCM ngay trong đợt dịch này.

Từ khi chính thức giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16, nhiều siêu thị, cửa hàng bách hóa tại TP HCM ghi nhận lượng lớn người dân đi mua sắm thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu dẫn đến cảnh xếp hàng dài và không đủ hàng để cung cấp. Cả các ứng dụng mua sắm trực tuyến của nhiều đơn vị siêu thị cũng liên tục trong tình trạng quá tải và hết hàng. 

Để góp phần bù đắp vào sự thiếu hụt này, đảm bảo nguồn cung thực phẩm rau củ tươi sống cho người dân, sàn thương mại điện tử Sendo đã mở chương trình “Đi chợ tại nhà” với hàng chục loại thực phẩm tươi sống tuyển chọn ngay trong ngày.

sendo2-5376-1626321175.png

Thực phẩmnđặt mua trên Sendo sẽ được đóng gói ngay tại vùng trồng trọt và vận chuyển đến tay khách hàng trong 24 giờ sau khi đặt hàng. 

Chợ rau củ trực tuyến của Sendo.vn hiện có bán đa dạng các mặt hàng với hơn 25 loại rau củ quả tươi xanh phục vụ nấu ăn hàng ngày, trái cây đặc sản vùng miền, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như: gia vị, mì gói, đồ hộp… 

Sendo đã kết nối trực tiếp với nhiều hợp tác xã nuôi trồng tại các địa phương lân cận để có nguồn hàng, đảm bảo cung ứng được hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho thành phố mà không cần qua các chợ đầu mối. Thực phẩm được khách hàng đặt mua trên Sendo sẽ được thu hoạch và đóng gói ngay tại vùng trồng thuộc các hợp tác xã uy tín, sau đó được Sendo vận chuyển đến tay khách hàng trong 24 giờ sau khi đặt hàng. 

Sau một tuần triển khai, chương trình đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. “Mỗi ngày, chương trình sẽ tiêu thụ với sản lượng khoảng 2 tấn. Lượng hàng hóa này đảm bảo cho người dân có thể mua được rau củ quả đủ dùng cho 7 ngày”, anh Nguyễn Quang Thuật - Phó tổng Giám đốc Sendo.vn - chia sẻ.

Hinh-2-7574-1626321175.jpg

Người dùng có thể truy cập và sử dụng dễ dàng trên nhiều dạng thiết bị để tiết kiệm thời gian.

Phương án kết nối trực tiếp đến vùng nguyên liệu cũng được Sở Công Thương thành phố đề xuất để đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu. Sendo là một trong số ít các đơn vị thương mại điện tử sớm có giải pháp sẵn sàng để thực hiện theo phương án này. Mô hình thực phẩm từ vườn đã được Sendo thử nghiệm và phát triển thành công trước đó, qua các chiến dịch xúc tiến thương mại nông sản mà đỉnh điểm là chương trình tiêu thụ 130 tấn vải Lục Ngạn, Bắc Giang trong tháng 6.

“Có sẵn công nghệ, nguồn cung và kinh nghiệm với nông sản tươi, Sendo có thể nhanh chóng đưa vào áp dụng khi nhận thấy nhu cầu cấp thiết của người dân thành phố. Sendo mong muốn ‘Đi chợ tại nhà’ sẽ góp phần bình ổn thị trường và giúp người dân an tâm hơn khi ở nhà giữa mùa dịch”, anh Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo.vn khẳng định.

Chương trình “Đi chợ tại nhà” của Sendo hiện có bán tại đây. Khách mua hàng được giảm phí vận chuyển đến 50.000 đồng/đơn hàng khi thanh toán bằng ZaloPay.

>> Cách các cặp đôi nhà F duy trì tình cảm mùa dịch

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()