Chúng ta

13.000 trang bị phòng hộ được Quỹ nhà F gửi tặng y bác sĩ TP HCM

Thứ năm, 15/7/2021 | 09:45 GMT+7

Đồ phòng hộ, khẩu trang N95, kính chống giọt bắn từ Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, gửi đến sẽ được dùng cho các y bác sĩ làm việc tại bệnh viện dã chiến và khu cách ly.

Ngày 14/7, Quỹ Hy vọng đã trao tặng Bệnh viện Thống Nhất và Viện Tim TP HCM 7.000 đồ phòng hộ, 4.000 khẩu trang N95 và 2.000 kính chống giọt bắn nhằm giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế yên tâm tham gia chống dịch. Tổng giá trị tài trợ hơn 600 triệu đồng.

Đại diện Bệnh viện Thống Nhất cho biết ngay sau khi nhận số vật tư y tế, viện đã gửi ngay 2.000 đồ phòng hộ và khẩu trang đến Bệnh viện dã chiến số 8 - nơi 90 y bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất đang chi viện tại đây.

BV-Tho-ng-Nha-t-4231-1626317072.jpg

Đại diện Bệnh viện Thống Nhất gửi thư cảm ơn đến Quỹ Hy vọng sau khi tiếp nhận các trang bị phòng hộ cho y bác sĩ. Ảnh: Hiền Ly.

Trước đó, khoảng 360 y bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất, trực thuộc Bộ Y tế, cũng tham gia "chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 thần tốc" của TP HCM; phối hợp lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm trong cộng đồng, tại quận Bình Tân, Tân Phú...

Tại Viện Tim TP HCM, đại diện đơn vị cũng cho biết số đồ bảo hộ, khẩu trang N95, kính chống giọt bắn là món quà có ý nghĩa rất thiết thực, hỗ trợ kịp thời các đội y bác sĩ đang tham gia phòng chống dịch tại khu cách ly Đại học Quốc gia TP HCM. Trước đó, Viện cũng điều động 20 đội bao gồm bác sĩ và điều dưỡng lấy mẫu trong các khu dân cư, tiêm ngừa vaccine trong cộng đồng...

Nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại TP HCM, Quỹ Hy vọng những ngày qua đã triển khai nhiều đợt tiếp sức tâm dịch. Trong đó gửi tặng Bệnh viện Ung bướu - nơi có cơ sở 2 vừa chuyển đổi thành Bệnh viện Hồi sức Covid-19 và Bệnh viện TP Thủ Đức 3 máy tách chiết ADN/ARN tự động 32 mẫu - hỗ trợ công tác xét nghiệm, với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng, ngoài một số vật dụng thiết yếu khác như áo làm mát, khẩu trang y tế…

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tiếp sức cho tâm dịch" do Quỹ Hy vọng phát động từ tháng 5. Chương trình sẽ tiếp tục đến với các bệnh viện tại TP HCM để tiếp sức lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.


Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

>> FPT tặng thiết bị CNTT và hạ tầng cho bệnh viện dã chiến 10.000 giường

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()