Chúng ta

Rút tiền bằng vân tay, LiveBank hạn chế rủi ro mất mã pin

Chủ nhật, 7/10/2018 | 11:07 GMT+7

Không cần mang theo thẻ ATM, người dùng vẫn có thể dễ dàng rút tiền tại máy LiveBank của ngân hàng Tiên Phong chỉ bằng cách quẹt vân tay.

Cảm biến vân tay cho phép khách hàng có thể xác thực thông tin giao dịch bằng vân tay, tiện dụng. Không cần mang theo thẻ ATM, người dùng vẫn có thể dễ dàng rút tiền tại máy LiveBank của TP Bank chỉ bằng cách quẹt vân tay, hạn chế hoàn toàn rủi ro khách hàng có thể mất thẻ ATM và lộ mã pin. Tính năng này bảo mật hơn rất nhiều so với việc rút tiền bằng ATM. Điều này nằm trong chuỗi phát triển công nghệ nhận dạng sinh trắc học để nâng cao trải nghiệm và rút ngắn thời gian giao dịch của khách hàng.

Trước đó, TPBank là ngân hàng đầu tiên áp dụng bảo mật sinh trắc học (Biometrics) với tính năng đăng nhập vào eBank bằng vân tay hoặc FaceID trên iPhone. Hiện người dùng iOS hay Android cũng đều thực hiện được tính năng này.

28-2-201729-421025262-6690-148-8896-4684

LiveBank được trang bị công nghệ sinh trắc học nhận dạng vân tay.

LiveBank là mô hình giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới, mới được số ít ngân hàng lớn trên thế giới thử nghiệm tại một số nước phát triển như Singapore từ cuối năm 2016 hay tại Mỹ từ đầu năm 2017. Nhờ ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật.

Hiện tại, TPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam áp dụng hệ thống LiveBank kể từ tháng 9/2016 nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng. Mô hình này cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng như mở tài khoản, mở sổ tiết kiệm, nộp tiền mặt, cùng các giao dịch ATM khác một cách tiện lợi bất cứ lúc nào.

Cách sử dụng TPBank LiveBank cũng rất đơn giản. Sau khi khách hàng chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình, giao dịch viên của TPBank sẽ kết nối trực tiếp với khách hàng qua video call, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng các thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp khách hàng có cảm giác an tâm như đang giao dịch tại quầy. Nếu khách hàng đã quen thuộc với LiveBank thì hoàn toàn có thể tự thực hiện các giao dịch dễ dàng mà không cần hỗ trợ của giao dịch viên từ xa.

Điểm đặc biệt của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được… Đây được xem là bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng trên thế giới giúp khách hàng chủ động mọi giao dịch trong cuộc sống và tiết kiệm thời gian.

Trước sự thuyết phục của LiveBank với quy trình chặt chẽ, ứng dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học, công nghệ OCR - nhận dạng chữ viết nhanh chóng, kèm theo việc nhận diện bởi tư vấn viên từ xa, Ngân hàng Nhà nước đã cho phép TPBank xác thực khách hàng thông qua các hệ thống trực tuyến này. Điều đó giúp LiveBank trở thành ngân hàng tự động 24/7 đúng nghĩa, có thể thực hiện mọi loại giao dịch ngân hàng qua kênh số hóa, không bị hạn chế về thời gian như mô hình ngân hàng truyền thống.

Nhờ phát triển theo xu hướng số hoá cùng chất lượng dịch vụ cao cấp, TPBank đã nhanh chóng gặt hái được thành công kể từ khi xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu cho đến nay. Lợi nhuận năm 2017 là 1.206 tỷ đồng, xếp vào nhóm những ngân hàng có lợi nhuận nghìn tỷ tại Việt Nam và nằm trong 10 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam theo xếp hàng của The Asian Banker, còn theo xếp hạng của IDG, TPBank là Ngân hàng số xuất sắc nhất.

Trần Vũ

Ý kiến

()