Chúng ta

Quán quân iKhiến được đưa vào dự án xây dựng dữ liệu FPT 2021

Thứ năm, 7/1/2021 | 13:20 GMT+7

Với những tiềm năng trong lĩnh vực bán hàng, chăm sóc khách hàng, Quán quân iKhiến 2020 Customer Insight Platform được tập đoàn đưa vào dự án xây dựng dữ liệu FPT năm 2021 với kỳ vọng tạo giá trị mới.

Khép lại iKhiến 2020 với trận đấu gay cấn của akaAT Studio - FPT Software và Customer Insight Platform (CIP) - FPT Telecom, Chủ tịch Hội đồng giám khảo chương trình Vũ Anh Tú thở phào cùng những cái gật đầu tâm đắc. Lần đầu tiên, Chung kết xuất hiện cả 2 sản phẩm có khả năng đưa vào sử dụng rộng rãi cho các CTTV và FPT.

“Sự chuyên nghiệp, bài bản và cách lựa chọn thông tin thuyết trình tốt của CIP đã thuyết phục ban giám khảo”, anh Tú dành lời khen ngợi cho đại diện nhà Viễn thông khi 2 nhân vật trình bày đã phối hợp ăn ý.

Sản phẩm đã đem lại hiệu quả kinh tế ‘đáng ngưỡng mộ’. Cụ thể, chỉ riêng việc CIP nhanh chóng tiếp cận gần 30.000 khách hàng/năm đã giúp nhà Viễn thông tiết kiệm 78 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc về kỹ thuật, hạ tầng cũng được hỗ trợ kịp thời, giảm tỷ lệ rời mạng, cuộc gọi phàn nàn, đem về giá trị tiết kiệm 186 triệu/tháng đồng thời giảm 20 nhân sự. Với những tính năng cùng hiệu quả kinh tế rõ rệt, sản phẩm trở thành ‘con cưng’ của FPT Telecom với việc giúp tiết kiệm tổng cộng gần 88 tỷ đồng.

640-JOE08401-8063-1609996009.png

Anh Vũ Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng giám khảo iKhiến 2020 - đánh giá cao tiềm năng của 2 sản phẩm tham gia Chung kết. Ảnh: Đức Anh.

Đặc biệt, với sáng kiến này, tập đoàn đã đưa vào dự án xây dựng Customer Data Platform FPT năm 2021. Anh Tú chia sẻ, đây là dự án lớn trong mảng B2C (Business to Customer) dự kiến sẽ mang lại những giá trị mới trong lĩnh vực bán hàng, chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Đồng quan điểm với anh Tú, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cũng dành sự chú ý đặc biệt tới CIP. Sản phẩm có thế mạnh lớn liên quan đến xử lý dữ liệu cùng cơ hội mới trên thị trường trong tương lai, đúng chiến lược tập đoàn hướng đến. Mặc dù sản phẩm chỉ sử dụng trong nội tại FPT Telecom nhưng với tốc độ của chuyển đổi số, dữ liệu lớn hay trí tuệ nhân tạo, Customer Insight Platform có cơ hội trở thành mô hình kinh doanh mới.

Khác phong thái bài bản của CIP, akaAT Studio đã thể hiện đam mê rất ‘riêng’ với sản phẩm đầy hài hước, duyên dáng. Trước khi bước vào Chung kết, sản phẩm đã giành được nhiều hợp đồng lớn cùng cơ hội trải nghiệm tại nhiều đơn vị trong FPT: FPT Online, FPT IS, FPT Telecom hay FPT Retail. Mặc dù chỉ ‘đủng đỉnh’ về nhì nhưng akaAT đã chứng minh được sự quan trọng và cơ hội phát triển lớn trên thị trường trong nước, quốc tế.

640-JOE08497-1922-1609996009.png

Cổ động viên để lại dấu ấn đặc biệt tại chương trình.

Là người ‘quyền lực’ trong mảng tài chính FPT, anh Nguyễn Thế Phương - PTGĐ FPT nhận định, hai sản phẩm vào Chung kết rất xứng đáng, đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển kinh doanh tại đơn vị. Bên cạnh đó, cả akaAT và CIP có cơ hội trở thành sản phẩm kinh doanh độc lập. Anh Phương coi việc đầu tư nhiều hơn vào 2 sản phẩm là điều hiển nhiên. Bên cạnh đó, anh kỳ vọng các nhóm dự án mạnh dạn đề xuất phương án đầu tư mạnh mẽ để nhanh chóng phát triển sản phẩm, mang lại giá trị nhiều hơn.

Năm 2021, một hành trình mới của iKhiến sẽ tiếp tục với nhiều cơ hội và tìm ra những ‘viên kim cương’ mới trong nội tại đơn vị, FPT. Với vai trò Chủ tịch Hội đồng giám khảo iKhiến 2020, anh Tú kỳ vọng các ĐVTV sẽ có cách làm mới để có thêm hàng nghìn sáng tạo.

Trước đó (ngày 5/1), đêm Chung kết iKhiến 2020 đã diễn ra với nhiều ấn tượng thú vị. Thí sinh toả sáng bất ngờ từ anh Nguyễn Duy Vinh - nhóm tác giả akaAT Studio cùng sự ‘đủng đỉnh’ đầy duyên dáng; Hàng trăm cổ động viên với kèn, trống, khẩu hiệu gây áp lực lên tầng 13 náo động hay lần đầu tiên chương trình livestream với hơn 11.000 lượt tương tác; Hội đồng giám khảo chuyên nghiệp và hài hước.

Năm 2020, chương trình Sáng tạo FPT đã thu nhận được 685 sản phẩm, giải pháp, trong đó FPT Software là đơn vị nhiều nhất với hơn 500 sáng kiến.

>> Cựu chuyên gia Google làm Giám đốc Dữ liệu FPT

Hà Trần

Ý kiến

()