Chúng ta

Ông chủ đế chế 2,5 tỷ USD trò chuyện với sinh viên và khởi nghiệp Việt

Thứ năm, 14/4/2022 | 12:40 GMT+7

Cơ hội để giới trẻ, sinh viên, học sinh, cộng đồng startup được truyền cảm hứng về đam mê, tinh thần khởi nghiệp và sự thay đổi của công nghệ, máy tính trong tương lai từ một trong những lãnh đạo công nghệ có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Nhà sáng lập Acronis gặp gỡ, đối thoại riêng cùng sinh viên, cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc vào 13h30 chiều nay (ngày 14/4) tại FPT Campus TP HCM.

Sự kiện đồng thời được phát trực tuyến trên các kênh online của VnExpress và FPT.

Đăng ký tham gia tại đây

Ở sự kiện này, hành trình hơn 20 năm đưa Acronis trở thành một đế chế công nghệ 2,5 tỷ USD sẽ được nhà sáng lập chia sẻ. 

Dưới góc nhìn của một tiến sĩ, doanh nhân, nhà đầu tư, nhà lãnh đạo công nghệ, giáo dục, Serg Bell sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của công nghệ phần mềm, công nghệ máy tính trong việc giải quyết những thực trạng của thế giới hiện nay, trong cuộc gặp gỡ sinh viên, cộng đồng khởi nghiệp tại Hà Nội. Tương lai khoa học máy tính trong 5-25 năm là chủ đề trong buổi nói chuyện của ông tại TP HCM.

Serg-Bell-2-2343-1649749280-4960-1649914

Serg Bell - nhà sáng lập hệ thống quản lý, lưu trữ dữ liệu Acronis - sẽ có cuộc gặp gỡ sinh viên, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, các diễn giả cũng đúc kết những kinh nghiệm, lưu ý quan trọng nhất nhằm trang bị cho giới trẻ những kiến thức, kỹ năng trong kỷ nguyên số. Nhà đồng sáng lập Stas Protassov sẽ bàn về vị trí, vai trò nhà lãnh đạo trong các công ty, tập đoàn công nghệ, những yếu tố cần trang bị để trở thành lãnh đạo công nghệ tương lai cho sinh viên.

Đây là cơ hội để giới trẻ, sinh viên, học sinh, cộng đồng startup được truyền cảm hứng về đam mê, tinh thần khởi nghiệp từ một trong những lãnh đạo công nghệ có tầm ảnh hưởng toàn cầu, cùng đối thoại về những gì công nghệ đã, đang và sẽ thay đổi tương lai. Các sinh viên, startup tham gia giao lưu trực tiếp hay trực tuyến đều có cơ hội đặt câu hỏi, chia sẻ ý kiến, quan điểm tới các chuyên gia công nghệ ngay tại sự kiện.

Startup Acronis của Serg Bell thành lập năm 2003 và trở thành kỳ lân năm 2019, chuyên về bảo mật, an ninh mạng. Acronis hiện có hơn 2.000 nhân viên, với mạng lưới 5,5 triệu người dùng là gia đình, 500.000 công ty, cùng 50.000 đối tác và nhà cung cấp dịch vụ tại hơn 150 quốc gia.

Ngoài là "cha đẻ" của Acronis, Serg Bell còn thành lập tới 20 công ty công nghệ thông tin toàn cầu, quỹ đầu tư, trung tâm khoa học và giáo dục, trong đó có Viện Công nghệ Schaffhausen (SIT) - chuyên về khoa học máy tính và phần mềm, là đối tác của Đại học quốc gia Singapore và Đại học Carnegie.

Serg Bell là doanh nhân công nghệ người Singapore có tầm ảnh hưởng. Ông là tiến sỹ khoa học máy tính, cử nhân vật lý, thạc sĩ vật lý và kĩ thuật điện, với hơn 350 bằng sáng chế.

Ông từng theo học tại Đại học Vật lý và Công nghệ Moscow, một trong trường về khoa học và công nghệ hàng đầu ở Nga. Ông tốt nghiệp Cử nhân Vật lý, sau đó lấy bằng Thạc sĩ vật lý và kỹ thuật điện, bằng Tiến sĩ Khoa học máy tính và Tiến sĩ Vật lý.

Năm 2000, vị doanh nhân thành lập Parallels, sau đó hệ thống quản lý, lưu trữ dữ liệu Acronis tách ra vào năm 2004, chuyển trọng tâm vào các giải pháp bảo vệ dữ liệu và an toàn trong gian mạng không lâu sau đó. Serg Bell đảm nhận vị trí CEO từ năm 2013.

Ý kiến

()