Chúng ta

Ba nhóm đệ tử của anh Bùi Quang Ngọc bế giảng khóa học

Thứ tư, 13/4/2022 | 17:38 GMT+7

Ba nhóm đệ tử tại Hà Nội của Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc đã tập trung tại tư gia của anh dự lễ bế giảng chương trình Sư phụ - Đệ tử.

Các đệ tử của các khóa học từ 2015 đến 2019 đã cùng hội quân tại biệt thự của anh Bùi Quang Ngọc ở Vĩnh Phúc để làm lễ tổng kết, nhận chứng nhận hoàn thành chương trình "Sư phụ - Đệ tử" và giao lưu chia sẻ. "Sư phụ - Đệ tử" là chương trình do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, với mục tiêu tạo môi trường để các lãnh đạo chia sẻ, truyền đạt chiến lược, định hướng, giá trị của FPT, phát triển năng lực cá nhân và định hướng giải quyết vấn đề cho cán bộ quản lý các cấp tại các đơn vị thành viên.

Các khóa học đã tạo ra môi trường đào tạo thực tế hiệu quả, kết nối các nhà lãnh đạo trẻ với lãnh đạo giàu trải nghiệm như anh Bùi Quang Ngọc thông qua những buổi sinh hoạt trực tiếp, trực tuyến và trực tiếp kết hợp trực tuyến. Trong khóa học, các thành viên có cơ hội chia sẻ những vấn đề của mình và lắng nghe sự tư vấn từ “sư phụ”. 

SPDT-FPT-2982-1649841682.png

Các đệ tử của 3 khóa học nhận chứng nhận hoàn thành chương trình "Sư phụ - Đệ tử" từ anh Bùi Quang Ngọc.

Khóa học cũng có mục tiêu duy trì, củng cố giá trị tinh thần của Tập đoàn; phát triển năng lực lãnh đạo cá nhân và gợi ý hoặc định hướng giải quyết vấn đề cho cán bộ quản lý các cấp, cán bộ cốt cán tại các đơn vị thành viên, để từ đó có thể phát hiện, dẫn dắt và bồi dưỡng lớp lãnh đạo kế cận tiềm năng.

Trong số các đệ tử của anh Bùi Quang Ngọc, một số người tuy đã rời FPT nhưng mỗi lần tụ họp chưa bao giờ vắng mặt, luôn nhớ về nhóm và sẵn sàng gặp gỡ, giao lưu cùng nhóm. Họ đều đã trở thành những người thành đạt, là chủ tịch các công ty hàng nghìn nhân sự. Năm nào các nhóm cũng đến nhà "sư phụ" 1-2 lần để tổ chức buổi sinh hoạt thân mật. Các đệ tử nói vui rằng nhóm sẽ không hoạt động vài năm mà sẽ là những "đệ tử trọn đời" của anh". 

Chị Phùng Thu Trang (Trưởng Ban Truyền thông, FPT Telecom) - một trong những “đệ tử đời đầu” của anh Ngọc chia sẻ: "Là đệ tử của anh đến nay là năm thứ 10, đối với tôi, anh Ngọc không chỉ là sư phụ, là sếp, mà còn là người anh lớn trong gia đình, luôn tư vấn hỗ trợ một cách hết lòng, thoải mái, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào đệ tử cần".

Với chị Trang, chương trình Sư phụ - Đệ tử là một cơ hội tuyệt vời để chị được học hỏi, phát triển và nhận được nhiều giá trị lớn. Đặc biệt, nhờ nhóm sinh hoạt có sự kết hợp giữa nhiều thành viên thuộc đầy đủ các công ty thành viên, việc hỗ trợ và tương tác lẫn nhau vô cùng thuận lợi. Các đệ tử trong nhóm luôn thân thiết và hỗ trợ nhau, tất cả mọi người hợp lực để hoàn thành các dự án chung một cách xuất sắc. 

TrangPT-FPT-6657-1649841682.jpg

Với chị Phùng Thu Trang (Trưởng Ban Truyền thông, FPT Telecom), chương trình Sư phụ - Đệ tử là một cơ hội tuyệt vời để được học hỏi, phát triển và sự hợp lực của các thành viên đến từ nhiều đơn vị đã giúp hoàn thành xuất sắc một số dự án chung. 

Trong quý đầu năm nay, toàn Tập đoàn có tổng 288 sư phụ, tăng 92% so với 2021. Số lượng đệ tử được sinh hoạt với sư phụ lên tới 1.370 cán bộ. Các đệ tử tham gia chương trình đều được sư phụ chia sẻ kinh nghiệm đúc rút từ nhiều năm làm lãnh đạo, được tham vấn các sư phụ về những vướng mắc trong công việc, cuộc sống để có giải pháp nhanh chóng; được kết nối với các đệ tử khác trong nhóm, là những người có cùng đam mê và chí hướng, để học hỏi lẫn nhau; có cơ hội tiếp cận với phương pháp tư duy kiến tạo mới.

Thủy Minh

Ý kiến

()