Chúng ta

Nhà Giáo dục thi Hackathon giải pháp nhận diện hình ảnh bằng AI

Thứ năm, 7/1/2021 | 16:23 GMT+7

Ngày 5/1, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức khởi động FPT Edu Hackathon mùa 3 với chủ đề “Dùng AI nhận diện hình ảnh”. Đây là cuộc thi quy mô lớn dành cho học sinh sinh viên đam mê công nghệ thông tin với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 150 triệu đồng.

FPT Edu Hackathon được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng trên thế giới và chia làm hai bảng đấu với Bảng A dành cho sinh viên, học viên của Đại học FPT, Đại học Greenwich (Việt Nam), Đại học Swinburne (Việt Nam) còn Bảng B dành cho học sinh, sinh viên thuộc FPT Aptech, FPT Arena, FPT Jecking, Cao đẳng Quốc tế BTEC, Cao đẳng FPT Polytechnic và Phổ thông FPT. 

hkt-6268-1610007165.png

Từ nay đến hết ngày 5/2, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Hackathon 2021 tại đường link này. 

Tham gia FPT Edu Hackathon 2021, thí sinh sẽ thi đấu theo mô hình đội từ 3 đến 4 thành viên và lần lượt trải qua 3 vòng thi đấu: vòng Lọc ý tưởng, vòng Sơ loại và vòng Chung kết. Tại vòng Lọc ý tưởng, Ban Giám khảo sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào ý tưởng dự thi đã đăng ký và kết quả thi lập trình online để chọn ra 28 đội bước vào vòng Sơ loại. Tiếp đó, các đội vừa thi lập trình tại 4 miền vừa trình bày ý tưởng trước Hội đồng chuyên môn tại vòng Sơ loại và chọn ra 14 đội giành tấm vé bước tiếp vào vòng Chung kết. Tại vòng cuối cùng, đội thi xuất sắc đến từ 2 bảng đấu sẽ cùng nghiên cứu, phát triển sản phẩm trong thời gian 24 tiếng liên tục và thuyết trình trước Hội đồng chuyên môn tại FPT Education campus Hòa Lạc. 

Đánh giá sản phẩm của các đội thi chính là Hội đồng chuyên môn gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng. Ngoài đánh giá bài thi, các chuyên gia còn có vai trò cố vấn chuyên môn, tham gia định hướng và hỗ trợ các đội thi. Với phương thức này, FPT Edu Hackathon 2021 hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi bùng nổ sáng tạo và tìm kiếm được nhiều tài năng công nghệ.

Tổng giá trị giải thưởng của FPT Edu Hackathon 2021 lên đến hơn 150 triệu đồng. Trong đó, mỗi bảng đấu có 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Nhì 20 triệu đồng, 1 giải Ba 10 triệu đồng, 1 giải Triển vọng 5 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác cho các đội lọt vào vòng Lọc ý tưởng, vòng Sơ loại...

hkt2-8862-1610007165.jpg

FPT Edu Hackathon 2021 là nơi các thí sinh được kết nối và đào tạo bởi nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo báo cáo năm 2019 của Deloitte, công nghệ nhận diện hình ảnh bằng AI có tỷ lệ tăng trưởng kép là 45% với quy mô lên tới hơn 8 tỷ USD trong nhiều lĩnh vực: an toàn giao thông, y tế, an ninh, quốc phòng…. Với sự phát triển không ngừng, đây là công nghệ của hiện tại và tương lai, mang tính ứng dụng vô hạn và trở thành bài toán khoa học công nghệ thú vị giúp học sinh, sinh viên nhà Giáo dục thể hiện khả năng cũng như bản lĩnh của mình. Đó là lý do FPT Education chọn “Nhận diện hình ảnh bằng AI” làm chủ đề cho FPT Edu Hackathon 2021.

“Đây không phải lần đầu tiên “Dùng AI nhận diện hình ảnh” trở thành chủ đề cho một cuộc thi công nghệ, do vậy đây chính là cơ hội thú vị để khơi dậy sự sáng tạo của những bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin. Tôi tin với chủ đề này, cuộc thi năm nay sẽ xuất hiện nhiều giải pháp công nghệ mới lạ, độc đáo và có tính ứng dụng cao trong đời sống”, anh Phan Trường Lâm - Trưởng ban chuyên môn FPT Edu Hackathon 2021 cho biết.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 5/2, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Hackathon 2021 tại đường link này và vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 13 - 14/3 tại Đại học FPT campus Hòa Lạc.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của toàn Tổ chức giáo dục FPT trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng trên thế giới. Các thí sinh tham dự sẽ phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng để giải được bài toán đã đặt ra.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()