Chúng ta

Người trẻ ngày càng chán Facebook

Thứ ba, 9/7/2019 | 17:02 GMT+7

Giới trẻ Mỹ đang mất dần hứng thú với các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Họ chuyển sang nền tảng khác mới mẻ hơn.

Business Insider vừa công bố số liệu khảo sát cho thấy Facebook đang ngày càng bị giới trẻ thờ ơ và dần từ bỏ, thay vào đó, họ thích chuyển sang sử dụng Instagram và Snapchat.

Theo đó, Business Insider cùng hãng Cint chuyên về nghiên cứu số liệu thực hiện điều tra trên 1884 người Mỹ, thuộc độ tuổi 13-21, hay còn được biết đến với tên gọi "Generation Z" (Thế hệ Z - những người sinh ra sau năm 1996 cho tới khoảng 2005). Những thông tin về thời gian tiêu tốn trên mạng xã hội, mua sắm, ăn uống... đều được thu thập để đối chiếu lẫn nhau.

bo-facebook-1524-1562666453.png

Giới trẻ Mỹ bỏ dần Facebook, Twitter.

Khi được hỏi về trải nghiệm sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là những ứng dụng đã từng được họ dùng nhưng nay không tiếp tục, kết quả và tỷ lệ từ bỏ lần lượt: 30% nói không còn dùng Facebook, ứng dụng nhắn tin Kik (29,7%), Skype (24,6%), Twitter (21%) và Instagram (20,3%).

Cùng với đó, khi được hỏi về tỷ lệ online thường xuyên hàng ngày để cập nhật thông tin trên các mạng xã hội đang dùng, có tới 64,59% chọn Instagram là ứng dụng yêu thích và thường xuyên sử dụng, tiếp theo là YouTube với 62,48% và Snapchat đứng thứ ba với 51,31%.

Tựu trung, YouTube và Snapchat hiện là 2 mạng xã hội có thế mạnh tích cực nhất theo xu thế của nhiều người trẻ. Cả 2 đều không lọt vào Top các ứng dụng bị thờ ơ theo thời gian, trong khi vẫn nhận được nhiều sự chú ý, cập nhật và theo dõi hàng ngày.

Cách đây 2 tháng, một cuộc điều tra khác của hãng nghiên cứu Pew cũng chỉ ra điều tương tự: Chỉ 51% số teen Mỹ từ 13-17 tuổi dùng Facebook, trong khi con số đó lần lượt ở Snapchat, Instagram và YouTube là 69%, 72% và 85%.

Còn với người trưởng thành, báo cáo từ eMarketer cho thấy thời gian trung bình mà một người trên 18 tuổi tại Mỹ dành cho Facebook là 38 phút, giảm 3 phút so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian trên có thể giảm xuống còn 37 phút vào năm 2020.

Cũng theo eMarketer, tính đến tháng 5/2019, Facebook đang có tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ sau khi IPO năm 2012, với mức tăng giảm xuống dưới 10%. Trong 2018, mạng xã hội lớn nhất thế giới có khoảng 2,32 tỷ thành viên hoạt động hàng ngày.

>> Amazon sắp phóng hàng nghìn vệ tinh Internet băng thông rộng

Hải Ninh

Ý kiến

()