Chúng ta

Người F bình chọn loạt giải pháp made by FPT tại AI Awards 2022

Thứ ba, 23/8/2022 | 10:55 GMT+7

Năm sản phẩm made by FPT có mặt trong danh sách bình chọn sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật trong sản xuất doanh nghiệp và cuộc sống do VnExpress tổ chức.

Giải thưởng bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022) đang tìm kiếm tìm kiếm những sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật trong sản xuất doanh nghiệp và cuộc sống. Giải thưởng được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam AI4VN 2022 với chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai". Top 5 dự án xuất sắc sẽ có tổng giải thưởng lên tới gần một tỷ đồng gồm cả tiền mặt và gói truyền thông.

FPT có 5 giải pháp tham gia chương trình, gồm Voicebot FPT AI Engage từ FPT Smart Cloud (FCI); akaCam, akaOCR, akaFocus, akaMedic từ Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Quy Nhơn (QAI, FPT Software).

AI-Awards-2022-1334-1661226172.jpg

AI Awards 2022 tìm kiếm tìm kiếm những sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật trong sản xuất doanh nghiệp và cuộc sống.

FPT AI Engage là giải pháp voicebot thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình hiện các cuộc gọi đi (Outbound calls), tiếp nhận các cuộc gọi đến (Inbound calls), hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR).

Với khả năng nghe hiểu, tương tác tự nhiên như người thật với độ chính xác lên đến 92%, AI voicebot xử lý thành công hầu hết các yêu cầu tác vụ đơn giản từ khách hàng, giải đáp các thắc mắc thường gặp, giúp tổng đài viên tập trung xử lý những nghiệp vụ phức tạp như tư vấn, bán hàng, giải quyết khiếu nại. Với việc tích hợp FPT AI Engage, doanh nghiệp có thể tối ưu đến 60% chi phí vận hành tổng đài bao gồm phí cước viễn thông, phí đào tạo nhân lực, đồng thời tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng một cách rõ rệt.

akaCam là sản phẩm phân tích hành vi con người thông minh thông qua thị giác máy tính (Computer Vision). akaCam có thể ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực với độ chính xác cao. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, các nhà máy/khu công nghiệp đã có những thay đổi trong phương thức quản lý và vận hành, theo đó là ứng dụng các sản phẩm Trí tuệ nhân tạo ở khu vực làm việc để đảm bảo sản xuất an . Giải pháp akaCam của đơn vị QAI- FPT Software đã góp phần không hề nhỏ trong công tác phòng chống dịch, kiểm soát số người ra/vào khu làm việc, nhanh chóng truy vết các ca liên quan đến F0 khi cần thiết.

akaOCR là một nền tảng OCR cho phép đọc và chuyển đổi dữ liệu từ dạng đánh máy, viết tay hay in ấn sang định dạng dữ liệu điện tử phù hợp. Không chỉ số hoá chữ viết, akaOCR còn hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng các dữ liệu này trong ngành trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính (computer vision). akaOCR cung cấp một giải pháp toàn diện, từ các tính năng như thu thập dữ liệu (từ các website và API), tiền xử lý dữ liệu (xoay chiều, làm rõ, giảm độ mờ của ảnh) và cả hậu xử lý dữ liệu.

Sản phẩm akaFocus giúp khách hàng biết và kiểm soát chặt chẽ thời gian làm việc cũng như các hoạt động thực tế trong giờ làm việc. Điều này giúp tăng năng suất bằng cách dễ dàng theo dõi công việc từ xa, do đó có ý tưởng tốt hơn về việc tối ưu hóa quy trình làm việc của bản thân. Sản phẩm ghi lại thời gian đăng nhập, thông báo tổng thời gian sử dụng máy, giúp ghi nhớ các URL/trang web, thời gian thực các công cụ sử dụng để làm việc trên máy tính, ghi lại tất cả hoạt động của tệp...

akaMedic là một ứng dụng sử dụng hình ảnh để phân tích tín hiệu ung thư, cho phép theo dõi khối u theo thời gian, với hình ảnh được thu thập thường xuyên trong suốt quá trình điều trị. akaMedic giúp cải thiện điều kiện y tế, siêu âm nhanh, hướng tới áp dụng ở các vùng sâu- vùng xa để hỗ trợ bệnh nhân. Sản phẩm cung cấp: OCR, khớp khuôn mặt, phát hiện chuyển động của đầu, phát hiện hình ảnh giả và phát hiện thời gian thực. Sản phẩm giúp phát hiện ung thư giai đoạn đầu, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị các bệnh như Alzheimer...

Bình chọn cho các sản phẩm made by FPT tại đây. Hoặc từng sản phẩm nhà F click lần lượt theo link tương ứng: FPT AI EngageakaCamakaOCRakaFocusakaMedic.

Phương Kha

Ý kiến

()