Chúng ta

Điện toán đám mây: Một phần tư thế kỷ tích lũy cho kỷ nguyên Internet mới

Thứ ba, 23/8/2022 | 10:32 GMT+7

Không nằm ngoài sức nóng của Metaverse, TechTalk #5 với chủ đề “Cloud Computing: A quarter-century and Metaverses later” xoay quanh mối tương quan giữa vũ trụ ảo Metaverse và “ông trùm” điện toán đám mây đứng sau siêu vũ trụ này. 

thumbnail-poster-1661225377-6697-1661225
 

Năm 2022 và trước đó nữa, cả thế giới nói về Metaverse - Vũ trụ ảo. Mặc dù không có tiêu chuẩn rõ ràng, Metaverse được coi là kỷ nguyên mới của Internet. Là một thứ hoàn toàn mới, cho dù thế giới ảo được miêu tả đầy đủ và phong phú đến đâu, sự phát triển của Metaverse cần được hỗ trợ bởi điện toán đám mây, lưu trữ trên quy mô lớn bởi dữ liệu khổng lồ mà chúng tạo ra. Sức mạnh của điện toán đám mây trong thế giới thực sẽ trực tiếp xác định kích thước và tính hoàn chỉnh của Metaverse.

Đến nay, điện toán đám mây đã phát triển được một phần tư thế kỷ và tạo ra nhiều tác động mạnh mẽ. Tương lai của điện toán đám mây sẽ có một bước tiến hóa xa hơn, với nhiều lĩnh vực công nghệ tích hợp sâu hơn, đây sẽ là nền tảng hỗ trợ Metaverse. Có thể nói, nếu không có sự phát triển mạnh mẽ của Big data và điện toán đám mây, rất khó để dẫn đầu trong trận chiến Metaverse.

Để “đào sâu” về mối tương quan này, Techtalk #5 “Cloud Computing: A quarter-century and Metaverses later” sẽ mang đến cho độc giả những góc nhìn thú vị từ các khách mời: anh Lê Văn Thành - Solution Architect, Google; anh Phan Hồng Tâm - Giám đốc Hạ tầng, FPT Smart Cloud; anh Trần Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng Ban Giải pháp & Công nghệ, FPT Software cùng Host: Đặng Khánh Hưng, Giám đốc Nghiên cứu, Ban Công nghệ FPT.

Chương trình được livestream trên Workplace - Trang TechInsight lúc 15h ngày 25/8. Độc giả có thể đăng ký TẠI ĐÂY để theo dõi chương trình.

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài. 

Tech Talk tập trung khai thác câu chuyện, quan điểm của các khách mời về những chủ điểm thu hút quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), An ninh mạng (CyberSecurity)… Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 90 phút đan xen giữa các phần chia sẻ từ khách mời và giải đáp câu hỏi từ các cán bộ theo dõi chương trình. 

Thùy Linh

Ý kiến

()