Chúng ta

FPT Software sánh vai Wipro, Infosys, Accenture… trong top 8 công ty về IoT

Thứ ba, 26/7/2022 | 16:09 GMT+7

FPT Software là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất được xướng tên trong số 8 nhà tư vấn tốt nhất về Internet vạn vật (IoT) tại châu Á - Thái Bình Dương, theo đánh giá mới đây của Forrester Wave™. 

Báo cáo Forrester Wave™ đánh giá chất lượng các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên thị trường tìm kiếm các bên cung ứng hàng đầu trong khu vực. Dựa trên 28 nhóm tiêu chí như các dịch vụ hiện có, mức độ hiện diện và chiến lược thị trường, FPT Software được xướng tên trong hạng mục các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn IoT (IoT Consultancies in Asia Pacific) cùng với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Wipro, Infosys, KPMG, Deloitte và Accenture. 

Trong lần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng của Forrester, đại diện duy nhất của Việt Nam nhận được số điểm đánh giá cao nhất trên các tiêu chí về mạng lưới, truyền thông và về thiết bị, cũng như đứng thứ hai trên mảng tiếp cận thị trường. Các chuyên gia của Forrester ghi nhận doanh nghiệp đã thể hiện khả năng cung ứng dịch vụ hàng đầu trên các mảng này.  

Đặc biệt, Forrester nhấn mạnh FPT Software đã thúc đẩy chuyển đổi số của khách hàng nhờ những sản phẩm phần mềm nhúng chất lượng cao riêng trong mảng Internet vạn vật. 

“Các công ty xác nhận rằng doanh nghiệp có chuyên môn sâu rộng về các loại thiết bị cho IoT cũng như khả năng tiếp cận thấu đáo”, báo cáo viết. Sự ghi nhận của tổ chức tư vấn toàn cầu này cho thấy năng lực công nghệ và khả năng cung ứng dịch vụ của FPT Software với quy mô thị trường quốc tế.

thumbnail-fsoft-jpeg-165882387-7059-2958

FPT Software đứng cùng các công ty công nghệ hàng đầu thế giới trong danh sách các công ty tư vấn IoT tốt nhất do Forrester đánh giá.

Chia sẻ về bảng xếp hạng này, Tổng giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn cho biết: “FPT Software đã đồng hành cùng nhiều khách hàng để đạt các mục tiêu vận hành thông minh, cải thiện hiệu suất và chất lượng làm việc, nhận được sự hài lòng cao từ khách hàng. Báo cáo của Forrester Wave củng cố vị trí của công ty là nhà tư vấn IoT đầy kinh nghiệm cùng năng lực công nghệ vượt trội, sở hữu những giải pháp chuyển đổi số sáng tạo cũng như những kỹ sư công nghệ tài năng. Chúng tôi tăng tốc chuyển đổi số cho khách hàng toàn cầu thông qua việc tăng cường khả năng công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao, kỹ năng chuyên nghiệp.

Forrester Wave™ là tổ chức nghiên cứu và tư vấn có trụ sở tại Hoa Kỳ, phân tích các xu hướng công nghệ và ảnh hưởng của chúng đến kinh doanh, người dùng và thị trường. Tổ chức kết nối với các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu thế giới trong nhiều ngành khác nhau để đánh giá và đưa ra báo cáo trên nhiều mảng như khoa học máy tính, phần mềm, dịch vụ mạng, Internet và viễn thông. Tổ chức có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường với 18 văn phòng và trụ sở tại các thị trường nổi bật trên toàn thế giới, hơn một nửa trong số đó nằm ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. 

Trước đó, FPT Software từng xuất hiện trong nhiều báo cáo và xếp hạng trong và ngoài nước như Top 1 công ty công nghệ uy tín theo Vietnam Report 2022, “Strong performer” của Gartner Peer Insights 2021 và đạt được 4 danh hiệu với G2 Summer 2022 Report trên mảng RPA. Đặt mục tiêu trở thành Top 50 nhà cung ứng dịch vụ và công nghệ chuyển đổi số của thế giới vào năm 2023, FPT Software đang có hơn 25.000 nhân sự làm việc tại 26 quốc gia, cung ứng các dịch vụ công nghệ dựa trên cốt lõi là các công nghệ xu hướng của thế giới như RPA (robot tự động xử lý tác vụ), điện toán đám mây, Internet vạn vật, AR/VR.  

Anh Vân

Ý kiến

()