Chúng ta

Chủ tịch FPT Software: ‘Hãy giao việc khó cho chúng tôi’

Thứ tư, 20/7/2022 | 13:55 GMT+7

Thông điệp mà chị Chu Thanh Hà nhấn mạnh tại Hội nghị Khách hàng là FPT Software đã trưởng thành về uy tín và năng lực, sẵn sàng đồng hành chặt chẽ cùng khách hàng tham gia những dự án lớn và khó.

Sáng nay (ngày 20/7), tại Hội nghị Khách hàng FPT Software quy tụ 333 lãnh đạo cấp cao, chuyên gia công nghệ, chuyên gia tư vấn và giới truyền thông trên khắp thế giới, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có bài phát biểu khai mạc. 

1U2A9099-7202-1658300079.png

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Chủ tịch nhà F cho hay, ban đầu FPT chỉ là một công ty nhỏ chỉ với 13 nhà khoa học, nhưng với những ước mơ lớn, hiện nay tập đoàn đã có 54.000 người trên khắp thế giới và "chúng tôi muốn đưa Việt Nam lên bản đồ số thế giới".

"Tòa nhà FPT Tower thể hiện quyết tâm và khát vọng của chúng tôi là nằm trong Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu vào năm 2030. Đó là bằng chứng cho sự phát triển không ngừng và cam kết với quý vị - khách hàng, đối tác và bạn bè của chúng tôi", anh Bình hào hứng.

Theo anh Bình, chủ đề của sự kiện là "Voyage" vì kể từ khi FPT quyết định đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới cách đây 23 năm, nó giống như một chuyến hành trình đầy phiêu lưu. "Chúng tôi đã chèo lái con thuyền FPT của mình đến nhiều châu lục khác nhau, khám phá nhiều cơ hội, gặp gỡ nhiều và học hỏi rất nhiều điều. Bên cạnh sự trưởng thành, trên hành trình này, chúng tôi tìm thấy điều quý giá nhất - tình bạn trên khắp thế giới. Điều này làm cho chúng tôi hạnh phúc".

IMG-4774-JPG-6568-1658300079.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà cho rằng, là "anh cả" của ngành CNTT Việt Nam, FPT Software đang hướng đến vị trí doanh nghiệp CNTT dẫn đầu tiến trình chuyển đổi số toàn cầu, thành viên tích cực của các hệ sinh thái xanh vì sự phát triển bền vững của nhân loại, nơi mỗi cá nhân sẽ phát huy cao nhất đam mê, tài năng và khát vọng của mình.

Trong khi đó, thông điệp mà chị Chu Thanh Hà nhấn mạnh là FPT Software đã trưởng thành về uy tín và năng lực, sẵn sàng đồng hành chặt chẽ cùng khách hàng tham gia những dự án lớn và khó.

Theo nữ Chủ tịch nhà Phần mềm, hơn 2 năm qua thế giới đã trải qua những biến động ngoài sức tưởng tượng của tất cả chúng ta. Mọi cuộc gặp gỡ, đi lại đều bị đóng băng. Nhiều kế hoạch trao đổi, hợp tác đã phải dừng lại hoặc tiến hành trong môi trường ảo. “FPT Software đã cố gắng nhưng có những trở ngại không thể vượt qua, làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của đối tác, cũng như hiệu quả những đóng góp của chúng tôi. Nhưng những ngày tháng đấy đã qua”, chị Hà cho hay.

Sau những nỗ lực bền bỉ, hôm nay các khách quý đã có thể ngồi với nhà F tại đây, cùng chia vui sự kiện khánh thành FPT Tower. Đại diện các đối tác cũng sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với những người nhà Phần mềm đang ngày đêm làm việc miệt mài để hoàn thành các dự án hợp tác của hai bên. 

1U2A9375-8902-1658300079.png

Với chủ đề “Bứt phá trong tương lai mới”, Hội nghị Khách hàng năm 2022 là lời khẳng định cam kết FPT Software sẽ đem những công nghệ đẳng cấp thế giới đến với các khách hàng toàn cầu đã gắn bó trong nhiều năm.

Cách đây 23 năm, FPT Software được thành lập để mang trí tuệ Việt Nam đến với thế giới với sứ mệnh cống hiến cho sự phát triển và tiến bộ của xã hội. 10 năm đầu, nhà Phần mềm đã kiên trì tìm kiếm cơ hội để hiện diện trong con mắt của nhiều đối tác có mặt tại đây hôm nay. “Nếu như để đạt được 1 triệu USD doanh thu đầu tiên, FPT Software đã mất 3 năm thì năm 2010, doanh thu FPT Software đã trên 50 triệu USD. 10 năm tiếp theo, FPT Software đã đi khắp năm châu để duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trên 30%. Từ 13 người lúc đầu ở Việt Nam, đến nay chúng tôi đã có đội ngũ hơn 25.000 người ở 27 quốc gia”, chị Hà điểm lại.

Chia sẻ với hội nghị, chị Chu Thanh Hà nhấn mạnh, toàn cầu hoá là giấc mơ đầy tham vọng của FPT với biết bao khó khăn, thử thách không tưởng tượng nổi. Năm 2011, khi trận động đất kèm theo sóng thần chưa từng có xảy ra, tất cả nhân viên FPT Software tại Nhật Bản đã kiên quyết không rời vị trí của mình. Chính trong thời điểm đầy hiểm nguy đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã lên máy bay, cùng với trà, mì gói và khẩu trang, đến Nhật với tâm niệm dù khó khăn hay thuận lợi FPT luôn có mặt bên cạnh khách hàng của mình. Và trong 2 năm vừa qua, khi Covid-19 hoành hành khắp thế giới, người FPT Software đã làm việc liên tục không mệt mỏi để giữ vững cam kết bàn giao các sản phẩm dự án đúng hạn.

Bày tỏ sự tri ân các đối tác đã tin cậy với sự ưu ái giúp nhà Phần mềm có được vị trí như ngày hôm nay, người đứng đầu FPT Software khẳng định mục tiêu của đơn vị hiện nay là trở thành tông ty tỷ đô - đẳng cấp thế giới, nằm trong TOP 50 công ty CNTT toàn cầu vào năm 2030. "Để làm được những điều này, chúng tôi mong muốn cùng đối tác xác định vị trí hợp lý của FPT Software trong chuỗi giá trị gia tăng, giúp chúng tôi hiểu biết sâu sắc và nhìn ra những bước đi cần thiết để làm tốt nhất có thể. FPT Software đã trưởng thành và muốn cùng đối tác làm những việc lớn. Hãy giao chúng tôi việc khó", chị Hà tự tin.

Nguyễn Huy

Ảnh: Thanh Tùng

Ý kiến

()