Chúng ta

Chị Phùng Thu Trang làm Giám đốc Nhân sự FPT Telecom

Thứ hai, 18/7/2022 | 17:20 GMT+7

Cùng thời điểm, anh Nguyễn Thái Bình sẽ thôi kiêm nhiệm Trưởng Ban Nhân sự để tập trung vào nhiệm vụ Giám đốc Khối Quản trị.

ee063049163ad4648d2b-1536x1024-6622-1658

Chị Phùng Thu Trang nhận hoa chúc mừng từ các lãnh đạo FPT và FPT Telecom.

Cuộc họp giao ban chiều 18/7, FPT Telecom công bố các quyết định luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ quản lý. Theo đó, chị Phùng Thu Trang được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Nhân sự FPT Telecom. 

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa nhận định, FPT Telecom là đơn vị có làn sóng luân chuyển rất mạnh. Anh đánh giá rất cao chất kết dính, tinh thần đồng đội của nhà “Cáo”. “Những quyết định luân chuyển ở khối quản trị, tài chính sẽ tạo tiền đề cho chúng ta đứng vững trước những thách thức, khó khăn. Trong thời gian tới, để nâng cao năng lực ngành dọc, các đơn vị quản trị, hỗ trợ, tài chính của công ty thành viên sẽ làm việc với nhau chặt chẽ hơn”, anh Khoa nhấn mạnh.

Cùng ngày, chị Nguyễn Khánh Linh và chị Nguyễn Thị Hoài Thanh được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc Nhân sự; chị Vương Quỳnh Mai được bổ nhiệm vị trí Phó Ban Truyền thông và tiếp tục kiêm nhiệm nhiệm vụ Trưởng phòng Truyền thông Nội bộ; anh Phan Văn Khoa thôi giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc để giữ trọng trách Phó Ban Kiểm toán Nội bộ.

6f219673b000725e2b11-3839-1658140396.jpg

Chị Vương Quỳnh Mai (thứ 2 từ trái qua) và anh Phan Văn Khoa (thứ 3 từ trái qua) nhận quyết định bổ nhiệm, luân chuyển.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, chị Phùng Thu Trang là Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom. Chị Trang sinh năm 1980, tốt nghiệp Khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. 

Gia nhập FPT từ năm 2003 trong vai trò làm thư ký dự án thầu, từ đó đến nay, chị đã trải qua nhiều vị trí như Chánh Văn phòng Trung tâm FIS FSE, Trưởng Phòng Nhân sự FSE. Năm 2012-2015, chị Trang được bổ nhiệm Phó ban Văn hóa - Đoàn thể FPT.

Từ năm 2015, chị Trang được luân chuyển sang FPT Telecom và nhận nhiệm vụ làm “thuyền trưởng” của một ban hoàn toàn mới - Ban Truyền thông. Ban Truyền thông dưới sự dẫn dắt của chị Trang đã thực hiện nhiều dự án lớn, gắn kết tinh thần đồng đội người nhà “Cáo” và gây tiếng vang với cộng đồng như Hành trình Kết nối (2018) được ghi nhận 2 kỷ lục Việt Nam và 1 kỷ lục thế giới; dự án cộng đồng FoxSteps (2019, 2022) cùng các chiến dịch hỗ trợ kinh doanh, chiến dịch truyền thông thương hiệu của FPT Telecom ghi nhiều dấu ấn.

Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ cấp cao là chương trình chiến lược của Tập đoàn FPT và các CTTV. Theo đó, cán bộ quản lý FPT sẽ được luân chuyển giữa các đơn vị trong Tập đoàn với mục tiêu tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cấp cao cho tập đoàn và công ty thành viên. 

Trước đó, ngày 1/3/2021, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định ban hành quy định luân chuyển cán bộ FPT. Quy định được ban hành dựa trên việc kế thừa, phát huy và chuẩn hóa các hoạt động luân chuyển đã và đang diễn ra thường xuyên tại nhiều Công ty thành viên (CTTV) trong FPT.

Các cán bộ đang giữ chức vụ quản lý từ cấp 4 (level 4) trở lên, cán bộ nhân viên tại các vị trí công việc đặc thù theo nhu cầu quản lý hàng năm sẽ được quy hoạch luân chuyển trong nội bộ công ty hoặc có thể luân chuyển sang các công ty thành viên khác.

Với việc ban hành quy định này, luân chuyển trở thành chương trình trọng điểm của FPT, diễn ra định kỳ thường xuyên trên quy mô toàn tập đoàn. Điều này sẽ giúp tạo điều kiện cho cán bộ quản lý và nhân viên tăng hiệu quả công việc, phát huy đổi mới sáng tạo, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng. Từ đó, công ty sẽ phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn thế hệ cán bộ kế cận các cấp.

Foxnews

Ý kiến

()