Chúng ta

Anh Phạm Duy Phúc nhận nhiệm vụ phụ trách Dự án chiến lược FPT

Thứ hai, 16/5/2022 | 17:15 GMT+7

Thực hiện chính sách luân chuyển, anh Phạm Duy Phúc sẽ thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm CEO Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom) để nhận trọng trách mới. Người tiếp quản vị trí lãnh đạo tại FTI là anh Trần Hải Dương.

Căn cứ nhu cầu nguồn lực cấp caolãnh đạo Tập đoàn FPT quyết định điều động anh Phạm Duy Phúc - nguyên Chủ tịch kiêm TGĐ FTI (thuộc FPT Telecom) đảm nhận vai trò phụ trách Dự án chiến lược của Tập đoàn từ 17/5/2022. 

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn, TGĐ Nguyễn Văn Khoa cho hay, tuổi thanh xuân của anh Phạm Duy Phúc là ở FTI và Tập đoàn/FPT Telecom ghi nhận các đóng góp, cống hiến ấy. Theo anh Khoa, hiện nay FPT đang đẩy mạnh chương trình Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ cấp cao. Theo đó, cán bộ quản lý FPT sẽ được luân chuyển giữa các đơn vị trong Tập đoàn với mục tiêu tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cấp cao cho tập đoàn và công ty thành viên.

Bày tỏ thời điểm luân chuyển rất phù hợp, nhìn lại hành trình hơn 14 năm, anh Phạm Duy Phúc vô cùng tự hào khi đã cùng tham gia xây dựng FTI từ những ngày đầu.

“Về nhiệm vụ được giao, tôi cảm thấy vô cùng khó khăn, nhưng cũng chính vì thế tôi cảm nhận được sự tin tưởng của Tập đoàn. Tôi sẽ phấn đấu quyết tâm hết sức mình”, anh Phúc khẳng định. “Với FTI, tôi tin rằng bằng mô hình, cơ cấu tổ chức đã được xây dựng và tinh chỉnh trong nhiều năm, sự thay đổi là hết sức dễ dàng và sẽ tiếp tục phát triển. FTI sẽ là động lực tăng trưởng của FPT Telecom trong thời gian tới”.

DSC01021-2-5429-1652696146.jpg

Anh Phạm Duy Phúc (thứ 2 từ trái sang) trong lễ công bố chiều nay - ngày 16/5.

Cùng thời điểm, chiều ngày 16/5, Ban điều hành FPT Telecom đã công bố quyết định bổ nhiệm anh Trần Hải Dương giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế (FTI), từ ngày 17/5/2022

Chia sẻ tại lễ công bố, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến gửi lời chúc mừng tới anh Phạm Duy Phúc và anh Trần Hải Dương được tin tưởng giao trọng trách mới. Anh Tiến đánh giá cao những kết quả đặc biệt ấn tượng của anh Phạm Duy Phúc trong gần 15 năm dẫn dắt FTI phát triển.  Theo anh, với dự án quan trọng mới, Tập đoàn cần nhân sự cấp cao có nhiều kinh nghiệm và bề dày thành tích. Và anh Phúc là cái tên phù hợp nhất. Người đứng đầu nhà “Cáo” cũng bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng anh Trần Hải Dương sẽ kế nhiệm và tiếp nối thành công của Viễn thông Quốc tế FPT. 

IMG-1372-2-1-6051-1652696146.jpg

Tân Chủ tịch kiêm TGĐ FTI Trần Hải Dương (thứ 2 từ trái qua).

Xúc động khi nhận quyết định, tân Chủ tịch kiêm TGĐ FTI Trần Hải Dương cho rằng thật vinh dự với trọng trách lớn. “Cảm xúc rất đặc biệt bởi qua nhiều lần bổ nhiệm, hôm nay tôi được giao một nhiệm vụ lớn, và lần này khi không chỉ nghĩ cho riêng mình mà còn là gần 1.000 đồng nghiệp FTI. Cá nhân tôi sẽ quyết tâm, đồng lòng và gắng sức hơn nữa để phát triển FTI ngày một lớn mạnh như các lãnh đạo đã tin tưởng giao phó”, anh Dương bày tỏ.

Anh Trần Hải Dương, sinh năm 1981, có 22 năm gắn bó với FPT/FPT Telecom. Bắt đầu với vị trí chuyên gia kỹ thuật, anh dần thăng tiến qua các vị trí quản lý của mảng kỹ thuật, kinh doanh trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc FTI từ tháng 1/2016.

Trong khi đó, người tiền nhiệm Phạm Duy Phúc cũng có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển của FTI. 

Trong hơn 14 năm gắn bó, cựu thuyền trưởng của Viễn thông Quốc tế đã dẫn dắt FTI đạt nhiều thành tích ấn tượng. Từ khi đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc, anh Phúc đã đưa FTI từ mốc doanh thu dưới 600 tỷ đồng lên gần 3.000 tỷ đồng sau khoảng 10 năm. Nhân sự FTI từ 220 đến thời điểm hiện tại đã gần 1.000 thành viên.

Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ cấp cao là chương trình chiến lược của Tập đoàn FPT và các CTTV. Theo đó, cán bộ quản lý FPT sẽ được luân chuyển giữa các đơn vị trong Tập đoàn với mục tiêu tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cấp cao cho tập đoàn và công ty thành viên. 

Trước đó, ngày 1/3/2021, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định ban hành quy định luân chuyển cán bộ FPT. Quy định được ban hành dựa trên việc kế thừa, phát huy và chuẩn hóa các hoạt động luân chuyển đã và đang diễn ra thường xuyên tại nhiều Công ty thành viên (CTTV) trong FPT.

Các cán bộ đang giữ chức vụ quản lý từ cấp 4 (level 4) trở lên, cán bộ nhân viên tại các vị trí công việc đặc thù theo nhu cầu quản lý hàng năm sẽ được quy hoạch luân chuyển trong nội bộ công ty hoặc có thể luân chuyển sang các công ty thành viên khác.

Với việc ban hành quy định này, luân chuyển trở thành chương trình trọng điểm của FPT, diễn ra định kỳ thường xuyên trên quy mô toàn tập đoàn. Điều này sẽ giúp tạo điều kiện cho cán bộ quản lý và nhân viên tăng hiệu quả công việc, phát huy đổi mới sáng tạo, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng. Từ đó, công ty sẽ phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn thế hệ cán bộ kế cận các cấp.

Foxnews

Ý kiến

()