Chúng ta

FPT phát triển bền vững nhờ triết lý 'Công nghệ vị nhân sinh'

Chủ nhật, 21/8/2022 | 11:37 GMT+7

FPT là một trong số ít công ty tư nhân tại Việt nam có Ngày Vì cộng đồng, tạo ra nhiều giải pháp giúp đỡ người dân và doanh nghiệp vượt qua những khó khăn của dịch Covid-19... Mọi hoạt động của Tập đoàn đều lấy con người làm yếu tố then chốt.

Ngày 19/8 tại Hà Nội, đã diễn ra hội thảo “Chiến lược CSR (Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp) / CSV (Tạo giá trị chung) của Doanh nghiệp và mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs)” thuộc Dự án Win-Win for Vietnam. Giám đốc Marketing & Truyền thông FPT Võ Đặng Phát là một trong số các diễn giả của sự kiện.

Chia sẻ tại hội thảo hai câu chuyện điển hình của FPT về trách nhiệm xã hội, anh Phát cho biết: "Giờ này năm 2021, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã tuyên bố thành lập trường nuôi dưỡng các em mất cha mẹ vì Covid-19 với mong muốn tạo ra môi trường cho các em học tập rèn luyện để sau này làm người có ích cho xã hội, có thể vươn tới đỉnh cao. Bên cạnh đó, khi hàng nghìn doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động do dịch bệnh, FPT cũng nhanh chóng đưa ra giải pháp FPT eCovax - Pháo đài xanh giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, vượt qua dịch bệnh".

toan-ok-1-6203-1660902630.png

Hội thảo thu hút đông đảo doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.

Theo anh Phát, mọi việc FPT làm đều dựa trên nền tảng thế mạnh của mình là công nghệ, giáo dục và những con người F nhiệt huyết khắp 63 tỉnh thành. Vì vậy nhà F hướng tới những giá trị bền vững, lâu dài như xây cầu, xây trường học, cấp học bổng Nguyễn Văn Đạo, học bổng cho các tài năng trẻ, chương trinh cuộc đua số dành cho sinh viên, sân chơi ViOlympic lan tỏa tình yêu toán học, cuộc thi lập trình trên nền tảng học trực tuyến CodeLearn….

"FPT là một trong những công ty tư nhân ở Việt Nam có Ngày Vì cộng đồng, trong ngày này toàn bộ người F sẽ có những hoạt động như hiến máu, thiện nguyện, trồng cây…Ngoài ra FPT thành lập Quỹ Hy Vọng cùng báo VnExpress - quỹ phi lợi nhuận hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt quỹ có sự chung tay của cả cộng đồng chứ không chỉ riêng người F", CMO nhà F chia sẻ.

phat-1-2382-1660902630.png

Anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT chia sẻ tại hội thảo

Anh nhấn mạnh, FPT cho rằng yếu tố con người là then chốt. "Đầu tiên người FPT chúng tôi đồng lòng thực hiện, sau đó sẽ lan tỏa ra bên ngoài. Chúng tôi chú trọng xây dựng nền tảng cho thế hệ trẻ. Các hoạt động CSR của FPT không thực hiện bằng sức mạnh vật chất mà dựa vào sức mạnh con người các miền đất nước, dựa vào sức mạnh công nghệ mà chúng tôi đang có, giúp cho cộng đồng và doanh nghiệp. Slogan của chúng tôi là: Công nghệ vị nhân sinh".

toan-33-2958-1660902630.png

Tòa đàm giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

Hội thảo “Chiến lược CSR (Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp) / CSV (Tạo giá trị chung) của Doanh nghiệp và mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs)” nằm trong khuôn khổ Dự án Win-Win for Vietnam. Mục tiêu tổng quát của Dự án là thúc đẩy hoạt động Trách nhiệm xã hội (CSR) và Tạo giá trị chung (CSV) của khu vực tư nhân, nhằm hiện thực hoá thông điệp phát triển bền vững. Dự án do Liên minh châu Âu đồng tài trợ và được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) (Việt Nam) - đơn vị chủ trì, phối hợp với ProNGO! e.V. (Đức).

Hiện thế giới có 3 khái niệm phổ biến: Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp (CSR), Tạo giá trị chung (CSV) và Quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp (ESG). Tất cả cùng hướng đến "sự bền vững" - một tfw khóa ngày càng được nhắc nhiều trong các chương trình nghị sự quốc tế. Trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay với các hiệp định thương mại tự do song - đa phương cũng như phục hồi kinh tế thế giới hậu Covid-19 và khủng hoảng năng lượng, SDGs và ESG đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo và trở thành các yêu cầu tích hợp dành cho các Chiến lược phát triển doanh nghiệp nói chung và Chiến lược CSR / CSV nói riêng.

Việt Nam đã quốc gia hóa Chương trình nghị sự 2030 toàn cầu thành kế hoạch hành động để thực hiện, với 17 mục tiêu phát triển bền vững cụ thể.

Trần Huấn

Ý kiến

()