Chúng ta

Mật khẩu có thể thay đổi từng phút

Thứ năm, 20/3/2014 | 17:39 GMT+7

Để ứng phó với các lỗ hổng và sự phức tạp của công thức mật khẩu, Winfrasoft đã phát triển ứng dụng thay thế dựa trên mạng lưới 4 màu với những con số bên trong tương tự như một câu đố Sudoku.
> Khi mật khẩu chính là cơ thể bạn

"Vấn đề của mật khẩu chính là chúng rất yếu, và luôn bị tấn công. Chúng cũng quá phức tạp, khi đa số chúng ta cần có từ 20, 30, 60 mật khẩu các loại", Steven Hope, Giám đốc điều hành Winfrasoft, cho biết.

d

Winfrasoft đã phát triển ứng dụng thay thế dựa trên một mạng lưới 4 màu với những con số bên trong tương tự như một câu đố Sudoku. Ảnh: Crazyengineers

Tệ hơn nữa, những mật khẩu này có thể đều khác nhau, do đó, "không ai có thể nhớ hết chúng, vì vậy mọi người thường viết chúng ra giấy hoặc reset tài khoản mỗi khi họ đăng nhập. Việc làm này không còn phù hợp trong thế giới hiện tại", ông nói thêm.

Và khi hàng triệu người sử dụng Internet đã dần nhận ra rằng, không có mật khẩu nào là an toàn khi tin tặc có thể giăng lưới chúng ta ở khắp mọi nơi, từ các ngân hàng, dịch vụ e-mail, nhà bán lẻ hoặc các trang web truyền thông xã hội không bảo vệ hoàn toàn máy chủ của họ.

Để ứng phó với các lỗ hổng và sự phức tạp của công thức mật khẩu, Winfrasoft đã phát triển ứng dụng thay thế dựa trên một mạng lưới 4 màu với những con số bên trong tương tự như một câu đố Sudoku.

Người dùng lựa chọn một mô hình trên lưới điện như " mật khẩu" của họ, do các số trong những hộp này thay đổi mỗi phút một lần, mã code cũng thay đổi theo, khiến cho việc hack mật khẩu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Na Vy (theo India Times)

Ý kiến

()