Chúng ta

Hơn 2.000 người trải nghiệm FPT Software Automotive Tech Show

Thứ bảy, 30/7/2022 | 20:53 GMT+7

Sáng 30/7, FPT Software Automotive Tech Show 2022 tại Hà Nội thu hút hơn 2.000 người tham dự. Sự kiện mang tới cơ hội trải nghiệm các công nghệ trên xe hơi hạng sang và quy tụ những chuyên gia quốc tế hàng đầu lĩnh vực này.

FPT Software Automotive Tech Show 2022 thu hút những chuyên gia, kỹ sư và sinh viên công nghệ có niềm đam mê xe hơi, lập trình và muốn phát triển lộ trình công việc trong ngành công nghệ đặc biệt này.

Tại sự kiện, người tham dự được trải nghiệm trực tiếp các công nghệ hàng đầu bao gồm hệ thống giải trí IVI trên nền tảng Android Automotive, bộ sản phẩm hỗ trợ an toàn cho người dùng NextDrive, cùng các công nghệ theo tiêu chuẩn AUTOSAR…

5-85-3717-1659189119.jpg

Người tham dự trải nghiệm bộ vi mạch phía sau tay lái của ô tô tại sự kiện.

Trong buổi trình diễn, công nghệ tiên tiến trên nhiều dòng xe thịnh hành như: Hyundai Santafe 2021, Kia Carnival 2022, Ford Explorer 2022 và Porsche Macan 2022 cũng được các kỹ sư FPT Software chia sẻ và hướng dẫn trải nghiệm. Các phiên trao đổi của chuyên gia FPT Software thể hiện vai trò chủ chốt của kỹ sư người Việt trong phát triển ứng dụng trên các dòng xe hơi hiện đại.

“Công nghệ ngày càng chiếm tỉ trọng giá trị lớn trong ngành xe hơi, đóng vai trò tiên quyết trong việc phát triển xe hơi mới, cũng như đồng hành cùng các xu hướng phát triển của ngành xe hơi. Sự phát triển của ngành công nghệ chính là phát triển ngành xe hơi, và ngược lại.

FPT Software liên tục nghiên cứu và phát triển các giải pháp mới trên ô tô để không chỉ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mà còn giúp các bạn kỹ sư luôn luôn có những trải nghiệm thách thức nhưng tuyệt vời nhất trong công việc. Hơn 3.000 kỹ sư ngành công nghệ ô tô của FPT Software đã và đang hoàn thiện hành trình trở thành chuyên gia công nghệ ngành ô tô toàn cầu”, anh Trần Đăng Hòa, Phó Tổng Giám đốc FPT Software cho biết.

10-11-4789-1659189119.jpg

Theo anh Trần Đăng Hòa, hơn 3.000 kỹ sư công nghệ ô tô của FPT Software đã và đang trở thành chuyên gia công nghệ ngành ô tô toàn cầu.

Đáng chú ý là góc nhìn chuyên sâu đến từ những cái tên kỳ cựu của làng công nghệ xe hơi trên quốc tế. Ông Siegmar Haasis, cựu Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) tại Mercedes-Benz đã mở màn phiên thảo luận của sự kiện với chủ đề Tổng quan về xu hướng của ngành Automotive. Ông Frank Steinert, Giám đốc hợp tác chiến lược của NXP tại Việt Nam đã đưa ra nhận định liên quan đến tầm nhìn của doanh nghiệp quốc tế về công nghệ ô tô của tương lai.

Đồng hành cùng mục tiêu phát triển nhân lực cho ngành công nghệ xe hơi, FPT Software cũng trao cơ hội việc làm cho nhiều cá nhân xuất sắc trong số hơn 200 người đăng ký tham gia phỏng vấn trực tiếp tại sự kiện. Những nhân tố phỏng vấn thành công nhận được Macbook Pro M1. Hoạt động này đặt nền móng cho sự phát triển nguồn nhân sự của ngành công nghệ xe hơi tại Việt Nam, đưa các tài năng vươn ra thế giới.

>> FPT Software ra mắt bộ giải pháp toàn diện cho xe hơi

Sơn Thạnh

Ý kiến

()