Chúng ta

Giải thưởng 1 tỷ đồng dành cho sinh viên lập trình giỏi toàn quốc

Chủ nhật, 25/8/2019 | 13:59 GMT+7

Đội giải Nhất trong cuộc thi lập trình Code War cho sinh viên sẽ nhận giải thưởng trị giá 120 triệu đồng.

Từ nay đến ngày 24/9, sinh viên toàn quốc có cơ hội đăng ký tham gia cuộc thi lập trình Code War tổ chức bởi FPT Software. Đây là sân chơi sinh viên thể hiện năng lực về lập trình, tạo môi trường rèn luyện trở thành chuyên gia công nghệ, lập trình viên chất lượng. 

Đối tượng dự thi là sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng, học viện toàn quốc. Mỗi đội thi gồm tối đa 3 thành viên cùng trường hoặc khác trường. Đại diện đội đăng ký tham dự tại link nàySau đợt đăng ký, các đội sẽ trải qua cuộc thi đồng hành, vòng sơ loại và chung kết. Dự kiến buổi thi cuối sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 tại Hà Nội. 

54279014-665398853894185-41923-7787-5112

Các đội thử thi lập trình trên hệ thống Codelearn.

Tổng giải thưởng là 1 tỷ đồng. Đội vô định nhận thưởng 120 triệu đồng, trong đó có bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và chuyến tham quan Nhật Bản. Bên cạnh các giải thưởng cho đội Nhất, Nhì, Ba mỗi khu vực, BTC còn dành 25 triệu đồng cho trường có số sinh viên đăng ký tham gia đông nhất. 

Năm nay, các đội sẽ thi đấu trực tuyến trên hệ thống Code Learn (tại trang https://codelearn.io) - dạy code, thi lập trình trực tuyến. Hệ thống do Ban cải tiến năng suất FPT Software (PID) xây dựng và phát triển từ năm 2018. Cuộc thi được lần đầu tổ chức bởi FPT Software và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. 

Code War là cuộc thi lập trình toàn quốc, được tổ chức gồm hai thể thức online và offline. Với phần thi online, đề bài được mở từng ngày, các thí sinh sẽ làm bài và nộp bài ngay trên hệ thống thi. Với phần offline, các thí sinh được tham gia là những người có kết quả tốt nhất của vòng thi online. Thí sinh sẽ ngồi làm bài tại cùng một địa điểm, có giám sát viên theo dõi để đảm bảo tính công bằng và trung thực. Mỗi đội thi Codewar yêu cầu phải có ba thành viên.

FPT Code War được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, với 80 đội đăng ký tham gia. Cuộc thi đã trải qua 3 vòng thi đấu, kéo dài trong 10 ngày. Kết quả chung cuộc, chức vô địch thuộc về Tourist đến từ DTL.Ship.

Mới đây, ngày 2/8, vòng Chung kết Code War 2019 chính thức được khai mạc tại phòng Anh Sáu - F-Ville 2 (Hòa Lạc, Hà Nội). 10 đội thi gồm 30 thành viên  từ 4 site Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Quy Nhơn cùng tranh tài trong vòng thi cuối. Sau 3 tiếng tranh tài, F10_enter gồm 3 thành viên từ FWI (Phát triển năng lực công nghệ FPT Software) chiến thắng thuyết phục với cách biệt 500 điểm so với về Nhì.

Huyền Trang

Ý kiến

()