Chúng ta

Lập trình viên Sài Gòn đứng đầu vòng loại Code War 2019

Thứ năm, 25/7/2019 | 11:14 GMT+7

Đội STU HCM gồm 3 thành viên chiếm vị trí nhất tuyệt đối vòng sơ loại sau khi trải qua 4 đề thi phân cấp từ dễ đến khó.

Vòng sơ loại Code War 2019 diễn ra từ ngày 10-20/7, có 158 đội hợp lệ thi trực tuyến để tìm ra 10 đại diện xuất sắc vào vòng chung kết. Sau 10 ngày tranh tài, trải qua 4 đề thi phân cấp từ dễ đến khó, đội lập trình STU HCM thuộc Ban Giải pháp và Công nghệ FPT Software (STU) từ TP HCM luôn án ngữ vị trí top đầu.

Đội STU HCM gồm 3 thành viên, trong đó Trần Gia Quốc Hưng là lập trình viên cao cấp và hai thành viên còn lại Võ Xuân Minh Tuấn, Ngô Hoàng Đạt là Junior (người mới lập trình ở mức 1 hoặc 2 năm kinh nghiệm, theo hệ thống xếp hạng công việc của FPT Software). Sinh năm 1997, Tuấn và Đạt từng tham dự Code War 2018 và có mặt tranh đấu Pikalong War tại Nhật Bản.

Quá trình tổ chức vòng sơ loại, STU HCM đứng đầu chung cuộc đề 1. Sang đề 2, thời gian thi bất ngờ rời xuống cuối tuần. Lúc đó, ba thành viên bàn nhau gác lại mọi dự định để tập trung làm bài. Đề thi diễn ra căng thẳng, bảng xếp hạng liên tục thay đổi vị trí. Các bài thi khó hơn so với đề đầu tiên công bố vài ngày trước đó. Ba chàng trai trẻ căng đầu gõ code. 3 tiếng, 6 tiếng rồi 9 tiếng trôi qua, cuối cùng đội cũng hoàn thành bài và đạt được mục tiêu “không tụt hạng”. Hai đề sau, không khí căng thẳng hơn, STU HCM vẫn giữ nguyên vị trí đứng đầu chung cuộc.

67206544-493087991261505-30878-6879-5723

Ba thành viên đội STU HCM. Ảnh: ĐVCC

Trong nhóm, Tuấn là lập trình chính nhưng các thành viên trong nhóm ít thấy cậu ôn luyện. Còn nhớ gần sát trước thời gian vòng loại, Đạt và Hưng sốt ruột trong khi Tuấn lạc quan. Thấy cậu em mải chơi không chịu ôn, Hưng gửi tài liệu, thúc giục Tuấn đọc, Tuấn đáp lại: “Lười lắm có nhiêu thi nhiêu là được rồi". Khi chính thức làm bài thi mới thấy độ khó, một thành viên trong nhóm nhận xét: "Cả đội nhận thấy đề thi năm nay đa dạng, có độ khó thích hợp để tăng tính cạnh tranh và phân hoá để các đội có sự cạnh ganh đua nhau”.

"Năm nay thi Code War vừa muốn được tăng lương, vừa muốn giao lưu với các đội thi. Ngoài ra, lần này nhóm STU HCM vào vòng chung kết có ý nghĩa đặc biệt với một thành viên. Bạn ấy chưa từng ra Hà Nội và đi máy bay", Đạt chia sẻ.

STU HCM trở thành đội thi lọt vào vòng chung kết nhận sự chúc mừng của nhiều đồng nghiệp. Anh Trần Nguyễn Đăng Khoa - Quản lý STU dành lời khen cho các thành viên: “Các đồng nghiệp trẻ rất xuất sắc thể hiện được năng lực và độ quyết tâm của tuổi trẻ”.

Sau thời điểm nhận thông báo chính thức, STU HCM có thời gian hơn 10 ngày để chuẩn bị thi đấu trận cuối. Dự kiến chung kết Code War diễn ra vào ngày 2/8. Tại đây, 10 đội thi trực tiếp dưới sự dám sát của BTC. Vòng thi cuối kéo dài ba tiếng với 5-8 đề thi gồm tiếng Anh và tiếng Việt.

Kết quả gồm điểm thi, thời gian ghi nhận, số test case đúng của từng đội sẽ được chấm trên hệ thống Codelearn và trả trong vòng 20 giây từ khi ấn nộp bài. Điểm và xếp hạng của toàn bộ đội thi cũng sẽ được cập nhập trên website.

Hiện BTC đã công bố danh sách 10 đội lập trình đạt thành tích cao sẽ bước vào vòng chung kết Code War 2019. Theo đó, nhà phần mềm Hà Nội có 4 đội: F10_Enter, DDT, World#0Programmers, SIA_MTP); miền Trung (Đà Nẵng và Quy Nhơn) 3 đại diện: Canlia Team, Heosuaxongvolua, Movies Lover). Trong khi đó, phía Nam có 3 đại diện (STU.HCM, FGA.AI, AI.HTV3) từ hai thành phố lớn là TP HCM và Cần Thơ. Các đội sẽ được BTC tài trợ chi phí đi lại, ăn ở trong quá trình dự thi.

FPT Code War là cuộc thi lập trình dành cho CBNV FPT Software toàn quốc, được tổ chức gồm hai thể thức online và offline. Với phần thi online, đề bài được mở theo ngày, các thí sinh sẽ làm bài và nộp bài ngay trên hệ thống thi. Với phần offline, các thí sinh được tham gia là những người có kết quả tốt nhất của vòng thi online. Thí sinh sẽ ngồi làm bài tại cùng một địa điểm, có giám sát viên theo dõi để đảm bảo tính công bằng và trung thực.

Code War được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, với 80 đội đăng ký tham gia. Cuộc thi đã trải qua 3 vòng thi đấu, kéo dài trong 10 ngày. Kết quả chung cuộc, chức vô địch thuộc về Tourist đến từ DTL.Ship.

Huyền Trang

Ý kiến

()