Chúng ta

FPT Telecom ứng dụng trò chơi DeFi tại Innovation Day 2022

Thứ hai, 9/5/2022 | 08:19 GMT+7

Innovation Day 2022 của FPT Telecom đã được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ngày 5/5 vừa qua. Phần thưởng cho các ý tưởng đã lên tới 80.000 Gold. 

Tham dự hội thảo lần này có anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Telecom, anh Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom, các Phó Tổng Giám đốc, các Giám đốc khối, trưởng đơn vị, đại diện đơn vị cùng các tác giả trình bày. Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham dự của anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT và chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software.

279379088-4854106604717216-205-9177-9449

Innovation Day 2022 quy tụ rất nhều nhân sự Gen Z của nhà Viễn thông.

Hội thảo năm nay bao gồm phần trình bày của 8 đội thi. Trước đó, ở vòng sơ loại, đã có 27 ý tưởng được trình bày. 8 đội thi sẽ lần lượt trình bày trong 15 phút và 25 phút cho phần hỏi đáp. Anh Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết nhà Viễn thông đã duy trì truyền thống tổ chức hội thảo sáng tạo Innovation trong nhiều năm và sẽ tiếp tục mở rộng trong các năm tới. Anh Việt Anh cũng chia sẻ về chính sách khuyến khích phát triển và đầu tư sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, công nghệ mới.

Theo thông tin từ BTC, phần thưởng dành cho các đội thi đã lên tới con số 80.000 Gold. Đây là số tiền thưởng lớn chưa từng có trong các năm Innovation Day. Không chỉ vậy, các thành viên tham gia hội thảo sẽ cùng trải nghiệm trò chơi mô phỏng thị trường DeFi (tài chính phi tập trung) - trò chơi được thiết kế bởi anh Nguyễn Thành Công - Chuyên gia Bảo mật CNTT, Trung tâm An ninh mạng.

Cụ thể, BTC sẽ phát hành đồng Token mang tên FOX và cấp cho mỗi người tham gia chương trình một số vốn và các đại biểu tham dự Innovation Day sẽ có cơ hội trở thành nhà đầu tư. Các nhà đầu tư có thể đổi Gold hoặc tiền mặt để được cấp thêm vốn và sẽ mua hoặc bán đồng Token của dự án thông qua Chatbot. Cuối chương trình, 3 dự án có Token giá cao nhất và 3 nhà đầu tư có tổng tài sản cao nhất sẽ dành chiến thắng. 

20180111-DSC04596-jpeg-6769-1651801128.j

Anh Nguyễn Thành Công - Chuyên gia bảo mật CNTT, CSOC chia sẻ về trò chơi DeFi.

Các sản phẩm gây ấn tượng bởi sự sáng tạo và tính mới, trong đó có cả lĩnh vực mới đến từ khối SPDV. Các phần hỏi - đáp diễn ra sôi nổi giữa đại diện nhóm và Ban Điều hành, khách mời, người tham dự. Trong đó, các phần về hiệu quả tài chính, kế hoạch tương lai được quan tâm đặc biệt. Sau mỗi phần trình bày, các “nhà đầu tư” đều hào hứng mua và bán số Token mình có cho các sản phẩm. Các tác giả cũng không quên “mời chào” các nhà đầu tư sẽ “mạnh tay” đầu tư cho ý tưởng của mình.

Sau 8 phần trình bày, anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT đánh giá FPT Telecom đang có xu hướng phát triển như một công ty công nghệ hơn là một công ty viễn thông. Tất cả các ý tưởng đều đáng để đầu tư. Thời gian qua, FPT đã làm quyết liệt nhiều dự án xoay quanh Metaverse, nhiều nhóm dự án từ FPT IS và FPT Software đã tham gia, anh Tú hy vọng trong tương lai sẽ thấy các nhóm đến từ FPT Telecom.

Anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Telecom nhận định: “Innovation Day không chỉ là ngày hội công nghệ (Tech Day) của FPT Telecom. Nhìn lại hành trình 25 năm qua, FPT Telecom nhận ra phải dùng công nghệ như “vũ khí” để cạnh tranh, để tạo ra điều khác biệt. Bên cạnh việc kéo cáp rất mạnh mẽ, chúng ta còn liên tiếp ứng dụng công nghệ mới và mỗi năm, FPT Telecom đều đưa ra từ 3 tới 5 sản phẩm dịch vụ mới”.

20180111-DSC04613-jpeg-6547-1651801128.j

Các "nhà đầu tư" chăm chú theo dõi những phần trình bày ý tưởng.

Anh Tiến cũng nhấn mạnh Innovation Day được tổ chức nhằm đưa ra giải pháp cho các vấn đề của FPT Telecom. Hội thảo sáng tạo này giải quyết các bài toán liên quan tới kinh doanh, cách thay đổi sản phẩm, cách làm dịch vụ khách hàng,… Hiện tại, số nhân sự làm việc trong mảng công nghệ - kỹ thuật của FPT Telecom liên tục phát triển, đây chính là đội ngũ quan trọng trong tương lai. Nhà Viễn thông cũng chú trọng xây dựng và thúc đẩy các chính sách khuyến khích nhân sự, phát triển và đầu tư sản phẩm,… 

Innovation Day 2022 của FPT Telecom được tổ chức từ ngày 4 - 6/5/2022. Trong đó, hội thảo diễn ra vào ngày 5/5, các đại biểu có thời gian tham gia các hoạt động tham quan Trung tâm ExploraScience Quy Nhơn và Trung tâm AI của FPT Software vào ngày 4/5. Bên cạnh đó, đoàn đã giao lưu đá bóng và tham gia buổi Gala Dinner cùng chi nhánh Bình Định. Người nhà F quan tâm có thể theo dõi toàn bộ ảnh sự kiện tại Fanpage Foxnews.fpt.vn.

Foxnews

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()