Chúng ta

FPT Telecom thưởng 200% cho tác giả đạt giải Vàng iKhiến mỗi tháng

Thứ tư, 22/5/2019 | 10:49 GMT+7

Cuộc thi sáng tạo iKhiến mùa 3 đã chính thức khởi động. Để khích lệ tinh thần, Ban điều hành FPT Telecom quyết định thưởng thêm gấp đôi phần thưởng của tập đoàn cho những sáng kiến của người nhà 'Cáo' đạt giải Vàng mỗi tháng.

Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến là cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Đây là sân chơi tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Với mỗi tháng, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc lĩnh vực Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Riêng với người nhà 'Cáo', để khích lệ tinh thần, Ban điều hành quyết định thưởng nóng, nhân đôi giải thưởng cho những sáng tạo của người FPT Telecom đoạt giải Vàng mỗi tháng. Như vậy, bên cạnh giải Vàng 5 triệu đồng, tác giả nhà Viễn thông sẽ nhận thêm 10 triệu đồng tiền thưởng nữa. "Được ban lãnh đạo quan tâm, khuyến khích tối đa, tôi nghĩ anh em ai cũng rất hào hứng"", Quán quân iKhiến mùa trước - chị Võ Thị Hồng Phương, Trung tâm Hệ thống thông tin FPT Telecom, chia sẻ.

Năm 2018, vượt qua hơn 120 sáng kiến đến từ các công ty thành viên, chị Võ Thị Hồng Phương xuất sắc trở thành quán quân nhờ chương trình Cảnh báo khách hàng rời mạng. Với khả năng “bắt bệnh” gần 19.000 ca rời mạng, chị Phương và cộng sự đã ẵm giải "Sáng tạo của năm". Tổng giải thưởng chị Phương nhận được là 120 triệu đồng, trong đó 70 triệu tiền thưởng từ BTC và 50 triệu từ đơn vị (gồm 25 triệu tiền thưởng bán kết và 25 triệu thưởng chung kết).

ftel-ikhien_1558492875.jpg

FPT Telecom là một trong những đơn vị tích cực tham gia iKhiến. Ảnh tư liệu.

Như hai mùa trước, các sản phẩm dự thi iKhiến cần đáp ứng được các tiêu chí: Có dấu ấn cá nhân tác giả; sản phẩm đã và đang được triển khai, sử dụng tại đơn vị từ 1/2016 đến nay, có tính lâu dài và mang lại hiệu quả có thể kiểm chứng được.

Sáng tạo có thể dựa trên nhiều hình thức như: phát triển/nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; cải tiển công cụ/thiết bị làm việc; tin học hóa tác nghiệp; phát minh/sáng chế được công nhận; cải tiến quy trình; sản phẩm phát triển văn hóa FPT…

Vòng sơ khảo diễn ra hàng tháng nhằm tìm ra các sáng tạo đáp ứng đủ tiêu chí. Vượt qua sơ khảo, sáng tạo sẽ được chọn vào chung khảo tháng. Ở vòng này, tác giả được phản biện trực tiếp với Hội đồng thẩm định để đánh giá và trao giải.

Hai sáng tạo lọt vào Chung kết năm sẽ chơi trận playoff để nhận được giải thưởng “Sáng tạo của năm” 70 triệu đồng. Giải nhì năm nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra còn các giải phụ như Nhân vật sáng tạo của năm, Đơn vị nhiều sáng tạo nhất… Để đăng ký dự thi iKhiến mùa 3, tác giả gửi hồ sơ vào hòm mail: ikhien@fpt.com.vn từ 13/5 đến trước 13/12/2019.

Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến đã được chính thức khởi động từ ngày hôm nay (13/5), tại giao ban tập đoàn. Năm nay, iKhiến mang đến nhiều đổi mới hấp dẫn khi các lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Với vai trò đại sứ, lãnh đạo sẽ đảm bảo cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm từng đơn vị.

Các đại sứ đồng hành cùng iKhiến mùa 3 gồm PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh (FPT HO); PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú; PTGĐ FPT Online Thang Bích Liên; TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp; TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh; GĐ Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa; TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng.

Bên cạnh đó, tác giả tham gia iKhiến 2019 sẽ trở thành thành viên của Cộng đồng sáng tạo FPT. Tại đây, họ cùng gặp gỡ để trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về sản phẩm của mình.

Hội đồng Ban giám khảo năm 2019 sẽ bổ sung thêm 4 thành viên mới, nâng số lượng thành viên giám khảo lên con số 13. Các giám khảo là những người phụ trách công nghệ, điều hành, tài chính, nhân sự và truyền thông... tại tập đoàn và công ty thành viên.

>> 8 đại sứ sáng tạo 'truyền lửa' iKhiến mùa 3

Thu Hòa

Ý kiến

()