Chúng ta

8 đại sứ sáng tạo 'truyền lửa' iKhiến mùa 3

Thứ tư, 15/5/2019 | 18:31 GMT+7

Năm 2019, iKhiến trở lại với nhiều đổi mới hấp dẫn khi 8 lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Trong vai trò đại sứ, lãnh đạo sẽ đảm bảo cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm từng đơn vị.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đại sứ FPT HO - Hoàng Việt Anh</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Gia nhập FPT từ năm 1993, anh Hoàng Việt Anh từng đảm nhiệm từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại FPT Software như TGĐ, PTGĐ điều hành, Giám đốc FPT châu Á - Thái Bình Dương.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh được bổ nhiệm vị trí Phó TGĐ FPT và TGĐ FPT Telecom vào tháng 3/2018. Anh chịu trách nhiệm về công nghệ và chuyển đổi số của FPT. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Hoàng Việt Anh được đánh giá là thế hệ "cao thủ đời thứ hai" của ngành phần mềm FPT. Anh là Trạng nguyên FPT đầu tiên năm 1998. Ngoài chuyên môn, anh yêu thích văn nghệ, thích thể thao và biết làm thơ.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

Đại sứ FPT HO - Hoàng Việt Anh

Gia nhập FPT từ năm 1993, anh Hoàng Việt Anh từng đảm nhiệm từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại FPT Software như TGĐ, PTGĐ điều hành, Giám đốc FPT châu Á - Thái Bình Dương.

Anh được bổ nhiệm vị trí Phó TGĐ FPT và TGĐ FPT Telecom vào tháng 3/2018. Anh chịu trách nhiệm về công nghệ và chuyển đổi số của FPT. 

Hoàng Việt Anh được đánh giá là thế hệ "cao thủ đời thứ hai" của ngành phần mềm FPT. Anh là Trạng nguyên FPT đầu tiên năm 1998. Ngoài chuyên môn, anh yêu thích văn nghệ, thích thể thao và biết làm thơ.

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đại sứ FPT Education - Lê Trường Tùng</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng là người tham gia sáng lập và phát triển lĩnh vực giáo dục của FPT từ năm 1999 và cũng là Hiệu trưởng đầu tiên của ĐH FPT từ năm 2006 đến năm 2014.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước bối cảnh số lượng sinh viên CNTT thiếu về số lượng, kém về chất lượng và đào tạo tiếng Anh cho sinh viên còn khá hạn chế, anh đã đưa ra mô hình đào tạo sinh viên đại học mới tại Việt Nam - ĐH hướng nghiệp, ĐH của kỷ nguyên internet thông qua việc thành lập ĐH FPT. Anh mong muốn sinh viên của ĐH FPT được đào tạo tại Việt Nam nhưng có thể làm việc trên phạm vi toàn cầu.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Dưới sự dẫn dắt của anh, ĐH FPT đã trở thành trường đào tạo CNTT lớn trên cả nước và đang vững vàng bước vào giai đoạn mới, góp phần toàn cầu hóa giáo dục Việt Nam.</p>

Đại sứ FPT Education - Lê Trường Tùng

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng là người tham gia sáng lập và phát triển lĩnh vực giáo dục của FPT từ năm 1999 và cũng là Hiệu trưởng đầu tiên của ĐH FPT từ năm 2006 đến năm 2014.

Trước bối cảnh số lượng sinh viên CNTT thiếu về số lượng, kém về chất lượng và đào tạo tiếng Anh cho sinh viên còn khá hạn chế, anh đã đưa ra mô hình đào tạo sinh viên đại học mới tại Việt Nam - ĐH hướng nghiệp, ĐH của kỷ nguyên internet thông qua việc thành lập ĐH FPT. Anh mong muốn sinh viên của ĐH FPT được đào tạo tại Việt Nam nhưng có thể làm việc trên phạm vi toàn cầu.

Dưới sự dẫn dắt của anh, ĐH FPT đã trở thành trường đào tạo CNTT lớn trên cả nước và đang vững vàng bước vào giai đoạn mới, góp phần toàn cầu hóa giáo dục Việt Nam.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đại sứ FPT IS - Nguyễn Hoàng Minh </strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chính thức đảm nhận vị trí TGĐ FPT IS từ ngày 29/3/2019, tân CEO Nguyễn Hoàng Minh là người am hiểu sâu sắc các hoạt động quản trị, kinh doanh, có năng lực tiếp tục đưa FPT IS đạt được mức tăng trưởng kỳ vọng, phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Anh là một lãnh đạo trẻ đã khẳng định năng lực và am hiểu sâu sắc về cả quản trị lẫn các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với sự quyết liệt, dấn thân và đặc biệt là am hiểu về FPT IS, anh Nguyễn Hoàng Minh được kỳ vọng sẽ đưa nhà Hệ thống thực hiện được mục tiêu Leng Keng mỗi người dân Việt Nam sử dụng ít nhất 1 sản phẩm 'Made by FIS' vào năm 2021. <br />  </p>

Đại sứ FPT IS - Nguyễn Hoàng Minh 

Chính thức đảm nhận vị trí TGĐ FPT IS từ ngày 29/3/2019, tân CEO Nguyễn Hoàng Minh là người am hiểu sâu sắc các hoạt động quản trị, kinh doanh, có năng lực tiếp tục đưa FPT IS đạt được mức tăng trưởng kỳ vọng, phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Anh là một lãnh đạo trẻ đã khẳng định năng lực và am hiểu sâu sắc về cả quản trị lẫn các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất.

Với sự quyết liệt, dấn thân và đặc biệt là am hiểu về FPT IS, anh Nguyễn Hoàng Minh được kỳ vọng sẽ đưa nhà Hệ thống thực hiện được mục tiêu Leng Keng mỗi người dân Việt Nam sử dụng ít nhất 1 sản phẩm 'Made by FIS' vào năm 2021. 
 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đại sứ FPT Telecom - Vũ Anh Tú</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> PTGĐ FPT Telecom được mệnh danh là "Tiến sĩ Cisco", phụ trách khối Kỹ thuật - Công nghệ nhà Viễn thông.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sinh năm 1978 và gia nhập FPT ngay sau khi tốt nghiệp Khoa CNTT, Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2001. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh Vũ Anh Tú đã xây dựng phần mềm gõ tiếng Việt trên nền tảng hệ điều hành di động Windows CE trên PDA điện thoại cá nhân, ứng dụng cho phóng viên Thông tấn xã Việt Nam.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong nhiều năm làm việc, kinh nghiệm về mạng và lập trình của anh được phát huy mạnh mẽ trong việc triển khai hệ thống mạng viễn thông, bảo mật cho các ngân hàng lớn, các cơ quan chính phủ - những đối tác lớn của FPT.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

Đại sứ FPT Telecom - Vũ Anh Tú

PTGĐ FPT Telecom được mệnh danh là "Tiến sĩ Cisco", phụ trách khối Kỹ thuật - Công nghệ nhà Viễn thông.

Sinh năm 1978 và gia nhập FPT ngay sau khi tốt nghiệp Khoa CNTT, Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2001. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh Vũ Anh Tú đã xây dựng phần mềm gõ tiếng Việt trên nền tảng hệ điều hành di động Windows CE trên PDA điện thoại cá nhân, ứng dụng cho phóng viên Thông tấn xã Việt Nam.

Trong nhiều năm làm việc, kinh nghiệm về mạng và lập trình của anh được phát huy mạnh mẽ trong việc triển khai hệ thống mạng viễn thông, bảo mật cho các ngân hàng lớn, các cơ quan chính phủ - những đối tác lớn của FPT.

 

<p class="Normal"> <strong>Đại sứ FPT Software - Trần Đăng Hòa</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hết năm 2018, anh Trần Đăng Hòa thôi đảm nhận vị trí Giám đốc FPT Japan để nhận trọng trách Giám đốc Điều hành hoạt động FPT Software. Sau 3 năm chèo lái, anh Hòa cùng FPT Japan liên tiếp gặt hái những thành tích tốt. Đây là kết quả không dễ dàng khi làm việc một thị trường khó tính, yêu cầu chất lượng cao và ít biến động như Nhật Bản. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> COO FPT Software là con người của hành động. Anh thích Tổng thống Mỹ Donal Trump. </p>

Đại sứ FPT Software - Trần Đăng Hòa

Hết năm 2018, anh Trần Đăng Hòa thôi đảm nhận vị trí Giám đốc FPT Japan để nhận trọng trách Giám đốc Điều hành hoạt động FPT Software. Sau 3 năm chèo lái, anh Hòa cùng FPT Japan liên tiếp gặt hái những thành tích tốt. Đây là kết quả không dễ dàng khi làm việc một thị trường khó tính, yêu cầu chất lượng cao và ít biến động như Nhật Bản. 

COO FPT Software là con người của hành động. Anh thích Tổng thống Mỹ Donal Trump. 

<p class="Normal"> <strong>Đại sứ FPT Retail - Nguyễn Bạch Điệp</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Năm 2012, Nguyễn Bạch Điệp được bổ nhiệm vào vị trí TGĐ FPT Retail và đưa mảng bán lẻ của FPT phát triển bùng nổ khi vòng chưa đầy 3 năm, hệ thống bán lẻ FPT nhanh chóng mở rộng quy mô tại 63/63 tỉnh thành.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> CEO FPT Retail được biết đến là một trong hai nữ tướng kinh doanh xuất sắc nhà F. Mới đây chị Điệp được Forbes Việt Nam lần đầu tôn vinh trong danh sách 20 người phụ nữ quyền lực lĩnh vực kinh doanh năm 2019. Chị là lãnh đạo được biết đến với tính cách mạnh mẽ. <span>Chị quan niệm, cách "làm mới" bản thân tốt nhất là luôn tích cực tìm kiếm cái mới và sáng tạo trong công việc. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Nữ tướng nhà Bán lẻ là người thích đổi mới và chị luôn khiến các nhân viên FPT Retail phải sáng tạo.</span></p>

Đại sứ FPT Retail - Nguyễn Bạch Điệp

Năm 2012, Nguyễn Bạch Điệp được bổ nhiệm vào vị trí TGĐ FPT Retail và đưa mảng bán lẻ của FPT phát triển bùng nổ khi vòng chưa đầy 3 năm, hệ thống bán lẻ FPT nhanh chóng mở rộng quy mô tại 63/63 tỉnh thành.

CEO FPT Retail được biết đến là một trong hai nữ tướng kinh doanh xuất sắc nhà F. Mới đây chị Điệp được Forbes Việt Nam lần đầu tôn vinh trong danh sách 20 người phụ nữ quyền lực lĩnh vực kinh doanh năm 2019. Chị là lãnh đạo được biết đến với tính cách mạnh mẽ. Chị quan niệm, cách "làm mới" bản thân tốt nhất là luôn tích cực tìm kiếm cái mới và sáng tạo trong công việc.

Nữ tướng nhà Bán lẻ là người thích đổi mới và chị luôn khiến các nhân viên FPT Retail phải sáng tạo.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đại sứ FPT Online - Thang Thị Bích Liên</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Thang Thị Bích Liên là Phó TGĐ FPT Online, phụ trách nội dung và tác nghiệp. Sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Năm 2000, chị gia nhập FPT với vai trò là phóng viên, sau đó làm Thư ký tòa soạn. Chị Liên từng tham gia nhiều khóa đào tạo báo chí cao cấp do tổ chức SIDA phối hợp với Học viện FOJO tổ chức.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đằng sau vẻ ngoài khá nghiêm nghị, PTBT VnExpress được đồng nghiệp nhận xét là dễ tính. Trong công việc, chị là lãnh đạo quyết đoán và chuẩn mực. Trong cuộc sống đời thường, chị đảm đang việc nội trợ và đặc biệt rất có gu thời trang.</p>

Đại sứ FPT Online - Thang Thị Bích Liên

Chị Thang Thị Bích Liên là Phó TGĐ FPT Online, phụ trách nội dung và tác nghiệp. Sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Năm 2000, chị gia nhập FPT với vai trò là phóng viên, sau đó làm Thư ký tòa soạn. Chị Liên từng tham gia nhiều khóa đào tạo báo chí cao cấp do tổ chức SIDA phối hợp với Học viện FOJO tổ chức.

Đằng sau vẻ ngoài khá nghiêm nghị, PTBT VnExpress được đồng nghiệp nhận xét là dễ tính. Trong công việc, chị là lãnh đạo quyết đoán và chuẩn mực. Trong cuộc sống đời thường, chị đảm đang việc nội trợ và đặc biệt rất có gu thời trang.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đại sứ Synnex FPT - Bùi Ngọc Khánh</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Bùi Ngọc Khánh gia nhập FPT năm 1994. Trải qua nhiều vị trí quan trọng, anh đóng góp tích cực vào các hoạt động phân phối, kinh doanh của Synnex FPT nói riêng và Tập đoàn FPT nói chung.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tháng 9/2016, anh được bổ nhiệm là TGĐ Synnex FPT với trọng trách tái cơ cấu và đưa công ty đạt mục tăng trưởng đã đề ra.</p>

Đại sứ Synnex FPT - Bùi Ngọc Khánh

Anh Bùi Ngọc Khánh gia nhập FPT năm 1994. Trải qua nhiều vị trí quan trọng, anh đóng góp tích cực vào các hoạt động phân phối, kinh doanh của Synnex FPT nói riêng và Tập đoàn FPT nói chung.

Tháng 9/2016, anh được bổ nhiệm là TGĐ Synnex FPT với trọng trách tái cơ cấu và đưa công ty đạt mục tăng trưởng đã đề ra.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()