Chúng ta

FPT Software giành giải thưởng sáng tạo châu Á

Thứ sáu, 22/1/2021 | 21:54 GMT+7

Chuyên gia công nghệ của FPT Software vừa thắng hạng mục 'Technical Excellence' tại giải Sáng tạo châu Á, do tạp chí Channel Asia - IDG tổ chức.

Chuyên gia công nghệ chủ chốt phát triển nền tảng akaChain của FPT Software chiến thắng ở hạng mục "Những cá nhân có chuyên môn kỹ thuật và năng lực đổi mới, sáng tạo vượt trội" (Technical Excellence - Personal Innovation - Region). Chia sẻ về giải thưởng này, ông James Henderson, Tổng biên tập Channel Asia kiêm Trưởng ban tổ chức giải thưởng khẳng định, akaChain góp phần thay đổi cách nhìn về công nghệ blockchain với cộng đồng.

akaChain-1-2061-1611320988.jpg

akaChain tham gia vào cuộc chiến chống Covid-19 ở Việt Nam.

Nhóm chuyên gia akaChain của FPT Software đã tạo nên nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng hệ thống kinh doanh qua ứng dụng phân tán của công nghệ blockchain. Nền tảng này có thể tiến hành tối đa 250 giao dịch mỗi giây, đảm bảo sự thông suốt cho các giao dịch ở các doanh nghiệp quy mô lớn.

Điểm vượt trội của nền tảng này là rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ như: định danh khách hàng điện tử (eKYC), chấm điểm tín dụng (credit scoring), chương trình khách hàng thân thiết (loyalty) và truy xuất nguồn gốc. Việc ứng dụng akaChain không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu khách hàng, chuẩn hóa và tự động hóa một số quy trình mà còn hạn chế vai trò các bên trung gian, từ đó tối ưu chi phí vận hành.

Thành lập từ cuối năm 2018, đến nay akaChain được nhiều khách hàng biết đến và sử dụng. Một số công ty bán lẻ, phân phối sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam cho biết, điểm tín dụng (credit scoring) của akaChain giúp giảm tỷ lệ nợ xấu của công ty từ 14% xuống 7%. Nhiều khách hàng trong nhiều ngành nghề tại nhiều quốc gia đưa akaChain vào sử dụng như: ThinkPower, Masan Group, Bảo Việt, AIA, VPBank và một số doanh nghiệp khác trong danh sách Fortune Global 500.

Le-ra-mat-nen-tang-cong-nghe-c-2668-8844

akaChain đã được bộ Thông Tin và Truyền Thông chọn là nền tảng "Make in Vietnam".

Trong cuộc chiến chống Covid-19, nền tảng này cũng hợp tác với TP HCM đưa ra ứng dụng đánh giá độ an toàn của doanh nghiệp trong phòng, chống dịch, giúp các doanh nghiệp tự kiểm tra hoạt động phòng dịch trong bối cảnh bình thường mới. Thông qua đó, cơ quan quản lý cũng có thể số hóa công tác điều hành, quản lý trong công tác kiểm tra phòng chống dịch.

Năm 2020, akaChain được Bộ Thông Tin và Truyền Thông chọn là nền tảng "Make in Vietnam" thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Innovation Awards là giải thưởng do thời báo Channel Asia - IDG tổ chức thường niên, vinh danh cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong việc đổi mới sáng tạo trong kinh doanh. Tùy thuộc từng hạng mục và từng năm tổ chức, Hội đồng Giám khảo có thang điểm và những tiêu chí lựa chọn khác nhau. Năm nay Innovation Awards 2021 ghi nhận hơn 330 đề cử sản phẩm đến từ 90 tổ chức và doanh nghiệp thuộc 7 quốc gia trên thế giới.

>> FPT Software lập liên doanh chuyển đổi số với Toyota

Trân Trân

Ý kiến

()