Chúng ta

akaBot của FPT Software được vinh danh Giải thưởng Make in Vietnam

Thứ tư, 23/12/2020 | 17:05 GMT+7

akaBot giành giải Nhất lĩnh vực Sản phẩm số xuất sắc và FPT.AI đạt giải Ba hạng mục Nền tảng số của Giải thưởng công nghệ số danh giá. 4 sản phẩm khác của nhà F lọt Top 10 giải thưởng này là iBus, CodeLearn, FPT.EagleEye và akaChain.

Sáng 23/12, lễ trao Giải thưởng công nghệ số Make in Vietnam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt sáng tạo, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số.  

FPT tiếp tục “bội thu” ở giải thưởng này với Giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp akaBot được xướng tên ở vị trí đứng đầu hạng mục Sản phẩm số xuất sắc, và Nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI giành giải Ba lĩnh vực Nền tảng số xuất sắc. Trong năm nay, FPT.AI và akaBot từng cùng “nắm tay” nhau lọt Top 10 Sao Khuê - Danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

rsz-ab-9475-1608713912.jpg

2020 tiếp tục là một năm thành công của Giám đốc sản phẩm akaBot và các cộng sự.

Theo Ban tổ chức, trong 50 sản phẩm vào Top 10, các đề cử giải Nhất, Nhì và Ba là những sản phẩm xuất sắc, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt trong việc làm chủ về công nghệ, thiết kế, chế tạo các sản phẩm.

Nhà F còn có 4 sản phẩm khác lọt Top 10 các hạng mục Giải thưởng Make in Vietnam: Nền tảng blockchain cho doanh nghiệp akaChain - Nền tảng số xuất sắc; Giải pháp giám sát an toàn và phản ứng sự cố FPT.EagleEye và Hệ thống Quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh FPT.iBus - Giải pháp số xuất sắc; và Nền tảng dạy và học lập trình trực tuyến CodeLearn - Thu hẹp khoảng cách số xuất sắc. 

Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2020 được phát động từ 19/8, bao gồm 5 hạng mục: Nền tảng số, Sản phẩm số, Giải pháp số, Thu hẹp khoảng cách số và Sản phẩm số tiềm năng. Các sản phẩm tham dự giải thưởng được đánh giá công khai, minh bạch theo hai nhóm tiêu chí chung: thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam; giải các bài toán Việt Nam.

Sự đa dạng của sản phẩm thể hiện từ phần mềm, phần cứng đến giải pháp, nền tảng dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, blockchain, OCR, AR/VR... đặc biệt là công nghệ mở. "Các sản phẩm này phản ảnh sự tích cực của doanh nghiệp công nghệ số tham gia giải quyết các bài toán của Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của chương trình chuyển đổi số quốc gia, một số sản phẩm đã vươn ra thị trường thế giới", đại diện BTC cho hay.

rsz-ab1-2229-1608713912.jpg

Đại diện FPT.AI, anh Nguyễn Thượng Tường Minh nhận giải thưởng từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

BTC giải thưởng đã nhận gần 240 hồ sơ đăng ký trực tuyến, dự thi ở tất cả hạng mục giải thưởng trên website makeinvietnam.mic.gov.vn. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia thuộc nhiều thành phần kinh tế, có các sản phẩm công nghệ số thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, đã đưa vào ứng dụng thực tế. Hội đồng chấm giải được Bộ Thông tin và Truyền thông tín nhiệm là các chuyên gia công nghệ, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp số và các quỹ đầu tư lớn.

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư, là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng đột phát để huy động mọi nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Hoạt động bên lề lễ trao giải và diễn đàn là triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ số Make in Vietnam.

Sự kiện thu hút hàng trăm đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, đại diện cơ quan Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương, một số cơ quan ngoại giao tại Việt Nam, tổ chức quốc tế, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, hiệp hội, trường đại học, học viện, và hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ lớn trong và ngoài nước...

Hoa Hạ

Ảnh: CTV

Ý kiến

()