Chúng ta

FPT Software có giải Vàng đầu tiên ở iKhiến mùa 3

Thứ hai, 1/7/2019 | 16:02 GMT+7

Vượt qua 5 ứng cử viên khác, nền tảng akaDev của FPT Software đã nhận được những đánh giá vượt trội từ Hội đồng thẩm định iKhiến và xuất sắc giành giải Vàng chung khảo số 2. 

Sáng 1/7, sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT iKhiến số 2 đã diễn ra tại buổi họp giao ban tập đoàn. Trước đó, tại buổi chấm giải chung khảo diễn ra ngày 19/6, Hội đồng thẩm định iKhiến đã thảo luận và quyết định trao đồng giải Vàng cho sáng tạo “Nền tảng AkaDev” của tác giả Lê Anh Dũng cùng các cộng sự ở FPT Software.

ikhien-so-2-7-6004-1561969302.png

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao giải Vàng cho anh 2 tác giả của akaDev. 

Giải Bạc thuộc về 2 sáng tạo gồm “Hệ thống phát hành hóa đơn tự động” của tác giả Hà Đức Khánh (FPT Telecom) và “Công cụ xuất báo cáo dưới dạng layout word và PDF” của tác giả Trần Tiến Triều (FPT IS).

Chức năng "Subtitle/Caption on Video" trên editor của anh Lưu Xuân Việt (FPT Online) và Công cụ gửi tự động e-mail xác nhận công nợ của nhóm tác giả Phòng Kế toán và Ban Công nghệ Synnex FPT đều giành giải Đồng. Tool "auto send mail remind Log Work Issue Overdue" của bộ đôi Lê Mạnh Điểm và Phạm Huy Chiến (FPT Software Đà Nẵng) mang về giải Khuyến khích.

collage-photocat-8694-1561969302.jpg

Các giải Bạc, Đồng, Khuyễn khích cũng được trao ngay tại giao ban tập đoàn. 

Nền tảng akaDev là sáng tạo của anh Lê Anh Dũng cùng các đồng nghiệp ở FHO.PID. AkaDev có tính linh động cao, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng mà không phải lập trình theo lối thông thường. Từ nền tảng akaDev có thể triển khai nhanh một ứng dụng Web bất kỳ, không phải code tay và đảm bảo chất lượng đồng đều.

Có akaDev, thay vì mất 2 đến 3 ngày để code một web ứng dụng, thời gian rút ngắn xuống chỉ còn 2 đến 3 tiếng. Năng suất lao động tăng từ 50 đến 70%. Đi vào hoạt động lần đầu tiên từ tháng 4/2018, đến nay đã có 5 tool được xây dựng từ nền tảng akaDev như hệ thống tuyển dụng của FPT Japan, hệ thống quản lý SME của FPT Software, hệ thống quản lý dịch vụ nội bộ của tập đoàn - SSC Portal.

Cũng trong buổi trao giải, Hội đồng thẩm định iKhiến đưa ra hai đề xuất gồm: Sử dụng nền tảng akaDev của FPT Software ở cấp tập đoàn; Open source kỹ thuật xuất báo cáo dưới dạng layout word và PDF của FPT IS.

Nhận được đề xuất này, tác giả Lê Anh Dũng cho rằng đây thực sự là một thách thức mới với anh và cả đội: “Các công cụ phát triển phần mềm, qua thời gian lại đi lên một tầm cao mới. Hiện tại, thế giới đang phát triển rất nhiều platform như thế. Các ông lớn như Google, Microsoft đều có và lớn nhất là OutSystems. Ngay bây giờ là thời điểm cần thiết để FPT theo kịp sự phát triển này. Chúng tôi kỳ vọng trong 3 năm nữa có thể đứng ngang tầm với những tên tuổi đứng đầu thế giới hiện tại”.

Tính đến hết tháng 6/2019, iKhiến mùa 3 ghi nhận tổng số 51 sáng tạo đăng ký tham dự, trong đó có 45 sáng tạo hợp lệ. FPT Telecom đang dẫn đầu về số lượng đăng ký trong khi đó FPT Retail và FPT HO chưa có đăng ký dự thi nào.

Ở bảng tổng sắp giải thưởng đã chứng kiến màn “soán ngôi” của FPT Software trước FPT Education. Với giải Vàng đầu tiên vừa giành được, nhà Phần mềm tạm vươn lên vị trí đầu bảng và đẩy nhà Giáo dục xuống đồng hạng 2 cùng FPT Telecom. Nửa còn lại của bảng xếp hạng không có nhiều biến động khi FPT IS vẫn ở hạng 3, FPT Online và Synnex FPT vươn lên hạng 4 với 2 điểm có được. FPT Retail và FPT HO chưa có điểm.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()