Chúng ta

‘FPT Telecom đã sẵn sàng cho cuộc đua iKhiến'

Thứ năm, 27/6/2019 | 16:41 GMT+7

Đáp lại câu nói: "2019 sẽ là năm của FPT Software" từ TGĐ Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà khẳng định nhà "Cáo" không ngại đua sòng phẳng trong mùa iKhiến năm nay. 

Giải thưởng iKhiến 2019 đã qua 2 số với 11 sản phẩm lọt vào chung khảo tháng. FPT Telecom đóng góp mỗi tháng một sáng tạo. Năm nay, nhà Viễn thông quyết tâm giữ vững thành tích của năm trước. Các lãnh đạo trực tiếp tham gia chỉ đạo sát sao ngay từ những ngày đầu. Nhà "Cáo" hiện đã tìm được 23 sáng tạo gửi đăng ký ban tổ chức. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi FPT Telecom đang sàng lọc sáng tạo tại các đơn vị trực thuộc.

Chủ tịch Chu Thanh Hà cho biết FPT Telecom luôn khích lệ tinh thần anh em đi thi iKhiến trong cả 3 mùa tổ chức. "Tôi cho rằng mỗi sáng tạo đều mang lại hiệu quả mới trong công việc. Ban điều hành ghi nhận mọi sáng tạo từ lớn đến nhỏ của nhân viên". 

chu-thi-thanh-ha-fpt-telecom-2-3051-1795

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà khẳng định nhà "Cáo" đã sẵn sàng cho cuộc đua iKhiến mùa 3.

Người đứng đầu FPT Telecom tiết lộ, về số lượng sáng tạo thi iKhiến, nhà 'Cáo' khuyến khích càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, sản phẩm phải có những tiêu chí nhất định. 

"Để tham dự một cuộc thi cấp tập đoàn, sáng tạo cần phải lớn hơn, có thể là sự kết hợp của một nhóm hoặc một số nhóm cùng làm. Sản phẩm cần mang tính đột phá, phục vụ cho hoạt động kinh doanh của FPT Telecom", Chủ tịch nhà "Cáo" phân tích. Chị Hà kỳ vọng các khối kỹ thuật sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tạo để mang lại công cụ mới trong quá trình chuyển đổi số của FPT, hướng đến mục tiêu tăng năng suất lao động.

"Nữ tướng" FPT Telecom khẳng định nhà Viễn thông đã sẵn sàng cho cuộc đua sòng phẳng với tất cả các đơn vị khác trong tập đoàn, đặc biệt là FPT Software. 

Mùa này, FPT Telecom tiếp tục thể hiện sự "chịu chơi" khi mạnh tay nhân đôi giải thưởng cho những sáng tạo của công ty đoạt giải Vàng mỗi tháng. Cùng 5 triệu đồng của ban tổ chức, tác giả nhà "Cáo" sẽ nhận thêm 10 triệu đồng tiền thưởng nữa. 

Năm 2018, vượt qua hơn 120 sáng kiến đến từ các công ty thành viên, chị Võ Thị Hồng Phương xuất sắc trở thành quán quân nhờ chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng. Với khả năng “bắt bệnh” gần 19.000 ca rời mạng, chị Phương và cộng sự đã ẵm giải "Sáng tạo của năm". Tổng giải thưởng chị Phương nhận được là 120 triệu đồng, trong đó 70 triệu tiền thưởng từ BTC và 50 triệu từ đơn vị (gồm 25 triệu tiền thưởng bán kết và 25 triệu thưởng chung kết).

Năm 2019, iKhiến trở lại với nhiều đổi mới hấp dẫn khi các lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Với vai trò đại sứ, lãnh đạo sẽ đảm bảo cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm từng đơn vị.

Như hai mùa trước, các sản phẩm dự thi iKhiến cần đáp ứng được các tiêu chí: Có dấu ấn cá nhân tác giả, sản phẩm đã và đang được triển khai, có tính lâu dài và mang lại hiệu quả có thể kiểm chứng được. Hai sáng tạo lọt vào Chung kết năm sẽ chơi trận play-off để nhận được giải thưởng “Sáng tạo của năm” trị giá 70 triệu đồng.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()