Chúng ta

CEO Phạm Minh Tuấn: 'FPT Software có 10 sáng tạo hạng A để thi iKhiến'

Thứ tư, 26/6/2019 | 16:07 GMT+7

TGĐ FPT Software nhấn mạnh, nhân viên nhà Phần mềm từ trước đến nay chưa bao giờ ngừng đổi mới, sáng tạo. 

Đầu năm 2019, trận chung kết iKhiến chứng kiến màn đối đầu nảy lửa giữa Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT - Akaminds Machine Translation của nhóm tác giả Trần Việt Hùng - Đặng Khải Hoàn (FPT Software) và Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng, nhóm tác giả Võ Thị Hồng Phương (FPT Telecom). Kết quả, một chút thiếu may mắn khiến sản phẩm của FPT Software nhận thất bại sát nút trước “nữ chiến binh” nhà Viễn thông.

Ngay sau trận play-off, TGĐ Phạm Minh Tuấn nói rằng: “2019 sẽ là năm của FPT Software”. Dù vậy, sau 2 số iKhiến đầu tiên của mùa 3, có vẻ như nhà Phần mềm vẫn đang “án binh bất động”. FPT Software “giấu” rất kỹ những “quân bài chốt” để chờ thời điểm bung ra. Anh Phạm Minh Tuấn thừa nhận: “Chúng tôi không đề cao vấn đề số lượng mà tập trung vào chất lượng”.

ceo-pham-minh-tuan-1-9470-1561534339.jpg

CEO Phạm Minh Tuấn tiết lộ FPT Software luôn có sẵn một 'kho tàng' các sáng tạo để phục vụ cho công việc. Ảnh: ICTnews.

“FPT Software đang có sẵn khoảng 10 sáng tạo ‘hạng A’ để đi thi iKhiến mùa này”, anh Tuấn tiết lộ. Theo anh, một sản phẩm chạm được đến “hạng A” phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau: Mục tiêu thực hiện hướng đến chuyển đổi số; được triển khai trên diện rộng và có phạm vi ảnh hưởng lớn; phục vụ cho sản xuất kinh doanh; được áp dụng trong một thời gian dài. Tại FPT Software, các sản phẩm đoạt giải Vàng iKhiến sẽ được công ty tặng thêm một phần thưởng đúng bằng định mức của tập đoàn.

Anh Phạm Minh Tuấn cho rằng, từ trước đến nay nhân viên nhà Phần mềm chưa bao giờ ngừng sáng tạo một giây phút nào. Điều này được thể hiện qua việc FPT Software có tới 3 kênh tiếp nhận các cải tiến, sáng tạo do nhân viên đóng góp. Đó là Post&Tag, S.K.U và Innovation Hub.

Post&Tag là chương trình đề xuất cải tiến của FPT Software ở mảng dịch vụ nội bộ, gồm nhiều mảng như: Quản lý tài sản, bảo dưỡng hoặc sửa chữa thiết bị văn phòng, khu làm việc; Đào tạo; Tư vấn, thực hiện các thủ tục nhân sự; đánh giá chất lượng hỗ trợ của đội Tool; Dịch vụ nhà ăn; mua hàng; IT, dịch vụ xe buýt…

Với S.K.U, nhân viên được khuyến khích chia sẻ, chuẩn hóa, đóng góp và sử dụng lại tài nguyên từ các dự án đã thực hiện (bao gồm các thư viện, module, sản phẩm phần mềm và kiến thức). Trong khi đó, Innovation Hub, nơi để đóng góp những sáng kiến phục vụ cho công việc, được coi là “start-up trong lòng FPT Software”. Anh Tuấn bật mí, còn có một C-lever chuyên chỉ đạo, đốc thúc việc đổi mới, sáng tạo của nhân viên của đơn vị.

Năm 2019, iKhiến trở lại với nhiều đổi mới hấp dẫn khi các lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình. Với vai trò đại sứ, lãnh đạo sẽ đảm bảo cam kết về số lượng, chất lượng sản phẩm từng đơn vị.

Các đại sứ đồng hành cùng iKhiến mùa 3 gồm PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh (FPT HO); PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú; PTGĐ FPT Online Thang Bích Liên; TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp; TGĐ Synnex FPT Bùi Ngọc Khánh; GĐ Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa; TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng.

Như hai mùa trước, các sản phẩm dự thi iKhiến cần đáp ứng được các tiêu chí: Có dấu ấn cá nhân tác giả, sản phẩm đã và đang được triển khai, có tính lâu dài và mang lại hiệu quả có thể kiểm chứng được. Hai sáng tạo lọt vào Chung kết năm sẽ chơi trận play-off để nhận được giải thưởng “Sáng tạo của năm” trị giá 70 triệu đồng.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()