Chúng ta

FPT IS áp dụng xem xét hợp đồng và ký điện tử trên BA Online

Thứ hai, 7/9/2020 | 16:46 GMT+7

Tổng giám đốc FPT IS - anh Nguyễn Hoàng Minh đã ký quyết định go-live các dịch vụ về xem xét hợp đồng và ký điện tử trên BA Online. Quyết định có hiệu lực toàn FPT IS kể từ ngày 7/9.

Sau thời gian chuẩn bị các điều kiện về pháp lý, quy trình, FPT IS đã số hoá quy trình xem xét hợp đồng và ký điện tử áp dụng cho tất cả hoạt động nội bộ và hoạt động kinh doanh. Theo quyết định, kể từ hôm nay (ngày 7/9), FPT IS sẽ chuyển toàn bộ hoạt động xem xét và phê duyệt hợp đồng lên BA Online, không còn lựa chọn ký nháy xem xét giấy như trước đây.

Cụ thể, các dịch vụ đã đưa lên BA Online, bao gồm xem xét: thoả thuận pháp lý; hợp đồng bán; hợp đồng bán - hợp đồng eSigncloud, eInvoice, eContract; hợp đồng nguyên tắc bán; hợp đồng bán cho FPTx; hợp đồng nguyên tắc mua; hợp đồng mua hàng hoá/dịch vụ phi tin (phục vụ quản trị nội bộ); hợp đồng mua hàng hoá/dịch vụ tin học (phục vụ kinh doanh); dịch vụ thuê khoán cá nhân (dự kiến sẽ golive vào giữa tháng 9). Từ nay, cán bộ FPT IS có thể sử dụng dịch vụ về xem xét hợp đồng trên BA Online tại đây.

BA-2356-1599218913.png

Giao diện xem xét hợp đồng trên BA Online.

Trước đó, trong tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp, FPT IS đã triển khai sử dụng ký điện tử toàn công ty từ tháng 8. Để triển khai ký điện tử cho các hoạt động quản trị nội bộ và kinh doanh, FIS đã sử dụng bộ đôi giải pháp Chữ ký điện tử - FPT.eSign Cloud và Hợp đồng điện tử - FPT.eContract. Đây cũng chính là hai sản phẩm "Made by FPT IS" do team sản phẩm thuộc FPT IS FPS nghiên cứu và phát triển.

Từ việc thúc đẩy ký điện tử cho thấy FPT IS không chỉ là một công ty công nghệ hàng đầu, tham gia vào quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, tổ chức khác mà còn quyết tâm số hoá đến từng quy trình, chuyển đổi số toàn diện ngay trong nội tại công ty và hướng tới trở thành một trong những doanh nghiệp không giấy đầu tiên tại Việt Nam.

Để thúc đẩy hoạt động triển khai ký điện tử, Quy định quản trị sử dụng chữ ký điện tử đã được ban hành và có hiệu lực kể từ 1/8. Theo đó, các văn bản không sử dụng con dấu FPT IS mà được ký điện tử có định danh của người có thẩm quyền.

Việc xem xét hợp đồng trên BA Online và sử dụng chữ ký điện tử thay cho cách ký truyền thống đem lại nhiều lợi ích: giảm thiểu lượng giấy sử dụng, tiết kiệm thời gian vận chuyển ký tá qua lại, giúp chuẩn hóa quy trình xử lý hồ sơ giấy tờ, thuận tiện lưu trữ, tra cứu nhanh chóng.

>> Anh Vũ Anh Tú làm Giám đốc Công nghệ FPT

Hà My

Ý kiến

()