Chúng ta

Chuyển đổi và tích hợp thành công FPT SPro toàn tập đoàn

Thứ năm, 3/9/2020 | 08:00 GMT+7

Tính đến ngày 28/8, chỉ sau hơn một tháng vận hành, đã có hơn 20.000 người FPT tại Việt Nam và nước ngoài đã sử dụng hệ thống FPT SPro do FPT IS triển khai.

Tính tới hết tháng 7, tập đoàn FPT và 8 công ty thành viên (CTTV) đã golive thành công hệ thống quản trị dịch vụ nội bộ FPT SPro - một giải pháp Made by FPT IS. Đây là bước chuyển biến quan trọng để đạt được những kết quả tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động và quản trị dịch vụ nội bộ theo hướng vận hành thông minh.

Quá trình chuyển đổi hệ thống hợp nhất này rơi vào đúng thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát, khiến đội dự án các bên gặp nhiều khó khăn khi trao đổi, thống nhất phương án giữa các bên vì giãn cách. Bằng nỗ lực, giữ đúng cam kết và khả năng thích ứng của đội ngũ kỹ thuật sản phẩm cùng với sự tham gia của đội dự án các CTTV, dự án đã diễn ra đúng kế hoạch với kết quả tốt.

Sau 5 tháng triển khai, mọi vấn đề trong chuyển đổi, tích hợp Hệ thống quản trị dịch vụ nội bộ FPT SPro cho tập đoàn đã được FPT IS hoàn tất bao gồm: đào tạo đơn vị mới sử dụng lần đầu, hướng dẫn/tư vấn đơn vị thiết kế/cấu hình dịch vụ, tích hợp với các hệ thống có sẵn của đơn vị, xử lý lỗi phát sinh, đưa ra giải pháp tối ưu vận hành...

118403539-1009147302879920-794-8123-5534

FPT SPro giúp số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ nhằm xây dựng quy trình không giấy tờ, tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất. 

Triển khai, tích hợp thành công hệ thống quản trị nội bộ FPT SPro cho 8 CTTV của tập đoàn FPT với lượng users lên tới hơn 30.000 người là minh chứng cho chất lượng sản phẩm Made by FPT IS cùng năng lực tư vấn triển khai của đội ngũ chuyên gia đến từ FPT IS.

Cho đến nay, hệ thống FPT SPro do FPT IS xây dựng cung cấp 1.025 dịch vụ (quy trình) cho tập đoàn và 8 đơn vị thành viên, trong đó khoảng 650 dịch vụ được dùng giống nhau giữa các công ty thành viên và 375 dịch vụ được thiết kế riêng theo đặc thù từng đơn vị. Tính đến ngày 28/8, chỉ sau hơn một tháng vận hành, đã có hơn 20.000 người FPT tại Việt Nam và onsite tại nước ngoài đã sử dụng hệ thống FPT SPro.

Trước đó, sau quá trình khảo sát, so sánh đánh giá các sản phẩm hiện có trên thị trường, tháng 2, tập đoàn đã quyết định áp dụng FPT SPro cho toàn bộ FPT và FPT IS - công ty chủ quản của giải pháp này chịu trách nhiệm triển khai.

Hiện tại, hệ thống quản trị dịch vụ nội bộ trên toàn tập đoàn đã hoạt động ổn định và bước tiếp vào giai đoạn phát triển hoàn thiện. Việc sử dụng giải pháp FPT SPro tại FPT góp phần không nhỏ vào quá trình chuyển đổi số trong nội bộ tập đoàn, giúp FPT giữ vững vai trò là tổ chức tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam. Sau khi triển khai và tích hợp thành công FPT SPro cho 8 CTTV FPT, đây cũng sẽ là ví dụ điển hình chứng minh năng lực tối ưu hóa vận hành để FPT IS đầy mạnh giới thiệu sản phẩm này ra thị trường.

Quy trình giao việc rối rắm, chồng chéo là một trong những nguyên nhân giảm năng suất của doanh nghiệp. FPT Spro - Giải pháp số hoá quy trình và giao việc tự động sẽ giúp doanh nghiệp kết nối mọi phòng ban và quản trị luồng công việc trên một nền tảng duy nhất, với nhiều ưu điểm vượt trội như tự động hoá đến 90% tác vụ, tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý.

FPT Spro có các tính năng: thiết kế catalog các quy trình luồng công việc theo nhu cầu; quản lý mọi luồng quy trình trên 1 nền tảng; giao việc tự động theo sơ đồ tổ chức/phân quyền ủy quyền, quản lý công việc từ xa; theo dõi từng bước tiến triển của luồng việc theo quy trình; áp dụng nhanh, triển khai ngay mà không cần cấu hình phức tạp; yêu cầu bảo mật, đảm bảo thông tin luôn trong tầm kiểm soát nội bộ; cập nhật báo cáo theo thời gian thực để đưa ra quyết định bất kỳ lúc nào, bất kể nơi đâu và sẵn sàng đảm bảo kinh doanh liên tục dù bất kỳ tình huống nào.

>> FPT IS số hóa quản trị doanh nghiệp cho Phát Đạt

Thủy Minh

Ý kiến

()