Chúng ta

FPT go-live hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể tại Medlatec

Thứ sáu, 4/9/2020 | 14:52 GMT+7

FPT IS và Bệnh viện đa khoa Medlatec chính thức vận hành Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP vào ngày 1/9.

Hiểu rõ cơ hội bứt phá từ xu thế hội nhập và chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp đã chủ động và quyết tâm đẩy mạnh quá trình số hóa, triển khai tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Để đạt được mục tiêu trên, việc triển khai hệ thống quản trị ERP tại Medlatec được đánh giá là yếu tố then chốt, là bước đầu để doanh nghiệp có một nền tảng hạ tầng CNTT vững chắc cho quá trình chuyển đổi số.

IMG-8567-2612-1599099848.jpg

FPT IS và Bệnh viện đa khoa Medlatec đã chính thức vận hành Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP. Ảnh: Trần Huấn.

Sau hơn 6 tháng triển khai, Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP được vận hành với các phân hệ quan trọng như: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Quản lý mua hàng, hàng tồn kho; Quản lý bảo trì, bảo dưỡng tài sản; Ứng dụng di động. Ngoài ra còn bao gồm Hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) dành cho Ban lãnh đạo và tích hợp các hệ thống phần mềm đặc thù có sẵn tại doanh nghiệp là phần mềm Quản lý bệnh viện (HIS), Phần mềm Quản lý xét nghiệm (LIS), Phần mềm bán hàng (POS) và Hóa đơn điện tử.

Khi đi vào hoạt động, hệ thống SAP ERP hy vọng sẽ đem lại hiệu quả cho Medlatec trong quá trình đơn giản hoá, hợp lý hoá và tiêu chuẩn hoá các quy trình, nghiệp vụ; đảm bảo thông tin giữa các bộ phận, ngăn chặn dữ liệu dư thừa. Tất cả dữ liệu, thông số của Medlatec sẽ được tích hợp, tổng hợp trên hệ thống ERP để cung cấp một nguồn dữ liệu chính xác theo thời gian thực.

Tham gia buổi lễ vận hành có sự góp mặt của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ khối dịch vụ ERP - FPT IS Đinh Tiên Hoàng. Ngoài ra còn có sự tham ra của đại diện Medlatec Group và hãng SAP.

Ông Nguyễn Trí Anh, Giám đốc Medlatec Group, bày tỏ sự ấn tượng trước thái độ làm việc chuyên nghiệp, tập trung sát sao của đội dự án hai bên. Đặc biệt, thời điểm triển khai dự án cũng là lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam. “Đây là dự án đánh dấu cho sự khởi đầu, gắn kết chặt chẽ của cả hai đội trong quá trình chuyển đổi số. Tôi tự hào khi nói rằng FPT và Medlatec Group đã cùng nhau tạo nên một kỳ tích trong năm 2020 đầy biến cố này”, ông Trí Anh khẳng định.

IMG-8662-1-3570-1599127027.jpg

Các khách mời chung tay khởi động hệ thống quản trị ERP tại Medlatec. Ảnh: Trần Huấn.

Với SAP ERP, Medlatec sẽ có được một hệ thống dữ liệu tập trung qua sự quy hoạch theo tiêu chuẩn nhất định bộ mã tài sản, mã CCDC, khách hàng, nhà cung cấp,… Hệ thống SAP ERP cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Medlatec như việc cán bộ sử dụng sẽ được phân quyền nhất định trên phần mềm, tự động check mã số thuế khách hàng trên kho dữ liệu tổng.

Trong lĩnh vực ERP, FPT IS hiện được đánh giá là đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực giải pháp ERP cho khối doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam, đã triển khai ứng dụng ERP cho hơn 100 doanh nghiệp. FPT IS không chỉ là nhà tư vấn về công nghệ và giải pháp mà sẽ luôn đồng hành, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị trong xu thế chuyển đổi số.

Anh Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ FPT IS, khẳng định: “Việc xây dựng thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể cho Medlatec không chỉ giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất phục vụ người bệnh, hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác và nhanh chóng, quản lý tập trung, ra quyết định tức thời, giảm chi phí vận hành mà còn tiết kiệm thời gian, công sức của hàng triệu người dân. Phát triển bền vững, lâu dài và quan trọng nhất là phục vụ người dân và xã hội tốt hơn. Đây là những giá trị mà FPT luôn theo đuổi hơn 30 năm qua".

Thời gian tới, FPT IS tiếp tục đồng hành và đẩy mạnh triển khai ERP cho tất cả đơn vị thuộc Medlatec Group tại Hà Nội và các tỉnh lân cận trong và ngoài lĩnh vực y tế nói riêng. Sau dự án này, FPT IS mong muốn tiếp tục được đồng hành các doanh nghiệp như Medlatec trong việc ứng dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến, hướng đến tương lai bứt phá và thịnh vượng hậu Covid-19.

Hà My

Ý kiến

()