Chúng ta

FPT ghi dấu ấn tại Techshow AI4Life với nền tảng trí tuệ nhân tạo

Thứ năm, 10/5/2018 | 19:18 GMT+7

Trong khuôn khổ AI4Life chính thức khai mạc, FPT đã trình làng nhiều sản phẩm ứng dụng mới nhất từ AI, đang là tâm điểm phát triển của hãng như nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI cùng các ứng dụng nhận diện và tổng hợp giọng nói, chatbot,… thu hút hàng trăm lượt ghé thăm gian hàng.

Tại khu vực giới thiệu sản phẩm, FPT mang đến những công nghệ mà tập đoàn đang nghiên cứu và phát triển như: hệ thống khuyến nghị knowlead.io, nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI. Nổi bật là FPT.AI cung cấp giải pháp đồng bộ giúp cá nhân hóa trải nghiệm, cho phép khách hàng mới dễ dàng tiếp cận các sản phẩm mới và các xu hướng mới dựa trên dữ liệu.

2DSC03660-696x392-1-9534-1525950385.jpg

Khu vực trưng bày của FPT tại Techshow AI4Life 2018.

Bên cạnh đó, nền tảng FPT.AI này còn cung cấp các chức năng học máy tiên tiến như: Nhận diện giọng nói tự động (ASR), Text to Speech (TTS), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP/NLU), cho phép các hệ thống tương tác với người dùng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên thông qua đoạn hội thoại hoặc văn bản.

Ngoài ra, FPT cũng giới thiệu về sản phẩm bảo mật CyRadar, các sản phẩm ứng dụng IoT của tập đoàn, ứng dụng nhận diện và tổng hợp giọng nói dựa trên công nghệ Machine Learning - lĩnh vực của AI.

2DSC03663-2779-1525950385.jpg

Sản phẩm bảo mật Cyradar. 

Với nền tảng công nghệ bền vững và sự đầu tư kỹ lưỡng, gian hàng của FPT ghi nhận hàng trăm lượt ghé thăm ngay trong buổi sáng hôm nay (10/5).

TS. Trần Quốc Long, Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Một trong những điểm thu hút của Hội nghị AI4Life lần này là sự tham gia của FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, gian hàng công nghệ tại Techshow của FPT đã để lại dấu ấn lớn trong cộng đồng người yêu thích công nghệ cùng các doanh nghiệp tham gia”.

Ngoài ra, các công ty công nghệ khác cũng đem tới các sản phẩm ứng dụng AI như Emotiv - thiết bị giúp điều khiển đồ vật bằng sóng não người; Vbee Groub mang tới giải pháp chuyển văn bản thành tiếng nói tiếng Việt, với các sản phẩm chính như trợ lý ảo lái xe Vadi, báo nói, sách truyện audio, thuyết minh; Advanced Vision Automation mang tới thiết bị phân tích quang phổ cầm tay. Viettel ứng dụng AI vào lĩnh vực quân sự, Mica (dự án thuộc ĐH Bách Khoa) ứng dụng các bài toán về ngôn ngữ, nhận dạng hình ảnh.

Hà Trần

Ý kiến

()