Chúng ta

FPT.AI Vision trích xuất thông tin Giấy phép lái xe chính xác đến 96%

Thứ bảy, 16/3/2019 | 08:00 GMT+7

Đội ngũ FPT.AI vừa cho ra tính năng mới ‘Trích xuất thông tin Giấy phép lái xe’ góp phần ngày một hoàn thiện giải pháp nhận dạng ký tự quang học (OCR) của FPT.

Nhằm hoàn thiện giải pháp nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh, FPT.AI Vision vừa cập nhật tính năng mới “Trích xuất thông tin Giấy phép lái xe” với độ chính xác trung bình lên đến 96%, trong đó các trường thông tin quan trọng như tên, tuổi, số giấy phép, ngày cấp và hạng bằng có thể được nhận dạng chính xác tới 98-99%, trang Techinsight thông tin.

Trước đó, khi mới ra mắt, công nghệ nhận dạng chứng minh thư nhân dân của FPT.AI đã gây tiếng vang khi có thể nhận dạng và trích xuất chính xác các trường thông tin ở cả mặt trước và mặt sau của chứng minh thư với độ chính xác tới 94,6% – là con số dẫn đầu thị trường hiện nay.

111-3367-1552639789.jpg

Khách hàng có thể demo trực tiếp công nghệ nhận diện hình ảnh trên giấy phép lái xe tại website của FPT.AI. Ảnh: Techinsight

Tính ưu việt của công nghệ này được thể hiện ở việc, thông thường để nhập thông tin từ bằng lái xe vào hệ thống phải mất 3-4 phút nhưng với FPT.AI Vision, thông tin được nhận dạng và trích xuất vào máy tính chỉ mất 2-3 giây kể cả thời gian truyền ảnh qua mạng và có thể xử lý được hàng trăm ảnh cùng lúc tùy nhu cầu của khách hàng. Nhận định từ khách hàng đã ứng dụng FPT.AI Vision, công nghệ này có thể giúp tiết kiệm thời gian gấp 60 lần so với việc nhập liệu theo cách thủ công.

Thời gian qua, để giải quyết bài toán quản lý thông tin người dùng cho các doanh nghiệp và cơ quan hành chính công, FPT đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm FPT.AI Vision, góp phần tạo ra cuộc cách mạng trong việc số hóa tài liệu thông qua công nghệ nhận diện hình ảnh và trích xuất thông tin chính xác qua ảnh chụp chứng minh thư nhân dân và giấy phép lái xe.

112-696x522-6910-1552639789.jpg

FPT.AI Vision được phát triển dựa trên giải pháp nhận dạng ký tự quang học (OCR). Ảnh: Techinsight

FPT.AI Vision là sự kết hợp các kỹ thuật xử lý ảnh nâng cao, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trên cơ sở kế thừa các tính năng ưu việt của công nghệ OCR, như: Giảm hàng loạt chi phí nhân lực nhập liệu, in, sao chép, phí vận chuyển,…; giảm thiểu lỗi trong quá trình nhập liệu hoặc do bị mất dữ liệu; lưu trữ và bảo quản tài liệu nhanh chóng, dễ dàng; tính bảo mật cao và quản lý dữ liệu một cách hệ thống hơn các biện pháp thủ công.

Giải pháp mà FPT.AI mang lại tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cho phép bóc tách thông tin và hiểu chính xác văn bản tiếng Việt. Đây là thế mạnh của FPT.AI Vision so với những sản phẩm tương tự từ những ông lớn trên thế giới.

Hiện tại, việc tích hợp FPT.AI Vision với hệ thống của doanh nghiệp cũng vô cùng dễ dàng với chi phí hợp lý thông qua APIs và dựa trên số lượng request thực tế của doanh nghiệp. Giải pháp này có thể được triển khai một cách linh hoạt và mở rộng quy mô xử lý dữ liệu hệ thống theo nhu cầu doanh nghiệp.

FPT.AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam, được Tập đoàn FPT nghiên cứu, phát triển từ năm 2012 và triển khai tại nhiều đơn vị kinh doanh trong và ngoài nước. FPT.AI cung cấp nền tảng, nơi các lập trình viên và doanh nghiệp có thể phát triển các giải pháp giúp giải quyết nhiều bài toán cho doanh nghiệp. Ứng dụng của FPT.AI có thể kể đến như trợ lý ảo, chatbot, tổng đài chăm sóc khách hàng, nhận dạng hình ảnh,… là chìa khóa giúp doanh nghiệp tự động hóa, tối ưu hóa vận hành - chăm sóc khách hàng và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

>>  Giọng mới của FPT.AI chất hơn 'chị Google'

Trần Vũ

Ý kiến

()