Chúng ta

Facebook thử nghiệm ẩn lượt thích

Thứ tư, 4/9/2019 | 14:44 GMT+7

Theo TechCrunch, Facebook có thể sẽ xóa chức năng xem số người thích (like) bài viết trên dòng thời gian (News Feed).

Chuyên gia phân tích dữ liệu Jane Manchun Wong phát hiện Facebook đang thử nghiệm thay đổi này trong ứng dụng cho hệ điều hành Android. Chia sẻ trên TechCrunch ngày 2/9, chuyên gia này dự đoán Facebook có thể sớm bắt đầu ẩn lượt thích (like) của các bài đăng trên News Feed. 

facebook-like-1940-1567582997.png

Facebook sẽ bỏ đếm ‘like’, giúp người dùng thoát khỏi ám ảnh 'like ít, like nhiều'. Ảnh: Yahoo.

Cùng ngày, Facebook đã xác nhận họ đang xem xét việc thử nghiệm loại bỏ lượt thích trên các bài đăng trên nền tảng của mình.

Nếu việc thay đổi này được áp dụng chính thức, các bài đăng trên Facebook sẽ không còn hiển thị số lượt thích hoặc phản ứng cảm xúc. Người dùng đã tạo bài đăng có thể thấy danh sách những người tương tác và phản ứng, nhưng một số sẽ không được hiển thị. Wong chỉ ra rằng lượt thích và phản ứng trên các bình luận vẫn có thể xem được nếu tính năng này được bật.

Trước đó, hồi tháng 8, Instagram, ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, đã thử nghiệm việc ẩn lượt thích của bài viết tại 7 quốc gia, trong đó có Canada và Brazil, để "loại bỏ áp lực về số lượt thích mà một bài đăng sẽ nhận được" trên Instagram và "phấn khích với kết quả thử nghiệm.

Người dùng Instagram tại những quốc gia này chỉ có thể nhìn thấy danh sách một vài bạn bè đã thích bài đăng, thay vì con số tổng như trước đây. Ý tưởng này là để ngăn người dùng tự so sánh bản thân với những người khác. Đồng thời nó cũng khiến người dùng không còn cảm thấy buồn khi bài viết của mình không nhiều lượt thích bằng bạn bè.

Điều này giúp người dùng mạnh dạn chia sẻ cuộc sống, không xóa những bài viết ít lượt thích hay canh đăng theo các khung giờ vàng...

>> Nhân lực CNTT: lương nghìn đô áp đảo

Hải Ninh

Ý kiến

()