Chúng ta

CTO FPT mang trí tuệ nhân tạo đến Tech Summit 2020

Thứ ba, 30/6/2020 | 18:08 GMT+7

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt sẽ góp mặt với tư cách diễn giả tại hội thảo công nghệ hàng đầu do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16/7.

Tech Summit 2020 do Forbes Việt Nam tổ chức là hội thảo về công nghệ có quy mô hàng đầu tại Việt Nam, bàn về các xu hướng công nghệ, ý tưởng độc đáo và các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tech Summit năm nay lấy chủ đề "Khám phá kho báu Midas", các diễn giả sẽ trình bày nội dung sâu, rộng về các công nghệ chính trong kho báu dữ liệu. Các phiên thảo luận với sự tham dự của các diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, bảo mật… sẽ bàn về phương thức phát triển của các công nghệ mới, tương lai phát triển của các ngành, dịch vụ có ảnh hưởng quan trọng tới đời sống kinh tế - xã hội của quốc gia và thế giới.

IMG-2010-JPG-2550-1574332572-2379-159351

Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT Lê Hồng Việt. Ảnh: Trâm Nguyễn

Với tư cách là diễn giả tại sự kiện 16/7 tới, CTO FPT Lê Hồng Việt sẽ chia sẻ, trao đổi câu chuyện phát triển, nâng tầm AI (trí tuệ nhân tạo) tại Tập đoàn FPT.  Hơn 15 năm làm việc tại tập đoàn, anh và các cộng sự đã đặt nền móng cho việc ứng dụng và phát triển những công nghệ mới. Giúp FPT chinh phục thị trường quốc tế ở nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau.  

Anh Việt cho biết, AI được xác định là mục tiêu công nghệ chiến lược. Đội ngũ chuyên gia tại FPT đặt mục tiêu phát triển năng lực trí tuệ nhân tạo theo ba tầng: Ứng dụng vào hệ sinh thái FPT; đóng gói thành các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho thị trường và tạo thành tài nguyên cho cộng đồng sử dụng.

FPT AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam và hiện được ứng dụng tại hơn 70 doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới, trong đó có gần 40 doanh nghiệp nằm trong Top VNR100 nhằm giúp các doanh nghiệp gia tăng năng suất, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tech Summit không chỉ là bữa tiệc dành cho những người đang hoạt động trong ngành công nghệ thông tin mà đơn giản là dành cho tất cả những ai quan tâm và yêu thích trải nghiệm công nghệ. Góp mặt tại sự kiện, người tham dự có cơ hội trải nghiệm những hoạt động tương tác công nghệ đỉnh cao. Lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, bảo mật.... Đây cũng là dịp để kết nối với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và nắm bắt cơ hội đầu tư vào các dự án công nghệ.

Với chủ đề Khám phá kho báu Midas, Tech Summit 2020 đang muốn hướng đến tầm quan trọng của dữ liệu trong thời đại số.  Dữ liệu đang trở thành nguồn tài nguyên giá trị nhất trên thế giới mà những doanh nghiệp, tổ chức khám phá được sẽ có lợi thế trong việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Nếu ví dữ liệu như một kho báu quý giá, doanh nghiệp hay tổ chức nào có được khả năng khai thác, xử lý dữ liệu sẽ là các “vị vua Midas” huyền thoại có bàn tay chạm vào bất kỳ thứ gì cũng biến thành vàng.

Anh Lê Hồng Việt tốt nghiệp Đại học Sydney (Australia) chuyên ngành Kỹ Sư phần mềm. Trong hơn 15 năm làm việc tại FPT, anh là một trong những người đặt nền móng cho việc ứng dụng và phát triển những công nghệ mới cũng như giúp FPT chinh phục thị trường quốc tế ở nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau. Hiện tại anh giữ vai trò là Giám đốc Công nghệ tập đoàn và là người đặt nền móng cũng như trực tiếp chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển và nâng cao năng lực trí tuệ nhân tạo tại FPT.

>> Nguyễn Xuân Phong và khát vọng AI Việt

Nguyễn Huy

Ý kiến

()