Chúng ta

FPT giới thiệu ‘chìa khóa’ công nghệ AI và RPA cho ngành tài chính ngân hàng

Thứ sáu, 26/6/2020 | 13:52 GMT+7

Hội thảo “Bứt phá trong trải nghiệm khách hàng với công nghệ AI và RPA” cho ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng do Tập đoàn FPT tổ chức sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/7 trên nền tảng họp trực tuyến Webex.

Sẽ có 2 điểm cầu tại TP Hà Nội (phòng 5200 Tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, số 17 Duy Tân, Cầu Giấy) và TP HCM (phòng 5200, Tòa nhà FPT, Lô L29-31-33, đường số 8, KCX Tân Thuận, quận 7) để người quan tâm tham gia trực tiếp.

Trước những tối ưu mà công nghệ mang lại, nhiều doanh nghiệp ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng đã chọn AI (trí tuệ nhân tạo) và RPA (tự động hóa quá trình) để giúp xử lý các quy trình nghiệp vụ; giải quyết các thủ tục phức tạp hoàn toàn bằng trợ lý và nhân viên ảo; có khả năng làm việc 24/7 với năng suất cao hơn 60 lần so với nhân viên truyền thống.

Những ưu thế trên càng khẳng định tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ trong thời đại số, khi mà dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm ngân hàng gặp khó trong cách kết nối với khách hàng, nguồn nhân lực không kịp đáp ứng, ảnh hưởng rất lớn đến dịch vụ. AI và RRA là “chìa khóa” để doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ tối ưu, tăng năng suất và làm hài lòng trải nghiệm khách hàng - điều rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh.

Bui-Dinh-Giap-2282-1579672349-7644-15931

Diễn giả Bùi Đình Giáp vừa có một năm khởi sắc với dự án akaBot.

Tại hội thảo “Bứt phá trong trải nghiệm khách hàng với công nghệ AI và RPA”, các chuyên gia hàng đầu sẽ tập trung trao đổi vào việc ứng dụng công nghệ cho ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, đặc biệt sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo cao cấp về  Fintech (công nghệ tài chính) của Ernst & Young (EY) Varun Mittal; Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt và Giám đốc sản phẩm akaBot Bùi Đình Giáp (thuộc FPT Software). Các diễn giả sẽ trao đổi về xu hướng mới trong ứng dụng công nghệ, đặc biệt là AI và RPA.

Là người giàu kinh nghiệm, chịu trách nhiệm phát triển mảng Fintech của EY tại hơn 130 thị trường mới nổi trên toàn cầu, ông Varun Mittal sẽ trao đổi về xu hướng ứng dụng AI & RPA và những chuẩn mực mới trong hoạt động vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng cho ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng. Giám đốc công nghệ FPT Lê Hồng Việt và Giám đốc sản phẩm akaBot Bùi Đình Giáp tập trung chủ yếu về lời giải cho bài toán bắt đầu và ứng dụng như thế nào với cặp bài trùng AI - RPA để bứt phá.

Các chuyên gia hàng đầu cũng sẽ trao đổi góc nhìn từ thực tiễn của các doanh nghiệp như Home Credit, TPBank, AIA Việt Nam…Tư vấn trực tiếp việc ứng dụng thực tiễn AI và RPA trong hoạt động của các công ty tài chính, bảo hiểm, ngân hàng.

Với tư cách công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam, FPT tập trung vào 3 yếu tố chính để mang lại hiệu quả cho mạch máu của nền kinh tế gồm tăng cường năng suất lao động trong ngày; giúp tự động hóa ở từng khâu nhỏ; và đem đến cải tiến, đổi mới. Hơn 25 năm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng, FPT đã có nhiều giải pháp khác nhau. Gần đây, tập đoàn tập trung nhiều hơn vào sáng tạo công nghệ, điển hình là mảng trí tuệ nhân tạo với sản phẩm FPT.AI.

Khi bắt đầu mảng này cách đây 5 năm, FPT có mục tiêu duy nhất là tạo ra sức mạnh cạnh tranh, sự khác biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam bằng việc tăng cường năng suất lao động của doanh nghiệp dựa trên yếu tố công nghệ mà FPT làm chủ như như tự động hóa các tác vụ, loại bỏ chờ đợi trong tương tác với khách hàng. Những năng lực đó được đưa ra dựa trên nền tảng công nghệ FPT có được, giúp hiểu ngôn ngữ tự nhiên, giao tiếp với khách hàng và gợi ý được cho họ những giải pháp khác nhau.

>> FPT đồng hành doanh nghiệp Nhật bứt phá hậu Covid

Nguyễn Huy

Ý kiến

()