Chúng ta

Chuyên gia MVP chia sẻ giải pháp Business Intelligence

Thứ hai, 23/11/2015 | 09:36 GMT+7

Ngày 21/11, Nguyễn Ngọc Thuận (FSU1.GNC) đã tham gia Hội thảo SharePoint Saturday Vietnam, tổ chức tại TP HCM bàn về công nghệ Cloud và Microsoft SharePoint, trong đó nhấn mạnh tới giải pháp Microsoft Business Intelligence On-premises và PowerBI cũng như SharePoint Online, một sản phẩm trong gói Microsoft Office 365. 

Là đại diện của FPT, Thuận tham gia phần thảo luận ở nội dung những thách thức về giải pháp BI (Business Intelligence) trên Cloud của Microsoft, về Mobility và SharePoint Online. Đây cũng là một phần trong xu thế SMAC (Social - Mobility - Analytics - Cloud) của FPT nói chung và FPT Software nói riêng đang triển khai.

Nguyễn Ngọc Thuận (thứ 2 từ trái sang) được xem là một trong những chuyên gia về công nghệ SharePoint hàng đầu trong khu vực.

Nguyễn Ngọc Thuận (thứ 2 từ trái sang) được xem là một trong những chuyên gia về công nghệ SharePoint hàng đầu trong khu vực.

Hiện tại, FPT Asia Pacific (FAP) cũng đang định hướng đẩy mạnh Microsoft Technologies, vốn được xem là thế mạnh của công ty tại thị trường Singapore. Bên cạnh từng bước tiếp cận và mở rộng Microsoft Cloud và Mobility, SharePoint được xem là sản phẩm chiến lược, đã và đang mang năng lực của FAP đến với gần 40 Cơ quan Chính phủ và Quỹ quốc gia tại Singapore với khoảng 4 triệu USD doanh thu hằng năm.

Hội thảo SharePoint Saturday Vietnam được tổ chức hằng quý, quy mô thường trong khoảng 50-100 người tham dự. Đây là hội thảo phi lợi nhuận nhằm chia sẻ đến cộng đồng Việt Nam về Microsoft SharePoint và Cloud. Thành phần là những lập trình viên, các giám đốc quản lý IT những người quan tâm đến SharePoint và Microsoft Cloud.

SharePoint là một trong những công nghệ của Microsoft được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc đưa ra các giải pháp về quản lý quy trình trên nền tảng SharePoint tại các doanh nghiệp không chỉ đem đến ưu thế cạnh tranh bằng cải tiến năng suất mà còn giúp rút ngắn thời gian triển khai cho khách hàng với chi phí thấp.

Theo cập nhật mới nhất của Microsoft, hiện có khoảng 80% doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng SharePoint; 125 triệu bản quyền được bán ra; 65.000 khách hàng đang sử dụng, mang lại doanh thu 7 tỷ USD. Đây cũng là một trong những mảng công nghệ quan trọng của FPT Software bên cạnh những công nghệ mới như điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng di động.

Ở FPT Software, SharePoint là một trong những mảng công nghệ quan trọng bên cạnh điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng di động. Năm 2015, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 32% về doanh thu và nhân sự. Mảng hoạt động liên quan đến công nghệ SharePoint là một trong những động lực quan trọng để FPT Software hiện thực hóa mục tiêu này cũng như đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ USD và 10.000 người vào năm 2020. Đặc biệt với phiên bản 2016 sắp tới, SharePoint hứa hẹn mang lại rất nhiều sự cải tiến và đột phá về công nghệ, đi kèm theo đó là những cơ hội mới đến từ các khách hàng trên thế giới.

FPT Software có gần 10 năm cung cấp, triển khai các giải pháp trên nền công nghệ SharePoint cho các khách hàng trên phạm vi toàn cầu như Chính phủ Singapore, Petronas, tập đoàn hàng đầu về khoa học của Mỹ... Tại quốc đảo Sư tử, sau 7 năm hợp tác, FPT Software đã được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore. Bên cạnh đó, FPT Software cũng đã xây dựng được đội ngũ chuyên gia với hơn 50 chứng chỉ về SharePoint.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()