Chúng ta

Chuyển đổi số nội bộ: khối BA nhà Phần mềm muốn 'tinh gọn hơn nữa'

Thứ sáu, 25/2/2022 | 10:34 GMT+7

Với mục tiêu “Tinh gọn để tỏa sáng” nhằm phục vụ tốt hơn các dự án và các bộ phận/phòng ban khác, khối vận hành (BA) nhà Phần mềm năm 2022 làm mới mình, tinh gọn các quy trình nội bộ và tự động hoá để giảm tải các công việc mang tính chất thủ công, lặp đi lặp lại, hướng tới mục tiêu chung là tăng năng suất 10% của cả công ty.

fsoft-8124-1645760063.jpg
 

Nối tiếp thành công của dự án Nhà hàng (Q-Up) trong năm 2020 và 2021, năm nay, các bộ phận khối khối vận hành sẽ tiếp tục tham gia chương trình “BA Wow” với tinh thần “tinh gọn và tinh gọn hơn nữa”. “BA Wow” do Ban chuyển đổi số nội bộ (iDX, FPT Software) khởi xướng theo chương trình tool hoá nội bộ do Tập đoàn tổ chức. Dưới sự đồng hành từ những chuyên gia chuyển đổi số nội bộ, các quy trình hoạt động của các phòng ban khối khối vận hành sẽ được phân tích, tìm ra điểm dư thừa để tinh gọn và hướng tới việc chuyển đổi 20% bước quy trình vào tự động hoá nhằm tăng năng suất và chất lượng hoạt động.

Nhìn lại năm 2021, xuất phát từ các pain point (nỗi đau) lớn trong một số quy trình có sự tham gia của liên phòng ban, nhiều bộ phận trong khối khối vận hành đã tích cực tham gia chuyển đổi số nội bộ, tinh gọn quy trình và cho ra đời các công cụ (tool) mới hỗ trợ hiệu quả cho công việc. Có thể kể đến như quy trình kết nối hệ thống kế toán từ 24 OB (AF), quy trình mua sắm (PRC), quy trình quản lý thay đổi tổ chức (HR). Ngoài ra, các bộ phận khối khối vận hành nhà Phần mềm đã tăng cường áp dụng tự động hóa, bot chat, trong đó IT và khối Kế toán đang là những đơn vị dẫn đầu trong việc ứng dụng tự động vào công việc hàng ngày.

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn tin rằng, tinh gọn quy trình là cách hiệu quả nhất của việc tự động hóa và anh đặt ra thách thức với toàn bộ khối vận hành trong năm 2022 hãy “tinh gọn hơn nữa” để làm mới và tỏa sáng chính mình. Theo chủ trương từ Tập đoàn FPT, đây cũng là chương trình ưu tiên trong các hoạt động chuyển số nội bộ của tất cả các công ty thành viên.

Hiện tại Ban chuyển đổi số nội bộ (iDX, FPT Software) đang giới thiệu chương trình tới các bộ phận khối vận hành để sớm nhận được sự tham gia tích cực của các phòng ban. Các bộ phận đã cử “DX Man” - người đại diện của đơn vị, trực tiếp làm việc với iDX để cung cấp thông tin và phối hợp giữa hai bên. Bước đầu, ngay trong buổi kick-off chương trình ở một số phòng ban như HR, FID và PRC, nhân sự các bộ phận đã hào hứng chia sẻ về những điểm chưa hợp lý trong quy trình mà bản thân mình quan sát được, hứa hẹn sẽ có những điều chỉnh ý nghĩa trong thời gian tới. Hay với AF, SSC và CTC thì một danh sách các tác vụ đã được lên sẵn chỉ chờ “xử lý”.

Một chương trình hành động dày đặc các cuộc chia sẻ đã và đang được thực hiện lan tỏa khắp khối vận hành nhà Phần mềm trong quý I/2022 để phát hiện ra vấn đề và tiếp tục đưa những ý tưởng vào thực tế từ quý II. Anh Đào Đức Lâm (FHO.IDX), quản lý chương trình “BA Wow”, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số nội bộ không phải là việc xây tool tự động hoá mà trước đó phải tối ưu hoá quy trình, phát hiện những giai đoạn có vấn đề và sau đó mới là tìm cách để tự động hoá như thế nào”.

Nhằm khích lệ tinh thần tự đổi mới và liên tục cải tiến của nhân sự khối vận hành nhà Phần mềm, “BA Wow” sẽ dành nhiều giải thưởng hấp dẫn cho các cá nhân và đơn vị tích cực tham gia chương trình. Cụ thể, mỗi nhân viên có đề xuất và triển khai được việc tối ưu hoá quy trình của chính đơn vị mình được thưởng 3 triệu đồng cho mỗi bước quy trình được tối ưu hoá thành công. Phòng ban thực hiện tối ưu hoá quy trình tốt nhất trong quý được thưởng 5 triệu đồng.

Cucumber

Ý kiến

()