Chúng ta

‘Cha đẻ’ CodeLearn Cao Văn Việt bàn về tự chủ công nghệ

Thứ hai, 28/3/2022 | 16:16 GMT+7

Giám đốc mảng Education Technology của FPT Software và Phó chủ tịch Bkav sẽ thảo luận về câu chuyện tự chủ công nghệ của người Việt trong chương trình Leader Talks do VnExpess tổ chức.

Phiên toạ đàm thứ hai của Leader Talks có chủ đề "Bài toán tự chủ công nghệ" sẽ diễn ra trực tuyến vào 10h ngày 29/3 trên chuyên trang Số Hóa của VnExpress. Các diễn giả và bạn đọc sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện vì sao phải tự chủ công nghệ, thời cơ và thách thức của Việt Nam trên đấu trường toàn cầu.

Hai diễn giả tham gia chương trình là anh Trần Việt Hải - Phó chủ tịch Tập đoàn Bkav và anh Cao Văn Việt - Giám đốc mảng Education Technology của FPT Software. Cả hai đều có tên trong danh sách bình chọn 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2021 do VnExpress tổ chức.

z3296801277032-68e12220d6e8909-3721-5411

Anh Cao Văn Việt (trái) và anh Trần Việt Hải sẽ thảo luận về bài toán tự chủ công nghệ của Việt Nam.

Trong đó, anh Trần Việt Hải là Phó chủ tịch trẻ nhất tại tập đoàn Bkav. Anh ghi dấu ấn trong nhiều dự án lớn sau 15 năm gia nhập công ty khi cùng các đồng nghiệp lần lượt cho ra mắt các sản phẩm "Make in Vietnam" nổi tiếng như: Hệ thống nhà thông minh Smarthome, điện thoại Bphone, camera AI, tai nghe AirB, ứng dụng Bluezone...

Cùng thảo luận với Phó chủ tịch Bkav là anh Cao Văn Việt - Giám đốc mảng Education Technology tại FPT Software. Anh là một trong những lãnh đạo chủ chốt trong mảng EdTech - chuyên ứng dụng công nghệ để xây dựng sản phẩm phục vụ giáo dục tại FPT. Cao Văn Việt còn là người đứng sau thành công của CodeLearn - giải pháp dạy lập trình lớn nhất do người Việt phát triển, thu hút hơn 300.000 người dùng tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trước đó, hôm 22/3, để hình dung bức tranh toàn cảnh về thị trường blockchain, VnExpress đã tổ chức toạ đàm Leader Talks số đầu tiên để cùng các chuyên gia công nghệ bàn về xu hướng phát triển của blockchain ở Việt Nam và thế giới. Toạ đàm nằm trong chuỗi chương trình của sự kiện CTO Summit 2022 và Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ do VnExpress Số Hóa tổ chức.

Sơn Thạnh

>> Anh Cao Văn Việt lọt Top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ tại CTO Summit 2021

Ý kiến

()