Chúng ta

VioEdu 'về chung nhà' FPT Software

Thứ hai, 7/6/2021 | 09:10 GMT+7

VioEdu - Hệ thống đào tạo trực tuyến dành cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT do Ban Công nghệ FPT quản lý - chính thức chuyển về dự án EduNext (FPT Software), được dẫn dắt bởi COO Trần Đăng Hoà và Giám đốc Cao Văn Việt điều hành.

Chiều ngày 31/5, đại diện lãnh đạo tập đoàn FPT, lãnh đạo FPT Software và VioEdu/ViOlympic, EduNext đã họp, quyết định đưa VioEdu/ViOlympic về FPT Software.

Theo đó, VioEdu/ViOlympic sẽ tiếp tục được phát triển dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa và trực tiếp là Giám đốc CodeLearn/EduNext Cao Văn Việt.

Hiện FPT Software có một hệ sinh thái Giáo dục - Công nghệ mạnh với sự ra đời của CodeLearn, EduNext, FUNiX mới "về chung nhà" năm ngoái và sự "thay da đổi thịt" từng ngày của FPT Software Academy (FA) cùng nhiều nền tảng hỗ trợ khác.

Động thái sáp nhập này được kỳ vọng sẽ khai thác triệt để nội lực của mỗi đơn vị, giúp hai tên tuổi cùng "thăng hoa" trên thị trường EdTech (Education & Technology - Giáo dục & Công nghệ).

tran-dang-Hoa-fpt-5542-1623073362.jpg

COO FPT Software Trần Đăng Hoà - "Ông bầu" mát tay với loạt sản phẩm sáng tạo nhà Phần mềm sẽ dẫn dắt VioEdu/ViOlympic trong hành trình mới.

Chia sẻ về chủ trương quy hoạch các đơn vị chuyên về EdTech trong Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương nhìn nhận 2 điểm. Thứ nhất, mảng EdTech của FPT hiện có nhiều đơn vị đang hoạt động độc lập và đơn lẻ như VioEdu, CodeLearn, EduNext… Thứ hai, EdTech là một định hướng kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam trong tương lai. Do vậy, việc kiến tạo một business line chuyên về mảng này là cần thiết để mang lại những giá trị và cơ hội không giới hạn cho Tập đoàn.

“Trong thời gian qua, FPT Software đã khá 'mát tay' trong việc thiết lập và vận hành một số start-up. Tập đoàn kỳ vọng, khi VioEdu/Violympic và EduNext về chung một mối sẽ khai thác triệt để mảnh đất màu mỡ EdTech”, anh Nguyễn Thế Phương khẳng định.

Cùng quan điểm, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú cũng đặt niềm tin rằng, nguồn lực dồi dào của FPT Software cộng hưởng cùng tinh thần "máu chiến" và sự tỉ mỉ, chu đáo của các thành viên chủ chốt sẽ đưa EdTech tiệm cận khách hàng nhanh hơn.

Đưa VioEdu/ViOlympic về nhà Phần mềm, COO Trần Đăng Hòa khẳng định sẽ dốc sức cùng anh em khai phá tiềm năng và đẩy mạnh tốc độ phát triển về quy mô, thị trường của các đơn vị này trên thị trường EdTech.

cao-van-viet-8552-1623031776.jpg

Giám đốc CodeLearn/EduNext Cao Văn Việt sẽ trực tiếp quản lý VioEdu/ViOlympic. Ảnh tư liệu.

Gia nhập đơn vị lớn nhất nhà F, đại diện VioEdu/ViOlympic khá trăn trở trước bài toán doanh thu. Trước điều này, Giám đốc CodeLearn/EduNext Cao Văn Việt cho biết, giải pháp này vừa bán được cho khách hàng Nhật với giá trị 25.000 USD. EduNext cũng được bán hoàn toàn cho 3.000 sinh viên Đại học FPT trong tháng 5 và dự kiến 9.000 sinh viên vào tháng 10 tới đây. Anh Việt nhấn mạnh, thị trường EdTech là "miền đất hứa" trong thời gian tới.

“Cuộc 'về nhà' này không những không làm giảm nội lực, sức mạnh hiện có của mỗi đơn vị, mà thay vào đó, với cá tính riêng, các đơn vị sẽ bổ sung cho nhau, cùng gặt hái những thành quả mới và tiến xa hơn trên hành trình xúc tiến EdTech”, anh Việt chia sẻ.

VioEdu ra đời từ 2019, là hệ thống đào tạo trực tuyến dành cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT, giúp cá nhân hóa việc học của mỗi em, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả học tập nhờ ứng dụng các công nghệ mới nhất như: trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, mô hình hóa kiến thức theo đồ thị và phương pháp học tập tương thích. Hiện hệ thống có hơn 400 video bài giảng, hơn 100.000 nội dung kiến thức giảng dạy môn Toán dành cho học sinh Tiểu học. Để trải nghiệm sản phẩm, truy cập: https://vio.edu.vn.

>> ‘Ông trùm coder’ mách bí kíp làm việc ở nhà mùa Covid

Cucumber

Ý kiến

()