Chúng ta

Anh Cao Văn Việt lọt Top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ tại CTO Summit 2021

Thứ năm, 25/11/2021 | 14:01 GMT+7

Hiện diện trong top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ tại CTO Summit 2021 là một dấu ấn trên hành trình làm sản phẩm, tạo đòn bẩy giúp Cao Văn Việt - Giám đốc Đơn vị Giáo dục Tương lai FPT (EDN) - và các cộng sự tiếp tục tận lực với mục tiêu đưa sản phẩm của người Việt tới khách hàng toàn cầu.

Sáng 25/11, chương trình CTO Summit 2021 do VnExpress tổ chức đã vinh danh 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ xuất sắc. 10 gương mặt được tôn vinh là những tài năng công nghệ trẻ, đã có thành tích nhất định trong thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Theo đó, Giám đốc Đơn vị Giáo dục Tương lai FPT Cao Văn Việt đã lọt top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ trong số 91 hồ sơ ban đầu tại CTO Summit 2021. Cao Văn Việt là một trong những lãnh đạo chủ chốt trong mảng EdTech - chuyên ứng dụng công nghệ để xây dựng sản phẩm phục vụ giáo dục tại FPT. Anh là người đứng sau thành công của CodeLearn - giải pháp dạy lập trình lớn nhất do người Việt phát triển, thu hút hơn 300.000 người dùng trong và ngoài nước.

Theo anh Vũ Anh Tú - CTO tập đoàn FPT, thành viên Ban giám khảo, hồ sơ trong Top 10 rất phong phú, có người đến từ startup, có người đang làm việc tại các công ty lớn với bề dày kinh nghiệm. “Nhiều lãnh đạo công nghệ trẻ đang thử sức ở những lĩnh vực có thể đóng góp lớn cho cộng đồng, như Y tế, Giáo dục. Đây là những lĩnh vực thực sự khó, có nhiều cơ hội và thách thức, nhưng các bạn đã rất tâm huyết để giải quyết những vấn đề xã hội cần”, anh Tú nhận xét.

vietcv-9134-1637823518.jpg

Cao Văn Việt - gương mặt duy nhất của nhà F lọt top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ tại CTO Summit 2021. 

Tự hào khi là một mảnh ghép trong Top 10, Cao Văn Việt coi đó như một dấu ấn trên hành trình làm sản phẩm của mình. Anh cho biết sẽ cùng đồng đội tiếp tục nỗ lực, tự xây dựng thêm nội dung, hoàn thiện các tính năng, mở rộng triển khai nhằm đưa sản phẩm không chỉ tới tay người dùng trong nước mà còn tới người dùng quốc tế.

“Tham vọng và ước mơ lớn nhất của tôi cùng các cộng sự là đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, ghi tên sản phẩm của người Việt trên bản đồ công nghệ thế giới. Do vậy, hành trình của chúng tôi còn rất dài và nhiều thách thức”, Cao Văn Việt khẳng định. 

Anh cũng mong muốn, bên cạnh CTO Summit, sẽ có nhiều sự kiện tương tự nhằm vinh danh các cá nhân và sản phẩm xuất sắc được tổ chức, tạo tiền đề để Việt Nam có những công nghệ sáng ngang với các nước trên toàn cầu. Việt kỳ vọng, người dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi, ngành nghề đều có thể tiếp cận lập trình vì kỹ năng này giúp tư duy về toán học, tư duy logic và sẽ giúp ích nhiều trong đời sống. Anh cùng đội ngũ đang xây nền tảng EduNext, ứng dụng công nghệ nhằm gia tăng trải nghiệm trên môi trường học trực tuyến với mục tiêu không chỉ ở Việt Nam, mà vươn ra thị trường toàn cầu.

Cucumber

Ý kiến

()