Chúng ta

Apple thâu tóm khởi nghiệp xe tự lái Drive.ai

Thứ sáu, 28/6/2019 | 00:00 GMT+7

Táo khuyết xác nhận việc mua công ty khởi nghiệp (start-up) đang thử nghiệm hệ thống xe đưa đón tự lái Drive.ai.

Theo The Verge, trước đó truyền thông thế giới dẫn nguồn nội bộ tiết lộ Apple cân nhắc rất kỹ việc mua lại này trong động thái nhằm nâng cao năng lực trong mảng xe tự lái vốn được đánh giá là rất tiềm năng, đồng thời có thể đưa về công ty những kĩ sư giỏi và dày dạn kinh nghiệm.

Là một trong hàng trăm công ty khởi nghiệp ở mảng ‘hot’, Drive.ai đang điều hành một đội xe tự lái thử nghiệm cỡ nhỏ ở Texas. Drive.ai cho hay hãng sử dụng trí thông minh nhân tạo để xây dựng các giải pháp vận chuyển tự lái giúp cải thiện tình trạng di chuyển hiện nay.

tu-lai-fpt-4273-1562233074.jpg

Mua lại Drive.ai, Apple tỏ rõ tham vọng trong mảng xe tự hành.

Dù nhận được vốn đầu tư khá lớn sau khi thành lập vào năm 2015 nhưng Drive.ai vẫn gặp nhiều khó khăn. Start-up này đang có ý định sa thải 90 người trước khi đóng cửa.

Ở thung lũng Silicon, các tập đoàn lớn thường mua lại các công ty khởi nghiệp gặp khó khăn với mục đích thuê lại đội ngũ kỹ sư mà các công ty khởi nghiệp đang có. Việc thâu tóm Drive.ai sẽ giúp Apple quy tụ được nhiều anh tài trong lĩnh vực xe tự lái đồng thời có thêm năng lực ở công nghệ này.

Hiện Táo khuyết đang cạnh tranh mạnh với đối thủ Waymo của công ty mẹ của Google - tập đoàn Alphabet. Năm ngoái, Waymo đã ra mắt dịch vụ taxi tự lái và có thu phí với những hành khách sử dụng các loại xe không người lái trong bán kính 100 dặm (160 km) ở bốn khu vực ngoại ô Phoenix, bang Arizona - Chandler, Tempe, Mesa và Gilbert - những nơi đã được thử nghiệm công nghệ này từ năm 2016.

Để nâng cao năng lực, Apple cũng đã vời Doug Field, cựu giám đốc kỹ thuật của Tesla. Apple cũng được cho là đang nghiên cứu sản xuất những thành phần chính như bộ phận cảm biến và đàm phán với các nhà cung cấp tiềm năng.

>> Uber mua khởi nghiệp AI để phát triển xe tự lái

Hà An

Ý kiến

()